Quảng cáo

Deschamps gây sốc khi gọi Kante, loại sao NHA khỏi Euro 2024

Thứ sáu, 17/05/2024 03:12 AM (GMT+7)

Người hâm mộ tỏ ra bất ngờ và không hài lòng với đội hình được Didier Deschamps chọn đến Đức dự EURO 2024 hè này.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá tiềm năng để cạnh tranh chức vô địch vừa công bố đội hình tham dự EURO 2024.

Đoàn quân của Deschamps tiến đến Đức với hy vọng giành được danh hiệu để xoa dịu nỗi thất vọng ở World Cup 2022, sau khi bị Argentina của Lionel Messi đánh bại trong loạt sút luân lưu đầy may rủi ở Qatar. 

Rạng sáng ngày 17/5, HLV Didier Deschamps đã chính thức công bố đội hình 25 cầu thủ cho giải đấu sẽ diễn ra ở Đức. Bất ngờ lớn xảy ra khi vị chiến lược gia người Pháp cho gọi lại N'Golo Kante - người đang thi đấu ở giải Ả Rập Xê Út sau 2 năm vắng bóng, trong khi đó lại thẳng tay loại ngôi sao sáng tại Ngoại hạng Anh mùa này là Michael Olise, mặc dù anh đang có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Crystal Palace.

Lần cuối Kante thi đấu cho đội tuyển quốc gia vào năm 2022, nhưng giờ đây, cầu thủ 33 tuổi vẫn có cơ hội nâng tổng số lần khoác áo đội tuyển lên 56, mặc dù anh đã chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Al-Ittihad của Ả Rập Saudi vào năm ngoái. 

1-1715890364.png
Lần cuối Kante khoác áo tuyển Pháp là vào 2 năm trước.

Kante là thành viên của đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 ở Nga, anh đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào trận chung kết năm 2022 ở Qatar do chấn thương và vắng mặt trong các đợt tập trung của tuyển Pháp từ đó đến nay. Kể từ khi chuyển đến Ả Rập Saudi vào mùa hè năm ngoái, tiền vệ này đã có 41 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Al Ittihad, ghi được 4 bàn thắng.

Michael Olise - tiền vệ chạy cánh sinh ra ở London hiện đang chơi cho Crystal Palace, đã có nhiều lần chơi cho tuyển quốc gia ở cấp độ trẻ. Cầu thủ 22 tuổi đang có một mùa giải đầy ấn tượng trong màu áo Crystal Palace, khi có 20 lần ra sân, ghi được 10 bàn thắng và mang về 5 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Pháp đã loại tiền đạo Christopher Nkunku của Chelsea vì lý do chấn thương, các đồng đội ở The Blues của Nkunku là Axel Disasi và Malo Gusto cũng không có tên trong danh sách triệu tập.

2-1715890419.jpeg
Michael Olise có một mùa giải xuất sắc tại NHA nhưng vẫn không được gọi.

Phản ứng về đội hình tuyển Pháp trên mạng xã hội, một người hâm mộ cho biết: “Olise đã lọt vào Top 5 cầu thủ chạy cánh thế giới mùa này theo mọi chỉ số hiệu quả, và giờ anh ấy thậm chí còn không được xem xét nghiêm túc cho việc được triệu tập vào tuyển Pháp. Thật buồn cười".

Một người khác đã đáp lại: “Đáng lẽ Deschamps nên gọi Olise nhưng xem kìa…”

Một người hâm mộ thứ ba nói thêm: "Barcola và Dembele thay vì Olise. Deschamps đúng là một trò đùa."

Một người khác viết: "100% cần có Kante, nhưng loại Olise thì thật tồi”.

4-1715890419.jpg
Danh sách 25 cái tên được chọn vào đội hình tuyển Pháp tới Euro 2024.

Deschamps đã chọn ra đội hình 25 người tới Đức cho ĐTQG Pháp, dù được cho phép đăng ký 26 cầu thủ.Nhiều quốc gia khác đưa ra danh sách sơ bộ trước hạn chót ngày 7/6 để công bố chính thức từng đợt tuyển chọn.

Pháp sẽ gặp Luxembourg và Canada trong các trận giao hữu khởi động vào tháng tới, trước khi bắt đầu giải Euro với Áo vào ngày 17/6, với các trận đấu vòng bảng tiếp theo dự kiến ​​gặp Hà Lan và Ba Lan.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan