Quảng cáo

Huyền thoại Anh: 'Cầu thủ Bồ Đào Nha không tin tưởng Ronaldo'

Thứ tư, 19/06/2024 06:34 AM (GMT+7)

Stuart Pearce khẳng định các cầu thủ Bồ Đào Nha không đủ tin tưởng Cristiano Ronaldo để chuyền bóng cho anh, sau chiến thắng 2-1 của họ trước CH Séc tại Euro 2024 .

Trong trận đấu mở màn tại Euro 2024, Bồ Đào Nha đã phải vất vả lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Séc.

Dù thi đấu kém hơn, Séc đã vượt lên dẫn trước một cách bất ngờ nhờ pha lập công của Lukas Provod ở phút 62 của trận đấu. Song chỉ 7 phút sau, tỷ số lại được san bằng sau pha đá phản lưới nhà của Robin Hranac. Bồ Đào Nha cố gắng tấn công để giành lấy 3 điểm và phải đến phút 92, Francisco Conceicao mới ghi được bàn thắng chỉ 111 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, để giúp Selecao châu Âu có chiến thắng đầu tiên tại Euro 2024.

Mặc dù chiến thắng này giúp họ khởi đầu thuận lợi, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Bồ Đào Nha lại gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là về cách họ tương tác với Cristiano Ronaldo.

1-1718753785.JPG
Ronaldo vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên tại Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

Cựu ngôi sao tuyển Anh - Stuart Pearce đã lên tiếng bình luận về những gì ông nhận thấy từ trận đấu. Theo Pearce, các đồng đội của Ronaldo dường như thiếu đi niềm tin để chuyền bóng cho anh, điều mà ngôi sao 39 tuổi này vẫn đang khao khát.

"Nghe có vẻ nực cười, nhưng có lẽ họ không tin tưởng Ronaldo đủ để tiếp tục chuyền bóng cho anh ấy. Có những khoảnh khắc trong trận đấu, Ronaldo đứng đúng vị trí nhưng họ vẫn không chuyền bóng cho anh ấy", Pearce chia sẻ trên talkSPORT.

Pearce đã đưa ra một ví dụ cụ thể về tình huống mà Bernardo Silva từ chối chuyền bóng cho Ronaldo mặc dù anh có vị trí thuận lợi.

"Có một pha chuyền bóng của Bernardo Silva, khi anh ấy cắt được một đường chuyền nguy hiểm của Cộng hòa Séc và kiểm soát bóng ở khu vực trung tâm. Lúc đó, Ronaldo di chuyển vào vị trí bên trong. Tôi nghĩ nếu đây là mười năm trước, Silva sẽ chuyền bóng ngay cho Ronaldo và anh ấy sẽ ghi bàn. Tuy nhiên, Silva lại không chuyền và điều đó khiến tôi thấy khá kỳ lạ".

3-1718753799.JPG
Dường như các cầu thủ Bồ Đào Nha không đủ tin tưởng để chuyền bóng cho CR7. Ảnh: Getty Images.

Quan điểm của Pearce đã gây tranh cãi, khi huyền thoại Alan Shearer lại cho rằng Bồ Đào Nha quá phụ thuộc vào Ronaldo. Shearer nhận định trên BBC Sport: "Đôi khi Bồ Đào Nha có vị trí tốt, nhưng họ chỉ tập trung tìm kiếm Cristiano Ronaldo, trong khi có những lựa chọn tốt hơn."

Tuy nhiên, Cesc Fabregas lại khen ngợi màn trình diễn của Ronaldo. Cựu ngôi sao Tây Ban Nha chia sẻ trên BBC: "Dù Ronaldo hay cả đội có chơi tốt hay không, anh ấy luôn tìm thấy cơ hội. Ronaldo giữ gìn sức khỏe rất tốt và chỉ cần một khoảng trống nhỏ để tạo ra cơ hội".

"Lối chơi tổng thể của anh ấy đã cải thiện nhiều so với vài năm trước. Anh ấy luôn di chuyển trước hậu vệ, anh ấy thật sự là duy nhất".

2-1718753799.JPG
Ronaldo ăn mừng cùng Francisco Conceicao. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù không ghi bàn, nhưng Ronaldo vẫn để lại dấu ấn đáng kể trong trận đấu. Anh suýt nữa trở thành người hùng với cú đánh đầu trúng cột dọc trong những phút cuối cùng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất vẫn là sự thiếu đồng thuận giữa Ronaldo và các đồng đội khi phối hợp tấn công.

Liệu sự hiện diện của Ronaldo sẽ mang lại lợi ích hay trở thành gánh nặng cho Bồ Đào Nha tại Euro 2024? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Nhưng một điều chắc chắn là HLV Roberto Martinez cần phải xem xét lại cách vận hành lối chơi của đội nhằm khai thác tối đa khả năng của siêu sao từng 5 lần giành Quả bóng Vàng này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan