Quảng cáo

Bị loại ở Euro 2024, hai cầu thủ gốc Pháp vẫn có mặt ở chung kết

Thứ tư, 10/07/2024 05:06 AM (GMT+7)

Đội tuyển Pháp đã phải khép lại hành trình Euro 2024 ở vòng bán kết sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha.

Thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha trong trận bán kết 1 Euro 2024 diễn ra vào 2h00 rạng sáng nay (10/7) theo giờ Việt Nam đã buộc Pháp phải kết thúc hành trình, nói lời tạm biệt với ngôi vương của giải đấu. Dẫu vậy, vẫn sẽ có 2 cầu thủ người Pháp đứng trước cơ hội nâng cao chức vô địch Euro năm nay.

Sự thật trên có phần khá thiếu logic khi Pháp đã chính thức dừng bước ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này, song trên thực tế, điều này không hề khó hiểu khi trong đội hình của Tây Ban Nha dự giải đấu năm nay có tới 2 cầu thủ sinh ra ở "Xứ sở lục lăng": Aymeric Laporte và Robin Le Normand.

Trường hợp của Aymeric Laporte có phần gần gũi hơn với đất nước Tây Ban Nha. Anh vốn có gốc Basque sẵn, thừa hưởng từ đời cụ của trung vệ này. Laporte sinh ra ở Agen, Pháp, rất gần với xứ Basque.

Bị loại ở Euro 2024, hai cầu thủ Pháp vẫn có mặt ở chung kết 495674
Aymeric Laporte từng được triệu tập lên tuyển Pháp nhưng không được sử dụng (Ảnh: Getty)

Điều này giúp cầu thủ sinh năm 1994 đủ điều kiện khoác áo Athletic Bilbao - đội bóng chỉ sử dụng những cầu thủ xuất thân từ xứ Basque trong đội hình. Sau 10 năm tập luyện ở các lò trẻ tại Pháp, Laporte gia nhập đội trẻ của Bilbao năm 2010 và chỉ mất 2 năm để có mặt ở đội hình chính thức.

Đáng chú ý, Laporte đã từng được triệu tập lên tuyển Pháp, khoác trên mình chiếc áo của "Les Bleus" nhưng không ra sân một phút nào. Kể từ năm 2021, cựu trung vệ Manchester City chọn cống hiến cho tuyển Tây Ban Nha và dần trở thành trụ cột của "La Roja".

Với Robin Le Normand, trung vệ này gần như không có mối liên kết nào với đất nước Tây Ban Nha trước đó. Le Normand sinh ra ở Pabu, Pháp, gia nhập lò trẻ của Brest từ nhỏ trước khi ra mắt sân chơi chuyên nghiệp vào năm 2016.

Bị loại ở Euro 2024, hai cầu thủ Pháp vẫn có mặt ở chung kết 495675
Robin Le Normand là một người Pháp chính hiệu (Ảnh: Getty)

Ngay sau đó, Le Normand chuyển tới khoác áo Real Sociedad và ở lại xứ Basque cho tới thời điểm hiện tại. Sau 7 năm sinh sống tại Tây Ban Nha, cầu thủ 27 tuổi đã đủ điều kiện nhận quốc tịch Tây Ban Nha hồi tháng 5 năm ngoái. Chỉ sau đó 1 tháng, Le Normand có màn ra mắt "La Roja" trong chiến thắng 2-1 trước Italia ở Nations League.

Là những người sinh ra, trưởng thành trong môi trường bóng đá Pháp, song giờ đây, Aymeric Laporte và Robin Le Normand lại là cặp trung vệ ăn ý của Tây Ban Nha, góp phần giúp đội tuyển "Xứ sở bò tót" bay cao ở Euro 2024.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan