Quảng cáo

Dani Olmo: Từ kẻ đóng thế thành sao sáng đưa TBN vào bán kết Euro 2024

Thứ bảy, 06/07/2024 02:14 AM (GMT+7)

Không chỉ có những Lamine Yamal, Nico Williams, Tây Ban Nha vẫn còn đó rất nhiều ngôi sao khác đủ sức kết liễu các đối thủ để băng băng tiến về đích ở Euro 2024.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước chủ nhà Đức với tỉ số 2-1 sau hai hiệp phụ để chính thức giành quyền vào vòng bán kết Euro 2024.

Đáng chú ý, ngôi sao sáng nhất của Tây Ban Nha trong trận đấu này lại không phải là những cái tên được kì vọng trước trận như Lamine Yamal, Nico Williams, Alvaro Morata mà nó lại là Dani Olmo - cầu thủ chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Đây là trận đấu mà Dani Olmo chơi cực hay với khả năng ra quyết định vô cùng hợp lí, tận dụng tốc độ, kĩ thuật vượt trội cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình. Anh khiến tuyến giữa của tuyển Đức, đặc biệt là vị trí của Toni Kroos có ngày làm việc cực kì vất vả, trực tiếp đóng góp vào 2 bàn thắng của Tây Ban Nha với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Không phải Yamal, đây mới là ngôi sao sáng nhất trận Tây Ban Nha vs Đức 493507
Dani Olmo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận Tây Ban Nha vs Đức (Ảnh: Getty)

Theo thống kê của Sofascore, Dani Olmo có 3 đường chuyền mang tính quyết định, nhận bóng 66 lần, 4/5 lần rê bóng thành công, 8/13 lần tranh chấp thành công dù chơi vị trí tấn công và không có thể hình lí tưởng, bị phạm lỗi 4 lần bên cạnh 1 bàn và 1 kiến tạo, được chấm điểm cao nhất trận: 8.9. Tiền vệ sinh năm 1998 cũng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận do UEFA trao tặng.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Olmo chỉ được vào sân từ sớm sau khi Pedri dính chấn thương và được rút ra ở phút thứ 8. Có lẽ nhiều người cũng chẳng thể ngờ rằng Olmo với vai trò người đóng thế mới là người định đoạt cục diện trận đấu tâm điểm giữa Đức và Tây Ban Nha chứ không phải là những Yamal, Williams hay Jamal Musiala, Kai Havertz bên kia chiến tuyến.

Với việc Pedri khó lòng ra sân ở phần còn lại của Euro 2024, suất đá chính trong hàng tiền vệ của Tây Ban Nha khó lòng thoát khỏi tay Dani Olmo.

Thử thách sắp tới của Olmo và đội tuyển Tây Ban Nha ở bán kết Euro năm nay sẽ là một trong hai đội tuyển: Pháp hoặc Bồ Đào Nha.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan