Quảng cáo

Ronaldo thiết lập cột mốc chỉ hai người có thể "đụng hàng"

Thứ năm, 04/07/2024 21:14 PM (GMT+7)

Ở tuổi 39, Cristiano Ronaldo vẫn đang thiết lập ra những cột mốc "vô tiền khoáng hậu", khó ai có thể phá được trong tương lai.

Cristiano Ronaldo không tạo ra kỉ lục, kỉ lục tự tìm đến Ronaldo. Ở tuổi 39, càng thi đấu chuyên nghiệp lâu hơn, Ronaldo sẽ càng lập nên những thành tích mà khó một hậu bối nào có thể phá được trong tương lai.

Euro 2004 là giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo trong màu áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, khi ấy CR7 mới chỉ 19 tuổi. Dù còn rất trẻ song Ronaldo đã sớm tạo ra tầm ảnh hưởng và có những đóng góp lớn cho danh hiệu á quân của Bồ Đào Nha ở giải đấu năm ấy. 

20 năm trôi qua, trong khi hầu hết các đồng đội và những tuyển thủ tham dự giải đấu năm ấy đều đã treo giày, theo nghiệp huấn luyện hoặc không còn liên quan đến bóng đá, Ronaldo là một trong 3 cái tên ở Euro 2004 vẫn còn thi đấu cho đến thời điểm bây giờ.

Ronaldo thiết lập thành tích không ai có thể phá nổi 492807
Ronaldo ở kì Euro 2004 (Ảnh: Getty)

Ronaldo không phải là cầu thủ trẻ nhất ở kì Euro năm đó. Những cầu thủ cùng tuổi hay ít tuổi so với CR7 còn có Lukas Podolski, Tranquillo Barnetta, Johann Volanthen, Igor Akinfeev hay Wayne Rooney, song hầu hết đều đã đi qua sườn dốc bên kia sự nghiệp từ sớm.

Chỉ còn Ronaldo, Akinfeev và tiền đạo người Bulgaria - Valeri Bojinov vẫn còn đang theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Akinfeev vẫn trung thành với CSKA Moscow, đội bóng mà thủ môn này gắn bó từ năm 6 tuổi, trong khi Bojinov đang khoác áo đội bóng hạng dưới ở quê nhà.

Trong khi đó, Ronaldo vẫn đang là niềm hi vọng số 1 trên hàng công của Bồ Đào Nha ở Euro 2024, cho thấy được sự bền bỉ đáng kinh ngạc ở độ tuổi tứ tuần trước những đối thủ trẻ, khỏe hơn mình.

Dù vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên ở giải đấu, tầm ảnh hưởng to lớn của CR7 với đội tuyển Bồ Đào Nha là không thể phủ nhận. Anh vẫn sẽ là cầu thủ quan trọng của "Seleccao" ở màn đối đầu hứa hẹn đầy chông gai với Pháp thuộc vòng tứ kết Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng ngày 6/7 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan