Quảng cáo

Đội hình Hungary mạnh nhất dự Euro 2024: Nhạc trưởng Liverpool lĩnh xướng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:04 AM (GMT+7)

ĐT Hungary đã công bố danh sách 26 cái tên tham dự Euro 2024, và đây có thể là Đội hình Hungary mạnh nhất tham dự Euro năm nay do Thể Thao 247 lựa chọn.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Hungary đã trình làng danh sách chính thức tham dự Euro 2024, trong đó nổi bật nhất phải kể đến thủ quân Dominik Szoboszlai - người đang là trụ cột trong màu áo Liverpool.

Dẫn dắt tuyến giữa Hungary là đội trưởng Dominik Szoboszlai, ngôi sao đang thi đấu cho Liverpool. Szoboszlai được đánh giá là một trong những cầu thủ thú vị nhất tại Euro 2024. Bên cạnh Szoboszlai, Hungary còn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng khác ở các vị trí khác nhau như thủ môn Peter Gulacsi, trung vệ Willi Orban và tiền đạo Roland Sallai.

Nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Đức, Scotland và Thụy Sĩ, đội tuyển Hungary sẽ cần lựa chọn ra đội hình mạnh nhất để chạm trán 3 đối thủ khó chịu kể trên.

Dưới đây là đội hình mạnh nhất của ĐT Hungary do chúng tôi lựa chọn:

Đội hình Hungary mạnh nhất dự Euro 2024: Nhạc trưởng Liverpool lĩnh xướng 479109

Thủ môn: Péter Gulácsi

Ở vị trí gác đền, không cái tên nào có thể đánh bật Péter Gulácsi ở thời điểm này. Luôn là 1 trong những thủ thành xuất sắc của Bundesliga nhiều mùa giải qua trong màu áo RB Leipzig, người gác đền 34 tuổi chắc chắn sẽ đem lại sự an tâm cho hàng thủ Hungary.

Hai mùa giải gần đây, phong độ của Péter Gulácsi có phần suy giảm khiến anh đôi khi không còn là sự lựa chọn số 1 ở CLB. Tuy nhiên khi trở về với ĐT Hungary, kinh nghiệm và khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của cầu thủ thuộc biên chế Leipzig vẫn rất đáng giá.

Trung vệ: Orban, Lang, Szalai

Trong sơ đồ 3-4-3 của mình, HLV Marco Rossi luôn ưu tiên sử dụng các trung vệ có chiều cao, thể hình tốt cũng như có lối chơi lăn xả. Đầu tàu chắc chắn phải là Willi Orbán, trung vệ trụ cột của Leipzig hiện tại. Khả năng đọc tình huống ấn tượng sẽ giúp anh bọc lót tốt cho 2 trung vệ còn lại là Attila Szalai và Adam Lang thiên nhiều về sức mạnh thay vì đầu óc.

Hậu vệ cánh: Milos Kerkez và Loic Nego

Việc sử dụng 2 hậu vệ cánh theo dạng đá bao biên giúp Hungary luôn có số lượng cầu thủ áp đảo cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Khi phòng ngự, Milos Kerkez và Loic Nego sẽ lui về như những hậu vệ biên thông thường nhưng khi tấn công sẽ dâng cao như các tiền vệ cánh.

Đương nhiên điều này yêu cầu 2 cầu thủ chạy cánh phải có nền tảng thể lực tốt để lên công về thủ nhịp nhàng. Loic Nego sẽ có phần đột biến hơn nhờ khả năng đi bóng kỹ thuật trong khi Milos Kerkez có khả năng tạt bóng cực kỳ ấn tượng.

Tiền vệ trung tâm: Adam Nagy và Andras Schafer 

Trái tim của hàng tiền vệ Hungary là Adam Nagy, tài năng tưởng chừng như đã có thể trở thành một trong những nhạc trưởng hay nhất thế giới. Dù không phát triển như kỳ vọng nhưng tại Bristol City, Nagy luôn cho thấy các phẩm chất chuyền bóng và nhãn quan cực kỳ xuất sắc.

Giúp Nagy yên tâm phân phối bóng sẽ là Andras Schafer, một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa với bộ kỹ năng đánh chặn rất tốt. Đây rõ ràng là cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo nhất của Hungary vào lúc này, có thể bù trừ cho nhau các điểm mạnh điểm yếu.

Tiền đạo: Szoboszlai, Sallai và Varga 

Đây chính là điểm thú vị nhất trong sơ đồ chiến thuật của Hungary khi hàng tiền đạo 3 người chơi rất gần nhau với bộ đôi hộ công Szoboszlai và Sallai hoạt động tự do. Đương nhiên, ngôi sao số 1 Szoboszlai sẽ đóng vai trò quan trọng nhất với khả năng dứt điểm từ xa, kiến tạo cho tới hỗ trợ hàng tiền vệ luân chuyển bóng. Tiền vệ của Liverpool sẽ là chìa khóa trong lối chơi.

Đội hình Hungary mạnh nhất dự Euro 2024: Nhạc trưởng Liverpool lĩnh xướng 465060
Szoboszlai là niềm hy vọng số 1 của Hungary

Roland Sallai cũng sẽ chơi bám biên nhiều hơn, giống như cách anh đang thi đấu ở CLB nhằm tạo ra các pha trồng biên hiệu quả ở cánh phải. Chơi cao nhất trên hàng công Hungary là Varga, mẫu tiền đạo toàn diện, từ tì đè, làm tường cho tới chạy chỗ dứt điểm.

Danh cầu thủ ĐT Hungary tại Euro 2024

  • Thủ môn: Peter Gulacsi (RB Leipzig), Denes Dibusz (Ferencvaros), Peter Szappanos (Paksi FC).

  • Hậu vệ: Botond Balogh (Parma), Endre Botka (Ferencvaros), Marton Dardai (Hertha Berlin), Attila Fiola (Fehervar), Milos Kerkez (Bournemouth), Adam Lang (Omonia Nicosia), Willi Orban (RB Leipzig), Zsolt Nagy (Puskas Akademia), Attila Szalai (Hoffenheim), Loic Nego (Le Havre).

  • Tiền vệ: Bendeguz Bolla (Servette), Daniel Gazdag (Philadelphia Union), Krisztofer Horvath (Kecskemeti), Laszlo Kleinheisler (Hajduk Split), Mihaly Kata (MTK Budapest), Adam Nagy (Spezia), Andras Schafer (Union Berlin), Dominik Szoboszlai (Liverpool), Callum Styles (Barnsley).

  • Tiền đạo: Roland Sallai (Freiburg), Martin Adam (Ulsan HD), Barnabas Varga (Ferencvaros), Kevin Csoboth (Ujpest FC).

Bảng đấu ĐT Hungary tại Euro 2024 - Bảng A

STTĐỘI TUYỂN
1Đức
2Scotland
3Hungary
4Thụy Sĩ

Lịch thi đấu ĐT Hungary tại vòng bảng Euro 2024

  • 20h00 ngày 15/6: Hungary vs Thụy Sĩ.
  • 23h00 ngày 19/6: Đức vs Hungary.
  • 02h00 ngày 24/6: Hungary vs Scotland.
Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan