Quảng cáo

Quách Thị Lan gặp đối thủ mạnh cỡ nào trên hành trình giành huy chương Olympic?

Thứ hai, 02/08/2021 08:50 AM (GMT+7)

Sau khi vượt qua vòng loại, Quách Thị Lan tiếp tục phải đối đầu những đối thủ sừng sỏ ở bán kết, trước khi có thể nghĩ tới chung kết và xa hơn nữa.

Quách Thị Lan đã viết nên kỳ tích cho điền kinh Việt Nam ở Olympic, sau khi thi đấu thành công ở vòng loại để giành vé vào tranh tài nội dung bán kết 400m rào nữ. Đây là lần đầu tiên một vận động viên điền kinh Việt Nam vào đến bán kết ở một kỳ Thế vận hội, nhưng Quách Thị Lan chưa muốn dừng cuộc hành trình của mình ở đây.

Ở vòng loại, vận động viên quê Thanh Hóa đã đối đầu với Sydney McLaughlin, vận động viên số 1 thế giới và đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung cô thi đấu. Đến vòng bán kết, đối thủ của Quách Thị Lan cũng sẽ là một cái tên rất mạnh khác.

Quách Thị Lan
Quách Thị Lan đụng độ đối thủ rất mạnh ở bán kết. Ảnh: Getty

Cụ thể, theo lịch thi đấu được ban tổ chức Olympic công bố, Quách Thị Lan sẽ chạy ngay lượt bán kết 1. Trong đó, đối thủ mạnh nhất của cô sẽ là Dalilah Muhammad, vận động viên đang được xếp hạng 2 và từng vô địch thế giới năm 2019 với kỷ lục cá nhân 52.16 giây.

Ngoài Dalilah Muhammad, những đối thủ còn lại của cô cũng rất mạnh, nhưng không chênh lệch đẳng cấp quá nhiều, đáng chú ý là số 10 thế giới Russell Janieve, số 11 Watson Sage hay số 13 Iuel Amalle. Nếu có thể vượt qua chính mình và đạt thành tích dưới 54 giây, cơ hội để vận động viên sinh năm 1995 vào chung kết là không nhỏ.

Ở vòng đấu bán kết, 24 vận động viên sẽ được chia ra làm 3 nhóm chạy. 2 vận động viên dẫn đầu mỗi nhóm sẽ vào thẳng chung kết. Trong số còn lại, 2 vận động viên có thành tích tốt nhất cũng sẽ vào vòng đấu cạnh tranh huy chương.

Quách Thị Lan
Danh sách các vận động viên chạy cùng Quách Thị Lan. Ảnh: Olympics

Việc hướng tới một tấm huy chương nội dung 400m rào nữ đối với Quách Thị Lan là tương đối xa vời, bởi sự chênh lệch về thể chất giữa các vận động viên châu Á với các châu lục khác ở môn điền kinh còn là rất lớn. Tuy nhiên, khi đã làm nên lịch sử, cô gái quê Thanh Hóa hoàn toàn có thể hướng đến vòng chung kết và đó sẽ lại là một kỳ tích nữa của điền kinh Việt Nam ở Thế vận hội.

Quách Thị Lan nắm trong tay 'vũ khí đặc biệt' ở bán kết Olympic

Kình ngư Việt Nam 15 tuổi dự Olympic: Xin đừng gọi tôi là 'viên ngọc quý'

VIDEO: Phần thi của Quách Thị Lan ở Olympic Tokyo (Nguồn: HTV)

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan