Quảng cáo

Võ sĩ Olympic tái hiện chiêu thức làm nên tên tuổi Son Goku

Thứ tư, 04/08/2021 09:34 AM (GMT+7)

Ben Whittaker đã ăn mừng theo phong cách đặc biệt sau khi giành được huy chương ở môn boxing Olympic 2021.

Võ sĩ Hạng dưới nặng của đội tuyển boxing Vương quốc Anh đã vượt qua Keno Machado của Brazil trong một trận tứ kết Olympic 2021 đầy khó khăn, anh chỉ thắng nhờ sự đồng thuận của 2 trong 3 trọng tài.

Sau khi nhận được quyết định chiến thắng, Ben Whittaker đã có màn ăn mừng đặc biệt. Anh đưa hai tay về phía trước, mở hai lòng bàn tay đồng thời thu các ngón tay lại.

Olympic 2021, Son Goku, Ben Whittaker
Ben Whittaker ăn mừng sau khi thắng ở Olympic 2021. Ảnh: Chụp màn hình

Người hâm mộ không khó để nhận ra Whittaker đã tái hiện lại chiêu thức Kamehameha trong bộ truyện tranh Dragon Ball nổi tiếng thế giới của Nhật Bản, do họa sĩ Toriyama Akira sáng tác. Võ sĩ người Anh có lẽ là một fan hâm mộ bộ truyện này.

Trong tác phẩm của họa sĩ Toriyama, chiêu thức Kamehameha là đòn chưởng lực đặc trưng và mạnh nhất của Quy môn phái, do Vũ Thiên Lão Sư (Muten Roshi) sáng chế ra. Tuy nhiên, người phát huy tối đa chiêu thức này là đệ tử của ông, Son Goku, cũng là nhân vật chính của Dragon Ball.

Olympic 2021, Son Goku, Ben Whittaker
Son Goku và chiêu thức Kamehameha. Ảnh: Internet

Ban đầu, trang Twitter của BBC đã gọi màn ăn mừng của Ben Whittaker là 'Hadouken' chiêu thức trong tựa game kinh điển Street Figher, có tư thế khá tương đồng với đòn 'trấn phái' của Son Goku. Tuy nhiên, nhiều CĐV đã bình luận rằng động tác của võ sĩ người Anh đích thị là Kamehameha.

Ben Whittaker sau đó đã bước vào bán kết Olympic 2021, anh tiếp tục đánh bại Imam Khataev người Nga, để giành quyền vào chung kết diễn ra vào lúc 13h00 ngày 4/8 (giờ Việt Nam).

Toàn bộ loạt luân lưu giúp Brazil vào chung kết Olympic 2021

Bảng xếp hạng VĐV giành nhiều HCV nhất Olympic 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan