Quảng cáo

'Niềm tự hào của Trung Quốc' hóa ‘trò hề’, sắp trắng tay rời Olympic 2021

Thứ năm, 29/07/2021 20:50 PM (GMT+7)

Sau hai thất bại liên tiếp tại Olympic 2021, ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc tiếp tục thi đấu nhạt nhòa ở lượt trận thứ ba.

Vào ngày hôm nay (29/7) ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc đã bước vào lượt trận thứ ba tại Olympic 2021, sau hai thất bại muối mặt trước Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ với cùng tỉ số 0-3, HLV Lang Ping cùng các học trò tỏ ra rất quyết tâm trước đối thủ lần này, Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Với tính chất quan trọng của trận đấu lần này, sự kịch tính và căng thẳng đã được thể hiện ngay trong những phút thi đấu đầu tiên. ROC đã cho thấy sự khó chịu của mình với những pha đập bóng chéo sân và đội bóng này đã có được lợi thế dẫn trước ở set đấu này với điểm số 25-17.

tq
Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng (Ảnh: Getty)

Bị dồn vào thế chân tường, Trung Quốc đã vùng lên và cho thấy đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Olympic khi giành chiến thắng ở 2 set liên tiếp với điểm số lần lượt 25-23 và 25-20, ngược dòng dẫn trước ROC 2-1 sau 3 set đấu.

Những tưởng có thể định đoạt trận đấu ở set đấu thứ 4, tuy nhiên, các cô gái của Trung Quốc đã bất ngờ cho thấy dấu hiệu suy giảm thể lực và để thua sát nút ở set đấu này với điểm số 25-27. Do đó, hai đội sẽ phải bước vào set đấu thứ 5 quyết định.

roc
ROC vỡ òa với chiến thắng chung cuộc (Ảnh: Getty)

Tại set đấu cuối, các học trò của HLV Lang Ping đã cho thấy sự sa sút rõ rệt, trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, ROC lại cho thấy sự hưng phấn và ổn định về tâm lý.Chính vì lẽ đó, ROC đã có thể tung ra những đòn quyết định để giành chiến thắng trong set đấu này với tỉ số 15-12. Chung cuộc, Trung Quốc nhận thất bại 2-3 trước ROC. Với kết quả này, Trung Quốc mới chỉ có được 1 điểm sau 3 trận đấu và đang xếp áp chót tại bảng B.

Ở nội dung bóng chuyền nữ, Trung Quốc luôn được đánh giá là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới, tại đấu trường Olympic, đội bóng này cũng từng giành 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Dẫu vậy, tại giải đấu năm nay, thầy trò HLV Lang Ping lại đang cho thấy sự nhạt nhòa với 3 thất bại liên tiếp và đối diện nguy sớm phải ra về.

NÓNG: ĐT Thái Lan chính thức sa thải HLV Nishino

'VĐV Đông Nam Á đi vào lịch sử' tạo cú sốc lớn ở Olympic 2021

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan