Quảng cáo

Đánh bại Úc, Thụy Điển vào chung kết Olympic 2021

Thứ hai, 02/08/2021 20:00 PM (GMT+7)

Thụy Điển giành thắng lợi tối thiểu trước Úc nhờ bàn thắng của Rolfo, qua đó tiến vào chung kết bóng đá nữ Olympic 2021 gặp Canada.

Được đánh giá cao hơn ở trận Bán kết thứ hai bóng đá nữ Olympic 2021, Thụy Điển nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công, gia tăng sức ép lên phần sân Úc. Nhiều cơ hội đáng chú ý đã được tạo ra, nhưng hàng thủ đội bóng xứ Chuột túi đã chơi tập trung để hạn chế sức mạnh của đối phương.

May mắn cũng không đứng về Thụy Điển trong hiệp 1, khi cú sút xa uy lực ngoài vòng cấm của Rolfo ở phút 23 đã đánh bại được thủ môn Micah nhưng lại bị xà ngang từ chối. Hiệp 1 khép lại mà không bàn thắng nào được ghi.

Rolfo ghi bàn thắng duy nhất đưa Thụy Điển vào chung kết bóng đá nữ Olympic 2021
Rolfo ghi bàn thắng duy nhất đưa Thụy Điển vào chung kết bóng đá nữ Olympic 2021

Sang hiệp 2, Thụy Điển đẩy nhanh tốc độ tấn công và ngay lập tức đem lại hiệu quả. Chỉ 1 phút sau giờ nghỉ, từ sai lầm cản phá không dứt khoát của thủ môn Úc, Rolfo có bóng trong vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Có bàn dẫn, các cô gái Bắc Âu chơi thêm phần hứng khởi và liên tục đặt khung thành đối phương vào thế nguy hiểm. Trong khi đó, các cầu thủ Úc cũng rất nỗ lực phản công, nhưng chưa có được sự chuẩn xác trong những tình huống xử lý cuối cùng.

Ở những phút còn lại của trận đấu, Úc nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng đều bất lực trước sự già dơ của Thụy Điển. Tỉ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nữ Thụy Điển giành thắng lợi tối thiểu để tiến vào chung kết bóng đá nữ Olympic 2021 với Canada.

 

Đội hình CHÍNH THỨC Úc vs Thụy Điển

Úc: Micah, Catley, Kennedy, Carpenter, Raso, Yallop, Van Egmond, Logarzo, Kerr, Simon, Foord

Thụy Điển: Lindahl, Glas, Eriksson, Ilestedt, Bjorn, Seger, Jakobsson, Angeldal, Asllani, Rolfo, Blackstenius

 
90+5'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!! THỤY ĐIỂN GIÀNH THẮNG LỢI CHUNG CUỘC 1-0.

Các cô gái xứ Chuột túi sẽ vào chung kết bóng đá nữ Olympic 2021 gặp Canada.

 
90+3'

THẺ ĐỎ

Carpenter của Australia nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi phía sau

 
90+1'

KHÔNG VÀO!!

Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội định đoạt trận đấu khi Blackstenius đệm bóng lên trời trước khung thành đã bỏ trống, sau nỗ lực kiến tạo của Rolfo

 
89'

AUSTRALIA NỖ LỰC BẤT THÀNH

Sự già dơ của Thụy Điển khiến những pha lên bóng của Australia không đem lại nhiều hiệu quả.

Trực tiếp Úc 0-1 Thụy Điển: Sức ép dồn dập 66680
 
77'

NGUY HIỂM!

Raso đi bóng nỗ lực bên cánh phải và căng ngang vào trong. Đáng tiếc, không cầu thủ Australia nào có thể chạm được vào bóng.

 
67'

KHÔNG ĐƯỢC!

Raso của Australia có bóng trống trải trong vòng cấm, đáng tiếc là pha đỡ bước một của cô lại không gọn gàng để hậu vệ Thụy Điển cản phá kịp thời.

 
46'

VÀO..OOOOO!! THỤY ĐIỂN KHAI THÔNG THẾ BẾ TẮC

Thủ môn Australia mắc sai lầm phán đoán điểm rơi trái bóng, qua đó tạo điều kiện để bóng tới chân tiền đạo Rolfo, giúp chân sút này dứt điểm hiểm hóc vào góc xa mở tỉ số 1-0.

Trực tiếp Úc 0-1 Thụy Điển: Bàn thắng bất ngờ 66668
 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

 
45'

HẾT HIỆP 1! TỈ SỐ TẠM THỜI LÀ 0-0

 
42'

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Tiền đạo Australia đã đưa được bóng vào lưới Thụy Điển sau quả phạt bên cánh phải, tuy nhiên bàn thắng không được tính do lỗi việt vị.

 
36'

Thế trận giằng co giữa hai đội

 
23'

BÓNG DỘI XÀ NGANG!!

Cú sút rất căng ngoài vòng cấm của Rolfo bên phía Thụy Điển đã đánh bại được thủ môn Australia, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng.

Trực tiếp Úc 0-0 Thụy Điển: Thế trận giằng co-66649
 
6'

THỤY ĐIỂN GÂY SỨC ÉP LỚN!

Các cô gái Bắc Âu đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu.

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Nhận định Úc vs Thụy Điển

Cho tới thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Thụy Điển là đội bóng có phong độ tốt nhất Olympic 2021 với chuỗi 4 trận toàn thắng từ vòng bảng. Trong đó, các cô gái tới từ Bắc Âu từng gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Mỹ và Nhật Bản – hai ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch, ở chuỗi trận kể trên.

Ở vòng bán kết tới đây, nữ Thụy Điển sẽ có trận tái đấu trước ĐT nữ Úc. Lùi lại vòng bảng, Thụy Điển và Úc cùng nằm trong bảng G và ở lần đối mặt trực tiếp, họ đã đem tới 90 phút rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn. Như đã biết, Thụy Điển đã có chiến thắng với tỷ số 4-2, trong bối cảnh bị Úc dẫn trước 2-1 cho tới phút 48.

Thụy Điển có màn tái đấu Úc tại bán kết bóng đá nữ Olympic 2021
Thụy Điển có màn tái đấu Úc tại bán kết bóng đá nữ Olympic 2021

Với tuyển Úc, tấm vé vớt đã giúp họ bước vào tứ kết gặp đội tuyển Anh và trước một đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng các cô gái xứ Kangoroo đã giành quyền đi tiếp ấn tượng nhờ chiến thắng 4-3 sau 120 phút thi đấu. Stina Blackstenius chắc chắn là cái tên sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt bên phía Thụy Điển. Tiền đạo 25 tuổi này đã liên tiếp ghi bàn ở các trận đấu gần đây.

Cho đến lúc này, Thụy Điển vẫn có chuỗi trận toàn thắng ở kỳ Olympic năm nay trước các đối thủ cực mạnh. Nếu nhìn vào thực lực lẫn những gì đã trình diễn, các cô gái Bắc Âu sẽ khó để tấm vé vào chung kết lọt khỏi tầm tay khi đối đầu với bại tướng quen mặt là đội tuyển Úc.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan