Quảng cáo

Có gì đáng chú ý trong lễ khai mạc Olympic Paris 2024?

Thứ sáu, 26/07/2024 11:35 AM (GMT+7)

Với khoảng 10.000 vận động viên dự kiến sẽ diễu hành qua trung tâm thủ đô Paris, lễ khai mạc Olympic 2024 hứa hẹn sẽ là một buổi biểu diễn tuyệt vời.

Với khoảng 10.000 vận động viên dự kiến sẽ diễu hành qua trung tâm thủ đô Paris, lễ khai mạc Thế vận hội vào ngày 26/7 hứa hẹn sẽ là một buổi biểu diễn tuyệt vời.

Một buổi lễ khai mạc "có một không hai" trong lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử, một buổi lễ khai mạc Thế vận hội sẽ không diễn ra trong sân vận động mà ở trung tâm thành phố. Các đoàn thể thao Olympic từ khắp thế giới sẽ diễu hành dọc theo sông Seine trên những chiếc thuyền, dưới sự chứng kiến của khoảng 300.000 khán giả, trong một màn trình diễn do Thomas Jolly, giám đốc nghệ thuật của buổi lễ, chỉ đạo sản xuất.

2bc295ebe2db47851eca-1721968207.jpg
Các đoàn thể thao Olympic từ khắp thế giới sẽ diễu hành dọc theo sông Seine

Hơn 100 chiếc sà lan và thuyền sẽ chở hơn 10.000 vận động viên di chuyển dọc theo tuyến đường dài 6 dặm (3.7 km) trên đường thủy, vốn đã được kiểm tra kỹ lưỡng về mức độ an toàn.

Ban tổ chức hy vọng buổi lễ sẽ diễn ra suôn sẻ, giữa một chiến dịch an ninh khổng lồ với sự tham gia của đông đảo lực lượng cảnh sát.

Những tinh hoa của "Kinh đô Ánh sáng" Paris

Những chiếc thuyền sẽ đi qua một số cây cầu và địa danh nổi tiếng nhất của thành phố Paris trong hành trình buổi tối, bao gồm nhà thờ Đức Bà và tất nhiên là tháp Eiffel - trước khi đến Trocadéro.

ace24f3e330e9650cf1f-1721968212.jpg
Thủ đô Paris sẵn sàng cho một kỳ Thế vận hội thành công

Lễ khai mạc sẽ kết thúc khi mặt trời lặn ở phía tây thành phố, điều mà ban tổ chức hy vọng sẽ càng củng cố thêm huyền thoại về "Kinh đô Ánh sáng". Chủ tịch Thế vận hội Tony Estanguet đã cam kết rằng thời gian này sẽ làm cho buổi biểu diễn trở nên "tuyệt diệu hơn, với một chiều kích thực sự thi vị".

Máy quay được lắp đặt trên mỗi thuyền

Ban tổ chức tiết lộ sẽ có máy quay trên mỗi thuyền để hiển thị cận cảnh các ngôi sao thể thao toàn cầu. Nhưng điều cần xem là cách sắp xếp này sẽ được điều chỉnh như thế nào cho các đoàn Olympic có quy mô khác nhau.

Ví dụ, Mỹ có gần 600 vận động viên, trong khi một số quốc gia nhỏ hơn chỉ có một vận động viên đại diện. Hàng chục chiếc thuyền sẽ được sử dụng, với sự hỗ trợ từ các công ty thuyền địa phương. Ánh đèn sân khấu sẽ tập trung vào những vận động viên được giao nhiệm vụ cầm cờ của đội mình.

Những màn trình diễn âm thanh đỉnh cao

Giám đốc nghệ thuật của Olympic Paris 2024, Thomas Jolly đã mời 3.000 nghệ sĩ biểu diễn, bao gồm các nhạc sĩ và 400 vũ công trên các cây cầu. Tuy nhiên, anh vẫn giữ kín danh sách các tên tuổi nổi tiếng.

Có một số suy đoán rằng nữ Diva nổi tiếng Céline Dion có thể sẽ xuất hiện tại lễ khai mạc, sau khi cô được nhìn thấy ở thủ đô nước Pháp đầu tuần này.

Lady Gaga cũng đã được nhìn thấy ở Paris, làm dấy lên tin đồn rằng cô có thể tham gia biểu diễn.Nhưng những người hâm mộ Daft Punk hy vọng được thưởng thức màn trình diễn của bộ đôi producer người Pháp đã phải thất vọng khi nhóm phủ nhận bất kỳ tin đồn nào về việc họ sẽ tham gia.

Người cầm đuốc bí ẩn thắp sáng buổi lễ 

Ngọn đuốc Olympic đã được chuyển đến thủ đô nước Pháp từ Hy Lạp trong một cuộc rước đuốc lớn bắt đầu từ hơn ba tháng trước.

Trong hành trình của mình, ngọn đuốc đã được vận chuyển tạm thời trên chiếc thuyền chèo dài nhất thế giới - Stampfli Express với 24 chỗ ngồi.

f7liui0weaautfh-1721968200.jpg
Vận động viên bắn cung Paralympic Antonio Rebollo đã thắp sáng ngọn đuốc Olympic ở Barcelona vào năm 1992.

Về người được vinh dự thắp sáng vạc đuốc Olympic, theo truyền thống, danh tính của người cầm đuốc cuối cùng sẽ được giữ bí mật cho đến khi buổi lễ lớn được truyền hình trực tiếp.

Trước đây, nhiệm vụ này đã thuộc về những người như Muhammad Ali ở Atlanta năm 1996 và vận động viên chạy nước rút Cathy Freeman ở Sydney bốn năm sau đó. Trong số những người đã mang ngọn đuốc cho đến nay có cựu cầu thủ bóng đá người Pháp Thierry Henry và ngôi sao judo Romane Dicko. Rapper Snoop Dogg cũng sẽ đóng vai trò mang ngọn đuốc trong giai đoạn cuối của cuộc rước đuốc trước khi lễ khai mạc bắt đầu.

Một loạt trang phục táo bạo

Buổi diễu hành của các vận động viên luôn đi kèm với một loạt trang phục táo bạo, đặc biệt khi Thế vận hội lần này diễn ra tại một trong những kinh đô thời trang của thế giới.

Đoàn thể thao Mỹ và Vương quốc Anh sẽ được khoác lên mình những thiết kế của Ralph Lauren và Ben Sherman tương ứng. Các trang phục nổi bật khác đến từ Stella Jean, người đã thiết kế cho Haiti những trang phục nhằm thể hiện hình ảnh sống động của quốc gia vùng Caribe này.

85ec59642754820adb45-1721968216.jpg
Trang phục độc đáo của đoàn thể thao Haiti

Ban tổ chức sự kiện cho biết khoảng 3.000 bộ trang phục độc đáo đã được tạo ra cho cả lễ khai mạc và bế mạc Olympic và Paralympic tại một xưởng bí mật gần Paris. Nhiều bộ trang phục sẽ được làm từ các vật liệu tái chế khi Thế vận hội muốn nhấn mạnh tinh thần xanh của mình. Người phụ trách phần hình ảnh này là Daphné Bürki, nói rằng cô đã chuẩn bị cho "buổi trình diễn lớn nhất của thế kỷ 21 tổng cộng là bốn lần".

Những khán giả đặc biệt

Hãy chú ý đến các ngôi sao thể thao trong đoàn vận động viên.Người hâm mộ cũng sẽ chứng kiến những người nổi tiếng và các nhân vật quan trọng trong đám đông, với hơn 100 nguyên thủ quốc gia và chính phủ dự kiến sẽ tham dự, theo Reuters.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden và Tổng thống Argentina Javier Milei nằm trong số những người được mong đợi tham dự, cùng với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Olympic Thomas Bach.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp
huy chương Olympic 2024
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
1 Mỹ 40 44 42 126
2 Trung Quốc 40 27 24 91
3 Nhật Bản 20 12 13 45
4 Úc 18 19 17 54
5      
35 Philippines 2 0 2 4
37 Indonesia 2 0 1 3
44 Thái Lan 1 3 2 6
80 Malaysia 0 0 2 2
? Việt Nam 0 0 0 0
Tin liên quan