Quảng cáo

Lê Văn Công nói gì về tấm HCV lịch sử của đoàn Việt Nam?

Thứ sáu, 09/09/2016 08:53 AM (GMT+7)

Giành được tấm huy chương vàng đầu tiên tại đấu trường Paralympics cho đoàn thể thao Việt Nam, đô cử Lê Văn Công đã có những chia sẻ rất xúc động.

Player Loading...

VIDEO: Lê Văn Công đoạt HCV cử tạ Paralympic 2016

Rạng sáng ngày 9/9 (theo giờ Việt Nam), đô cử 32 tuổi Lê Văn Công đã xuất sắc giành tấm HCV và phá kỷ lục Paralympics ở hạng cân 49kg. Đô cử của Việt Nam đã chinh phục thành công mức tạ 183 kg đồng thời phá kỷ lục thế giới và Paralympics. Đây là lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được xướng lên ở lễ trao huy chương tại một kỳ Paralympic.

Lê Văn Công, Lê Văn Công giành hcv, paralympic, đoàn thể thao khuyết tật việt nam

Lê Văn Công giành tấm HCV quý giá cho TTVN

Chia sẻ sau tấm HCV đầy quý giá này, Lê Văn Công cho biết: "Tôi rất vui vì đã giành được tấm HCV và phá kỉ lục của đại hội. Tôi xin cảm ơn các anh chị em trong toàn đội đã cổ vũ tình thần để tôi đạt được thành tích này.

Tôi không kì vọng mình sẽ trở thành niềm cảm hứng cho người khuyết tật mà chỉ hi vọng tấm HCV này sẽ giúp những người kém may mắn nhìn vào để có thêm động lực phấn đấu".

Anh nói thêm trên VnExpress: "Tôi cũng mong rằng thành tích mà mình vừa đạt được sẽ phần nào đó giúp các vận động viên khuyết tật Việt nam tự tin hơn nữa khi tranh tài tại Paralympic, giành thêm nhiều huy chương nữa".

Lực sĩ này còn chia sẻ về đối thủ mà anh e ngại nhất tại lần thi đấu này: "Tôi giữ kỉ lục thế giới nhưng cũng có chút lo lắng khi thi đấu. Dù từng ba lần đánh bại Qarada Omar của Jordan nhưng tôi cũng cảm thấy e ngại khi đã 1 năm nay không so tài cùng VĐV này. Đối thủ của tôi cũng không bung hết sức ở những giải gần đây để giấu bài ở Paralympic".

Trong quá khứ, Lê Văn Công từng giành HCV ở ASEAN Para Games 2007 khi thực hiện thành công mức tạ 152,5 kg, đó cũng là giải quốc tế đầu tiên mà anh tham dự khi trở thành một VĐV cử tạ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan