Quảng cáo

Chuyện Liverpool vô địch đã nằm trong tính toán của Klopp

Thứ ba, 11/02/2020 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để vô địch Ngoại hạng Anh, điều bất ngờ là từ lâu HLV Jurgen Klopp đã tiên đoán được thời điểm vô địch.

VIDEO: Những bản hợp đồng mùa Đông tốt nhất của Liverpool

Đội bóng của Klopp đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 73 điểm, hơn Man City (51 điểm) xếp ở vị trí thứ nhì đến 22 điểm. Nếu tiếp tục phong độ đáng sợ từ đầu mùa, Liverpool có thể vô địch sau 6 vòng nữa, tức vào ngày 16/3 tới đây.

Klopp tiếp quản Liverpool từ Brendan Rodgers vào giữa mùa giải 2015/16, nghĩa là cách mùa giải 2019/20 này 4 năm. Thời điểm đó, HLV người Đức đã có một cuộc họp báo rất đỗi bình thường như cách ông tự gọi mình là 'Người Bình thường' (The Normal One).

Liverpool, Jurgen Klopp, Ngoại hạng Anh, liverpool vô địch

Tuy nhiên, đến lúc này thì câu đoạn phát biểu của ông không còn bình thường nữa mà đã trở thành lời 'tiên tri' báo hiệu về chức vô địch năm nay.

Cách đây 4 năm, Jurgen Klopp từng nói trong ngày ra mắt: "Đêm qua, chúng tôi đã ký hợp đồng và sáng nay thức dậy tôi trở thành HLV trưởng của Liverpool. Xin cho chúng tôi thời gian để làm công việc của mình. Nếu tôi ngồi đây trong 4 năm, tôi nghĩ Liverpool sẽ giành được 1 chức vô địch. Nếu không làm được thì tôi sẽ đến Thụy Sỹ."

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì Liverpool sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, và 'tính toán 4 năm' của Klopp sẽ trở thành sự thật và là một điều trùng hợp thú vị.

Liverpool, Jurgen Klopp, Ngoại hạng Anh, liverpool vô địch

Mùa giải 2019/20 là giai đoạn thăng hoa của Liverpool cũng như HLV Jurgen Klopp. Mới đây, ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa công bố ông là chủ nhân của danh hiệu huấn luận viên xuất sắc nhất tháng 1. Liverpool của ông đã đánh bại Sheffield United 2-0, thắng Tottenham 1-0, hạ MU 2-0, đánh bại Wolves 2-1 và cuối cùng là thắng West Ham 2-0 để hoàn thành kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Đây là lần thứ 5 trong mùa giải năm nay, chiến lược gia người Đức nhận được vinh dự này và đó cũng là kỷ lục của giải đấu. Kỷ lục trước đó đã thuộc về Pep Guardiola với 4 lần là HLV hay nhất tháng ở mùa giải 2017/18.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool Jurgen Klopp Ngoại hạng Anh liverpool vô địch
Xem thêm