Quảng cáo

Real của Ancelotti và 'ác mộng Deja Vu'

21/12/2021 10:46 (GMT+7)

Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti đang đứng trước nguy cơ đi vào vết xe đổ của chính chiến lược gia người Ý, trong nhiệm kỳ đầu của ông tại Bernabeu.

Nội dung chính

"Tai ương" bất ngờ đổ xuống

Với những người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid đã có một khởi đầu vượt kỳ vọng trong lần trở lại của HLV Carlo Ancelotti. Tất nhiên, việc các đối thủ như Barcelona hay Atletico Madrid cũng là một phần nguyên nhân, nhưng không thể phủ nhận những dấu ấn đậm nét của chiến lược gia 62 tuổi.

Cũng như mọi nơi Ancelotti đặt chân đến, ông nhanh chóng ổn định phòng thay đồ của Real và tạo ra một sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh nhất ở các tuyến. Nhà cầm quân người Ý đã trao cơ hội tốt nhất để những ngôi sao vốn bị nghi ngờ như Vinicius Junior hay Eder Militao lấy lại sự tự tin, và dần dà đã trở thành nòng cốt của đội bóng.

Sự vươn mình của những nhân tố mới, cộng với khả năng duy trì phong độ kinh ngạc của các trụ cột lâu năm, Los Blancos đã trình diễn một thứ bóng đá chắc chắn, không quá đẹp mắt nhưng đạt tối đa về tính hiệu quả. Kền kền trắng dẫn đầu La Liga với điểm số vượt trội, đồng thời tiến vào vòng knock-out Champions League với tư cách đội nhất bảng D.

ance-3

Thế nhưng, giữa lúc cỗ máy của Ancelotti đang hoạt động trơn tru nhất, "tai ương" bất ngờ đổ xuống sân Bernabeu. Marcelo, Marco Asensio, Gareth Bale, Andriy Lunin, Rodrygo và mới nhất là Isco đã dính Covid-19. Chưa dừng lại ở đó, hai ngôi sao đội một là Luka Modric và Dani Carvajal cũng đang phải ngồi ngoài vì lý do thể lực cũng như chấn thương.

Nỗi ám ảnh từ 6 năm trước

Ngay lập tức, "tai ương" đã khiến Real gặp khó. Đoàn quân của Ancelotti vừa bị Cadiz, đội bóng xếp áp chót bảng xếp hạng cầm chân ở vòng 18. Nên nhớ rằng, chỉ trước đó thôi Los Blancos đã thắng tới 10 trận liên tiếp, trước những đối thủ mạnh hơn rất nhiều như Atletico Madrid, Inter Milan, Sevilla hay Bilbao.

Ngay sau trận đấu đó, những ký ức từ 6 năm trước đã ùa về trong tâm trí của thuyền trưởng Real và những người ủng hộ màu áo trắng Hoàng gia. Mùa 2014/15, Kền kền trắng thắng liên tiếp tới 22 trận, nhưng sau đó họ đổ vỡ liên tiếp và kết thúc mùa giải trắng tay. Cuối mùa giải năm đó, Ancelotti cũng bị ban lãnh đạo Real sa thải.

Cũng gần đây, cựu HLV của AC Milan đã thừa nhận nỗi ám ảnh này sau trận derby Madrid: "Trong nhiệm kỳ đầu của tôi, Real thắng liên tiếp tới 22 trận nhưng sa sút ở nửa sau mùa giải. Tôi không quên điều đó, vì vậy Real không được để lặp lại sai lầm ấy. Hy vọng rằng kinh nghiệm ở thất bại đó sẽ giúp chúng tôi không đi vào vết xe đổ".

ance-1

Real liệu có thể vượt qua cơn sóng dữ?

Trên thực tế, ban lãnh đạo Real cũng xác định mùa giải năm nay chỉ mang tính bản lề cho kế hoạch tương lai. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và chính bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng cần một danh hiệu lớn để chiếm lòng tin từ người hâm mộ.

Chính vì thế, sẽ không có chuyện Los Blancos được phép buông xuôi, điều chưa bao giờ và sẽ không được phép xảy ra tại Bernabeu. Đánh giá tình hình nhân sự hiện tại, Ancelotti nếu khéo léo vẫn có thể vượt qua giai đoạn đầy thách thức này.

Dù có thể không có Modric hay Asensio trong vài tuần tới, nhà cầm quân 62 tuổi vẫn còn đó những phương án thay thế đầy chất lượng. Đó là Camavinga, Valverde ở tuyến giữa, hay Hazard và Jovic ở tuyến trên. Nhìn theo hướng tích cực, đây cũng là cơ hội rất tốt để các ngôi sao dự bị của Real tìm chỗ đứng trong đội hình chính thức. Đây cũng là điều Real cần phải làm, trong bối cảnh bộ ba siêu đẳng Modric - Casemiro - Kroos đã dần luống tuổi.

ance-4

Thêm vào đó, Champions League còn gần 2 tháng nữa mới trở lại. Với việc nhiều khả năng sẽ giao nhiệm vụ đá các giải đấu khác như Cúp Nhà vua hay Siêu Cúp cho đội trẻ, đội một sẽ chỉ phải chinh chiến tại đấu trường La Liga, một điều không có gì là quá thử thách.

Carlo Ancelotti hiểu rằng đây là thời điểm khó khăn bậc nhất với đội bóng của ông ở mùa giải này. Nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm và tinh thần vượt khó đã trở thành bản sắc, người hâm mộ Real Madrid có quyền tin tưởng vào một kịch bản tươi sáng trong năm 2022.

Thắng Atletico, Ancelotti vẫn sợ Real đi vào vết xe đổ

Ngoại hạng Anh 2021/22 có trở thành cuộc đua 'đơn mã' của Man City?

Benzema thể hiện đẳng cấp khác biệt trước Atletico Madrid

Cường Nguyễn
Cường Nguyễn
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 21.12.2021