Quảng cáo

HAGL thắng: Kiatisak ngày càng cao tay trên sa bàn

29/03/2021 12:51 (GMT+7)

Đội bóng phố Núi tiếp tục bay cao trên BXH mà ở đó có dấu ấn rất lớn tới từ tài cầm quân của HLV Kiatisak.

HAGL thắng: Kiatisak ngày càng cao tay trên sa bàn Ảnh 1

Trên sân Pleiku chiều ngày 28/3, HAGL có cuộc tiếp đón ‘Chiến hạm đỏ’ trong bối cảnh họ đang đá với vị thế của một bóng đứng đầu BXH. Rõ ràng, được chơi tại ‘sào huyệt’ quen thuộc cùng hàng vạn CĐV cổ vũ, đoàn quân HLV Kiatisak chơi tự tin cùng sự thăng hoa để giành thắng lợi đầy ngọt ngào trước đội khách và củng cố vị trí số 1 tại V-League 2021.

Trước trận đấu đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc đội bóng phố Núi tham dự lễ hội tại Gia Lai mà không nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý cho trận đấu. Nhiều sự lo ngại được đặt ra bởi đối thủ là CLB đặt quyết tâm cao. Tuy nhiên, mọi thứ đã đều được giải quyết gọn lẹ, đoàn quân ‘Zico’ Thái chơi đúng bài vở và sắc nét trong từng pha bóng. 

Ở những thời điểm khó khăn, Văn Toàn luôn là người biết tạo ra sự khác biệt. Anh liên tục tạo ra sóng gió lên khung thành thủ môn Thanh Thắng bằng những pha bóng xuống đáy biên rồi trả ngược lại cho Brandao hệt như trận đấu trước. Phải công nhận rằng, HAGL chơi thứ bóng đá ma mị, cuốn hút người xem, đây luôn là điều mà CĐV Pleiku muốn chứng kiến.

HAGL thắng: Kiatisak ngày càng cao tay trên sa bàn Ảnh 1

Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa rằng đội chủ nhà không gặp khó khăn. TP. HCM đã tạo ra ít nhất 3 cơ hội ăn bàn trong hiệp 1. Lần lượt Bùi Văn Đức, Dario hay Joao Paulo đều có tình huống mười mươi. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Mano Polking bị lép vế về mặt tinh thần kể từ thời điểm Lee Nguyễn ra sân

Chính vị chiến lược gia người Đức khẳng định rằng: “Lee Nguyễn là cầu thủ quan trọng của đội. Sau khi anh ấy rời sân, chúng tôi đã không còn cơ hội để lật ngược tình thế. Trận trước chúng tôi thua Hà Nội FC là một đội bóng mạnh và vòng này tiếp tục thua đội bóng đang có phong độ cao là HAGL.

Cả hai đội đã tạo ra một trận cầu hấp dẫn, đáng xem, đúng như những gì mà NHM kỳ vọng. HAGL dưới bàn tay vị chiến lược gia người Đức thay da đổi thịt từng ngày. Lối đá cuốn hút và tạo ra sự hưng phấn.

HAGL thắng: Kiatisak ngày càng cao tay trên sa bàn Ảnh 2

Theo đó, nhận thấy sự thành công sau trận thắng Viettel trên sân Hàng Đẫy, Kiatisak đã giữ nguyên đội hình ấy trong cuộc chạm trán với TP. HCM. Tuấn Anh chấn thương nên Minh Vương được chọn đá chính ngay từ đầu. Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị để chờ thời cơ vào sân tạo điểm nhấn.

Được vào sân phút 32, CP10 chỉ mất vỏn vẹn 3 phút để sắm vai người mở nút thắt trận đấu hệt như vòng 5. Anh đúng nghĩa là một ‘siêu dự bị’ và ông thầy người Thái đã đúng khi sử dụng anh như vậy. Rõ ràng, đây không khác gì một công thức chiến thắng, vừa giữ sức cho Phượng khi trải qua lịch thi đấu dày đặc vừa giúp anh trở nên tự tin hơn. 

Công Phượng dần trở thành nhân tố mở ra bước ngoặt cho trận đấu (Ảnh: FB CLB)

Nếu để ý kỹ qua từng trận, ngoài sợi dây liên kết Công Phượng - Văn Toàn thì bộ đôi VT9 và Brandao nguy hiểm không kém. Họ tìm được tiếng nói chung, thay nhau ghi bàn qua từng trận. Tiền đạo người Brazil bằng khả năng càn lướt của mình cùng sự khéo léo giúp anh loại bỏ dàn hậu vệ trước mặt, qua đó tạo khoảng trống để Văn Toàn tận dụng tốc độ trời phú, loại bỏ cả thủ môn Thanh Thắng. 

Kể từ khi giải đấu trở lại sau quãng thời gian nghỉ dịch, Brandao được ‘Zico’ Thái kèm cặp và trở thành mẫu cầu thủ nhiều đội bóng muốn sở hữu. Những pha bóng làm tường của anh dần trở nên nguy hiểm. Có vẻ, bầu Đức đã đúng khi đưa anh về sân Pleiku.

Thời điểm hiện tại, HAGL chưa dám nghĩ về chức vô địch nhưng nếu cứ đà như vậy, chẳng mấy chốc thầy trò HLV Kiatisak có thêm ngôi sao trên ngực áo.

Bầu Đức: 'Hà Nội với HAGL bây giờ là một chín, một mười'

Chuyên gia: 'Công Phượng không phải cầu thủ hay nhất của HAGL'

Thành Vinh
Ekko Le
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 29.03.2021