Quảng cáo

FC Nguyễn Trãi và hành trình 'xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ'

18/08/2022 15:51 (GMT+7)

FC Nguyễn Trãi đang viết nên những điều bất ngờ và đầy thú vị cùng HLV Tú "khỉ" tại sân chơi HPL danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi góp mặt ở HPL-S5, Nguyễn Trãi luôn biết cách tạo ra những giá trị cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ. Đội bóng của bầu Phương "khái" đi theo đúng một quy trình suốt bao mùa giải: bết bát ở giai đoạn 1 và thi đấu đầy thăng hoa ở những thời điểm quan trọng. 

Một tập thể lâu năm, khác biệt và "chẳng giống ai"...

Tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - Khu vực miền Bắc (HPL-S9), Nguyễn Trãi là đội bóng có tuổi đời lâu nhất. Được thành lập từ năm 1993, đoàn quân của HLV Tú "khỉ" đã bước sang tuổi 29. Ở thời đại mà bóng đá phong trào cũng cần tiền, cần những cầu thủ phủi chất lượng để tồn tại và phát triển thì dường như Nguyễn Trãi lại nằm ngoài quy luật đó.

FC Nguyễn Trãi và hành trình 'xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ' 173691
Bầu Phương "khái" và HLV Việt "đỏ" đồng hành với Nguyễn Trãi từ những ngày đầu.

Suốt nhiều năm liền, Nguyễn Trãi đi theo đúng tôn chỉ của mình. Các thế hệ cầu thủ của Nguyễn Trãi vẫn gắn bó với nhau bằng cái tình và thông qua sợi dây liên kết từ những người anh, người thầy như HLV Việt "đỏ", bầu Phương "khái", Vlogger Minh Hải hay anh Bình "Lẫm"...

Ở Nguyễn Trãi, không có ai là ngôi sao, kể cả những cầu chuyên từ V-League về thi đấu như Văn Thuận, Như Tuấn hay Văn Đại... Các cầu thủ bước ra sân với tinh thần cao nhất, cố gắng có được một kết quả tốt nhất để... uống bia ngon hơn. Danh hiệu chưa bao giờ là điều mà những cầu thủ Nguyễn Trãi đặt lên hàng đầu, đấy là điều tạo nên sự khác biệt của đội bóng này.

Nguyễn Trãi - "Người phán xử"

Những ai theo dõi HPL lâu năm sẽ không thể quên những gì kịch tính và điên rồ nhất mà Nguyễn Trãi từng tạo ra khi góp mặt ở sân chơi này.

Năm 2017, Nguyễn Trãi lần đầu tiên được thi đấu ở Hanoi Premier League sau khi giành chức vô địch HL1-S2 một cách đầy thuyết phục. Thế nhưng, ở lần đầu chào sân, Nguyễn Trãi lại chật vật. Đoàn quân của HLV Việt "đỏ" chỉ chính thức trụ hạng ở trận đấu cuối cùng gặp Thành Đồng.

FC Nguyễn Trãi và hành trình 'xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ' 173722
(Ảnh: VietFootball)

Sau mùa giải đầu tiên gặp nhiều khó khăn, Nguyễn Trãi bước vào HPL-S6 với quyết tâm cùng nhau chơi ấn tượng, gìn giữ “chất Nguyễn Trãi”: “chơi để chinh phục” và “đá bóng là đam mê và tự hào”. Năm ấy, đoàn quân của bầu Phương "khái" chơi cực kỳ ấn tượng và đóng vai trò là "người phán xử" ở trận đấu cuối cùng gặp Gia Việt.

Hải "móm và các đồng đội khi ấy thi đấu đầy quật cường nhưng Gia Việt lại may mắn hơn. Bàn thắng duy nhất của Việt "Phúc" giúp cho đội bóng của bầu Việt "Quảng Ninh" lên ngôi vô địch. Trong khi đó, dù không thể giành được huy chương tuy nhiên Nguyễn Trãi lại nhận được những tràng pháo tay của khán giả.

Nhưng có lẽ cảm xúc đặc biệt nhất mà đội bóng này mang đến lại là HPL-S7. Một Nguyễn Trãi rệu rã và tưởng như nắm chắc tấm vé xuống hạng lại bất ngờ thi đấu cực hay ở giai đoạn 2 của mùa giải. Sau khi loại ứng cử viên Top Group ra khỏi cuộc đua vô địch, Nguyễn Trãi lại một lần nữa đóng vai phán quyết ở trận đấu cuối cùng gặp Tuấn Sơn.

FC Nguyễn Trãi và hành trình 'xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ' 173690

Không còn mục tiêu, thế nhưng Ngân Văn Đại và các đồng đội lại khiến Tuấn Sơn mất tất cả, từ chức vô địch đến tấm vé tham dự VPL. Cảm xúc vỡ òa, hơn là vô địch, Nguyễn Trãi đã giữ đúng lời hứa của mình, chơi sòng phẳng, không “dạo chơi” như là lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã tin tưởng và ở bên họ lúc họ lún sâu nhất.

Hành trình "xây lại" Nguyễn Trãi cùng HLV Tú "khỉ"

Sau khi mùa giải HPL-S8 khép lại, HLV Việt "đỏ" bận rộn với công việc tại các đội tuyển Việt Nam nên rút lui làm công tác hậu phương. Bầu Phương "khái và BHL Nguyễn Trãi đã quyết định mời "cây đa, cây đề" của bóng đá phong trào Hà Nội là HLV Tú "khỉ" về dẫn dắt. Hành trình mới bắt đầu từ đây.

Nguyễn Trãi muốn xây dựng lại từ đầu, lấy lứa trẻ làm nòng cốt và đào tạo. Những chân chuyên nhiều năm liền gắn bó với đội bóng này như Thuận "xuôi", Như Tuấn hay Ngân Văn Đại sẽ ủng hộ đội bóng thay vì xỏ giày vào sân đá bóng như trước.

FC Nguyễn Trãi - Hành trình 'đập đi xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ' 173687
HLV Tú "khỉ" dẫn dắt Nguyễn Trãi kể từ sau HPL-S8. (Ảnh: BTC)

Chia sẻ về những thay đổi của Nguyễn Trãi kể từ khi HLV Tú "khỉ" nắm quyền, đội trưởng Hoàng Kim Phong cho biết: "Thay đổi lớn nhất có thể nhận thấy là sự quyết tâm và kỉ luật trong lối chơi kể từ khi anh Tú cầm đội. 3 trận đấu vừa qua ở giai đoạn 2, lực lượng của Nguyễn Trãi chỉ có 12-13 cầu thủ trên sân, gặp những đối thủ cực kì mạnh về nhân sự, tuy nhiên anh em trong đội luôn tuân thủ đấu pháp của HLV đề ra. Toàn đội chơi chắc chắn trên phần sân nhà và cố gắng tận dụng tối đa các cơ hội dù là nhỏ nhất.

Về việc xây dựng từ đội trẻ đã là phương châm hoạt động của đội ở 2 mùa giải gần đây. Hầu hết mỗi mùa giải Nguyễn Trãi sẽ lại đôn 2-3 cầu thủ trẻ lên đội 1 và tạo điều kiện cho các em phát triển và thể hiện bản thân. Hiện tại, Nguyễn Trãi vẫn đang duy trì việc tập luyện cho đội trẻ và ở các giải đấu sắp tới sẽ tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho các em phát triển và sẽ làm nòng cốt cho đội bóng trong tương lai gần".

FC Nguyễn Trãi và hành trình 'xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ' 173692
Sau những khởi đầu không tốt, HLV Tú "khỉ" và các học trò đang trở lại.

HLV Tú "khỉ" từng gắn bó giành được những thành công cùng với Top Group. Khi đội bóng này quyết định tạm dừng hoạt động, vị chiến lược gia lão làng này đã lựa chọn đồng hành với Nguyễn Trãi.

Thế nhưng khởi đầu của HLV Tú "khỉ" cùng Nguyễn Trãi ở HPL-S9 lại không như mơ. Nguyễn Trãi chỉ giành được 1 điểm sau 5 trận đấu đầu tiên. Công bằng mà nói, Nguyễn Trãi thi đấu không hề tệ nhưng may mắn đã ngoảnh lại với họ.

Tuy nhiên, HLV Vũ Hồng Việt trong một lần ra cổ vũ đội thi đấu đã động viên cầu thủ: "Nguyễn Trãi năm nào chẳng vậy, thi đấu bết bát ở giai đoạn 1 và trở lại ở giai đoạn 2. Không sao cả, tự tin lên!". Và trợ lý của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam đã đúng.

FC Nguyễn Trãi và hành trình 'xây lại' cùng HLV Tú 'khỉ' 173706
Nguyễn Trãi đánh bại các nhà đương kim vô địch Du Lịch (Ảnh: BTC)

Kể từ khi giai đoạn 2 của HPL-S9 trở lại, Nguyễn Trãi đã thi đấu thăng hoa, giành được 7 điểm trước các đối thủ Đại Từ, Tùng Anh và mới đây nhất là Du Lịch.

Không thể phủ nhận sự khởi sắc của Nguyễn Trãi một phần quan trọng đến từ sự bổ sung chất lượng của tổ Sao như Quân "con", Công "Ozil",... Thủ thành Huấn "hoa hồng" cũng đã có được màn trình diễn 10 điểm trước các nhà đương kim vô địch Du Lịch. Thế nhưng trên hết, Nguyễn Trãi đã thành công với chất riêng của mình, bao năm nay vẫn thế. Đá bóng thắng để uống bia ngon hơn...!

CLB CAND vô địch lượt đi V-League 2: Giá trị của sự kết hợp giữa Hà Nội và HAGL

Thu Nga
Theo ArtTimes - Copy 18.08.2022