Quảng cáo

HLV Popov: 'Chúng tôi không bao giờ đầu hàng, chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc dù thế nào đi nữa'

11/02/2024 15:45 (GMT+7)

HLV Popov chia sẻ quan điểm về danh hiệu cá nhân cùng những trải nghiệm đáng nhớ sau nhiều năm làm công tác huấn luyện.

HLV Popov được coi là nhà cầm quân cá tính, máu lửa bậc nhất V-League. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, HLV Popov sẽ có nhiều chia sẻ về quãng thời gian cầm quân, quan điểm về trọng tài, danh hiệu cá nhân cùng kế hoạch trong thời gian nghỉ Tết Giáp Thìn.

Xin chào HLV Popov. Đâu là thành tích mà ông thấy đáng nhớ nhất cùng Thanh Hoá? Bí quyết thành công của ông là gì trong bối cảnh Thanh Hoá không có nhiều ngôi sao và phải chịu thiệt vì các quyết định của trọng tài?

Mùa giải vừa qua 2023 chắc chắn không còn nghi ngờ gì nữa là mùa giải thành công nhất trong lịch sử CLB. Lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ chúng ta đã giành được 2 danh hiệu lớn - Cúp Quốc gia Việt Nam và Siêu cúp Việt Nam trong 1 năm và ghi tên mình vào lịch sử nên tất nhiên tôi rất tự hào và vui mừng về điều này.

Thành tích tuyệt vời, nhưng điều quan trọng và thú vị nhất đối với tôi trong mùa giải này không chỉ là những danh hiệu hay chiến thắng trong các trận đấu, mà là cách chúng tôi làm được điều đó với màn trình diễn tuyệt vời trong mọi trận đấu, với phong cách bóng đá độc đáo rất gần với bóng đá hiện đại ngày nay, với sự cống hiến và tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ.

a3f5097513feb9a0e0ef-1707236827.jpg
 

Điều quan trọng nhất tôi có thể nói là chúng tôi mang lại cho người hâm mộ cảm giác độc đáo để cảm thấy tự hào về đội bóng. Không có bí mật nào đằng sau thành công đáng kinh ngạc này - đó chỉ là làm việc chăm chỉ và tốt, bởi vì nhiều người làm việc rất chăm chỉ nhưng không tốt.

Đó chính xác là những gì các cầu thủ của chúng tôi đã làm. Họ đã cho tôi mọi thứ họ có: tiềm năng trong mỗi buổi tập, mỗi trận đấu.

Đó là lý do chính dẫn đến thành công tuyệt vời của chúng tôi. Tôi rất may mắn khi có tất cả những chàng trai này ở mùa giải trước và mùa giải mới này.

Tôi đã làm HLV trưởng cho hơn 10 CLB ở 8 quốc gia khác nhau. Nhưng tôi có thể nói, Thanh Hóa là đội ấn tượng nhất mà tôi từng làm việc, cầu thủ chuyên nghiệp và tận tâm nhất mà tôi từng huấn luyện cho đến nay.

Nếu tôi có thể nói về bí quyết: tôi có thể dùng được mọi cầu thủ, không phân biệt ai với ai.

Năm 2013, ông cùng New Radiant vô địch giải quốc gia, giành cúp FA, siêu cúp, lập kỷ lục toàn thắng các trận. Cảm xúc khác biệt giữa thành tích này và chức vô địch cùng Thanh Hoá FC là gì?

Đúng, ở New Radiant, chúng tôi đã làm nên lịch sử, nhưng mọi thứ thực sự khác biệt vì tôi ở trong đội bóng lớn nhất đất nước và tôi có những cầu thủ giỏi nhất giải đấu. 5-6 cầu thủ New Radiant từ ĐTQG. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp, đạt được những kỷ lục được khán giả ví như kỷ lục Guiness.

76dcb4b9-828a-4d77-91ab-6d31376466bd-1707236883-1707237787.jpg
 

Nhưng ở Thanh Hóa, tình hình hoàn toàn khác. Để giành được 2 danh hiệu còn khó khăn hơn nhiều những chiếc cúp kể trên. Đó là lý do tại sao tôi rất hạnh phúc về thời gian ở Việt Nam và gắn bó với Thanh Hóa FC.

Ở khía cạnh chuyên môn, tôi rất tự hào về phong cách bóng đá mà chúng tôi đã làm và tôi có thể nói rằng chúng tôi chơi thứ bóng đá khác so với các CLB V-League.

Có rất nhiều ví dụ ở đấu trường bóng đá thế giới, nhiều CLB lớn với số tiền khổng lồ phải mất từ 4-5 năm để có thể chơi được thứ bóng đá như thế này.

Tất cả các trận đấu đều không thể nào quên đối với tôi khi tôi ở Việt Nam. Tôi yêu thích màn trình diễn của Thanh Hóa trước các đội bóng lớn như Hà Nội, CAHN, Viettel.

2d22f3162b8781d9d896-1707237047.jpg
 

V-League 2023/24 đã có công nghệ VAR, nhưng tranh cãi về trọng tài vẫn thường xuyên diễn ra, bao gồm cả các trận đấu của Thanh Hoá. Ông có kỳ vọng gì vào sự thay đổi của đội ngũ trọng tài trong giai đoạn lượt về của mùa giải hay không?

Tôi không muốn nói về vấn đề này nữa vì đối với tôi nó chẳng có ý nghĩa gì.Trọng tài là vấn đề lớn nhất của bóng đá Việt Nam và các giải đấu thuộc AFC vừa qua một lần nữa đã chứng minh rằng trước đây tôi đã đúng về vấn đề này.

Ông có tiếc nuối khi không giành danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất V-League 2023 hay không?

Không, tôi không quan tâm đến các giải thưởng cá nhân. Đối với tôi, quan trọng nhất là sự thành công của tập thể.

Tôi có thể đánh đổi cả 10 danh hiệu HLV xuất sắc nhất cho mình ấy chứ. Đội bóng, các cầu thủ và tình yêu của khán giả đáng giá và quan trọng hơn những danh hiệu cá nhân.

Trong 1 cuộc phỏng vấn vào hồi tháng 9/2023, ông từng nói sẽ hỗ trợ ĐT Việt Nam tìm tiền đạo. Theo quan điểm của bạn, cầu thủ nào có tiềm năng hoặc xứng đáng với vị trí trên?

Có rất nhiều cầu thủ giỏi ở Việt Nam nhưng tôi không muốn nói tên cụ thể vì tôi có thể bỏ qua ai đó.

Như bạn thấy đó, vì điều này mà tôi đã thay đổi vị trí ngoại binh để luôn có 1 tiền đạo người Việt trong đội hình. Đồng thời, tôi cũng đang cố gắng cải thiện nhiều hơn tất cả các tiền đạo trẻ mà chúng tôi có trong đội của mình.

9355d2c2c84962173b58-1707237092.jpg
 

Chúng ta sẽ trò chuyện một chút về Tết. Bạn có kế hoạch nghỉ Tết ở Việt Nam như thế nào bên gia đình nhỏ của mình?

Đây là cái Tết thứ 2 của tôi ở Việt Nam nhưng đối với tôi bây giờ là thời gian làm việc và tôi sẽ tập luyện riêng với các cầu thủ ngoại binh.

Các cầu thủ Việt Nam và nhân viên của đội sẽ tận hưởng những ngày nghỉ vì họ thực sự xứng đáng với điều này.

Chủ tịch Cao Tiến Đoan cho biết CLB đặt mục tiêu nằm trong top đầu để cạnh tranh huy chương tại V-League 2023/24, đồng thời lọt vào chung kết Cúp Quốc gia. Đến thời điểm này, bạn có thay đổi gì so với mục tiêu ban đầu không?

Tôi không rõ ông ấy nói điều này khi nào và ở đâu.Chúng tôi biết giới hạn của mình với tư cách là một câu lạc bộ - chúng tôi ở rất xa các đội lớn và mạnh về tài chính như CAHN, Hà Nội, Viettel, Nam Định, Bình Dương,...

b0dc5b2841a3ebfdb2b2-1707237224.jpg
 

Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi chỉ là cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp như mọi khi, cố gắng làm khán giả tự hào và tất nhiên trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng ở mọi trận đấu.

Mục tiêu lâu dài của Thanh Hóa là cố gắng lọt vào top 6. Sẽ rất khó khăn vì hầu hết các trận đấu không chỉ được quyết định trên sân và nhiều yếu tố ngoài sân ảnh hưởng đến kết quả.

Chúng tôi không bao giờ đầu hàng, chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức như mọi khi".

Thùy Linh
Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy 11.02.2024