Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam của HLV Troussier và tôi có lối chơi phù hợp'

07/09/2023 15:05 (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn có những chia sẻ đặc biệt về mối liên hệ với HLV Philippe Troussier khi cùng dẫn dắt U23 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

HLV Hoàng Anh Tuấn vừa gây tiếng vang khi giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương giải U23 Đông Nam Á 2023 trong lần đầu dẫn dắt. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của chiến lược gia quê Khánh Hòa với các đội tuyển quốc gia.

Sau U23 Đông Nam Á 2023, nhiều học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn được HLV Philippe Troussier gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 - giải đấu quan trọng ở cấp độ châu lục.

Trả lời phỏng vấn của Thể Thao 247, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ những vấn đề xung quanh việc U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi 2 nhà cầm quân khác nhau, tham dự nhiều đấu trường liên tiếp. 

hoang-anh-tuan-u23-vo-dich-1693976172.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là định hướng rõ ràng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời giữa ông và HLV Troussier đã có sự thống nhất trong việc tìm tiếng nói chung về lối chơi của U23 Việt Nam.

"Trong đội hình U23 Việt Nam dự U23 Đông Nam Á 2023 có những cầu thủ rất mới, rất trẻ, và nhiệm vụ của tôi là tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho đội U23 của HLV Troussier và xa hơn là ĐTQG.

Về kế hoạch thì chúng tôi cũng đã thống nhất với LĐBĐ Việt Nam. Sẽ có những đội bóng tham dự các giải đấu cụ thể. Mục tiêu cuối cùng vẫn là tìm ra những cầu thủ tốt nhất phục vụ đội tuyển quốc gia. 

Về lối chơi chung, HLV trưởng Philippe Troussier cũng có một triết lý là cầu thủ Việt Nam phải chơi kiểm soát bóng, đá nhỏ. Tôi nghĩ điều đó rất phù hợp. Tôi và HLV Troussier đã có một số những trao đổi với nhau về công tác chuyên môn, về mặt chiến lược, lối chơi. 

hat-pv-1693976337.jpg

Ở cả hai đội U23 Việt Nam, các bạn sẽ thấy lối chơi ngắn nhỏ, phù hợp với con người chúng ta. Đội tuyển phải thay đổi, phải chơi tấn công. Trước đây, khi chạm trán đối thủ mạnh hay yếu, chúng ta cũng không có một chiến lược rõ ràng. Tôi nghĩ lối chơi của các đội tuyển Việt Nam bây giờ rất phù hợp", HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Trước khi lên ngôi tại U23 Đông Nam Á 2023, thành tích ấn tượng nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn là đưa U20 Việt Nam với lứa Quang Hải, Tiến Linh, Hoàng Đức,... góp mặt tại VCK U20 World Cup 2017 - đội tuyển nam 11 người đầu tiên của Việt Nam tham dự sân chơi thế giới.

Với việc FIFA nâng số đội tham dự World Cup lên 48 đội từ năm 2026, cơ hội đang mở ra cho các đại diện châu Á trong đó có ĐT Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn đã nêu ra những yếu tố cần thiết để ĐT Việt Nam chạm đến giấc mơ World Cup.

hat troussier
HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Philippe Troussier có những trao đổi về chuyên môn

Ông bày tỏ: "Dĩ nhiên đầu tiên chúng ta phải nói về chuyên môn, về chất lượng cầu thủ. Nhưng như vậy là chưa đủ, còn rất nhiều thứ như đầu tư, kế hoạch, công tác chuẩn bị, hệ thống thi đấu,... Trong đó, tôi nghĩ hệ thống thi đấu quốc nội đang có vấn đề.

Thứ nhất, tính liên tục của nó chưa tốt lắm. Thứ hai là số lượng trận đấu tại V-League hay giải hạng Nhất không phải là nhiều so với các giải VĐQG khác. Hệ thống thi đấu và chất lượng giải đấu sẽ quyết định sự phát triển của nền bóng đá.

Chúng ta thấy V-League kể từ khi Covid-19 đang thi đấu một thể thức mới, số lượng trận đấu bị giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ ngắt quãng cũng khiến phong độ của cầu thủ không được duy trì, đảm bảo. Những điều trên là một phần lý do, chúng ta còn nhiều yếu tố khác ngoài chuyên môn như tài chính, CLB,...

hlvhat1-1693976364.png
HLV Hoàng Anh Tuấn trao đổi cùng Thể Thao 247

LĐBĐ Việt Nam đã có định hướng rất rõ ràng, và tôi nghĩ cần cho các cầu thủ trẻ Việt Nam đi tập huấn nước ngoài nhiều hơn, tạo điều kiện để ĐT Việt Nam được thi đấu với những đối thủ thật sự chất lượng tại FIFA Days.

Từ đó, các cầu thủ sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm quý báu, được thử thách để hy vọng sẽ có những cơ hội lớn để tham dự World Cup".

Đình Nam
Theo ArtTimes - Copy 07.09.2023