Quảng cáo

Lionel Messi bước sang tuổi 35: Biến hóa khôn lường và còn nhiều thứ để cống hiến

24/06/2022 11:58 (GMT+7)

Hôm nay 24/6/2022 là ngày Lionel Messi chính thức bước sang tuổi 35, độ tuổi nhiều cầu thủ đã giải nghệ, nhưng với siêu sao người Argentina, anh dường như còn rất nhiều thứ để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi chào đón tuổi 35 dưới ánh mặt trời Ibiza, một trong những hòn đảo xinh đẹp bậc nhất tại Tây Ban Nha. Ở cái tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Messi vẫn chơi bóng, vẫn tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời cùng gia đình và chúng ta vẫn còn đó niềm tin Leo sẽ tiếp tục cống hiến phong độ đỉnh cao.

Lionel Messi bước sang tuổi 35: Biến hóa khôn lường và còn nhiều thứ để cống hiến 151987
Lionel Messi đón tuổi 35 ở biển đảo Ibiza xinh đẹp tại Tây Ban Nha, nơi anh dành gần như toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao trong màu áo Barcelona

Với sự tiến bộ của công nghệ, các chuyên gia chăm sóc và chế độ dinh dưỡng khoa học, có thể hiểu vì sao Lionel Messi kéo dài sự nghiệp trên sân cỏ đến vậy. Nhưng có một thứ khác giúp anh duy trì nó, đó là khả năng biến hóa bản thân để giữ mình đứng trên đỉnh cao. Lionel Messi xuất thân từ một cầu thủ chạy cánh điêu luyện, sau đó trở thành một trong những cầu thủ ghi bàn loạt nhờ bộ não siêu việt và đôi chân tài hoa.

Sự biến hóa của Messi không xảy ra trong một sớm một chiều, hay sau một giấc mơ dài, mà đến nhờ trí thông minh tuyệt vời, tuyệt vời đến mức trong anh dường như hội tụ mọi thứ từ những siêu sao hàng đầu của Argentina ở quá khứ, trong đó có cả cố Huyền thoại Diego Maradona.

Lionel Messi bước sang tuổi 35: Biến hóa khôn lường và còn nhiều thứ để cống hiến 151994

Xem Lionel Messi thi đấu, chúng ta thấy đâu đó bóng dáng của Rene Houseman - cựu tuyển thủ Argentina sở hữu kỹ năng cực kỳ điêu luyện, khả năng săn bàn đáng sợ của Martin Palermo hay sự duyên dáng đầy tinh tế của 'số mười cổ điển' Juan Roman Riquelme... Nếu kể ra, chắc hẳn có thêm 1 danh sách tiếp theo được tưởng tượng khi chứng kiến Messi trình diễn.

"Messi của quá khứ là tiền vệ, Messi của ngày hôm nay là tiền đạo", cụm từ này được đưa ra bởi nhà báo Adrian Maladesky để mô tả sự biến đổi hoàn hảo của Leo. Trước kia Messi ra sân để hoàn thành trận đấu, nhưng sự thích nghi nhanh chóng biến anh trở thành người dẫn lối và cầm trịch mọi thứ trên sân cỏ.

Những gì ta đã nói đến có thể không phù hợp với mùa giải đầu tiên Lionel Messi thi đấu tại PSG, anh ghi 11 bàn thắng và 14 đường kiến tạo sau 33 trận. Thành tích này được xem là tệ hại nhất với Leo, nhưng có một sự thật kỳ lạ rằng, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Messi kết thúc mùa giải với số kiến tạo nhiều hơn số bàn thắng.

Lionel Messi bước sang tuổi 35: Biến hóa khôn lường và còn nhiều thứ để cống hiến 151999

Với sự thích nghi và tài biến hóa, Lionel Messi hứa hẹn sẽ còn nhiều thứ để cống hiến dù đã bước sang tuổi 35. Anh ấy mới chỉ qua 1 mùa giải tại Pháp, tại đây anh không còn thường xuyên cho thấy kỹ năng rê bóng loại bỏ hàng loạt đối thủ, hay bản năng của một cây săn bàn đáng sợ như trước kia. Nhưng Messi thực sự đang hòa nhập, anh chơi chủ yếu bên cánh phải và dần trở thành bàn đạp giúp đồng đội bùng nổ, đó là những đường bóng khởi động cho Mbappe tung đòn quyết định.

Có vẻ như mọi thứ Messi đang cho thấy tại PSG là những điều anh đã học được từ các đồng đội, đó là Andres Iniesta hay Xavi. Ngoài việc điều tiết nhịp độ trận đấu, Messi di chuyển và chọn vị trí tinh tế để có thể hỗ trợ tốt hơn cho những vệ tinh trên hàng tấn công.

Lionel Messi bước sang tuổi 35: Biến hóa khôn lường và còn nhiều thứ để cống hiến 151998

Trên ĐTQG Argentina, Messi thường xuyên được HLV Scaloni xếp đá cặp với Lautaro Martinez. Đúng là Leo đã giảm đi sức mạnh và tốc độ trong các tình huống 1 đấu 1, nhưng chất lượng và sự hiệu quả vẫn còn nguyên vẹn. Có thể thấy, đôi khi Messi chơi lùi sâu hơn để kết nối với những De Paul, Paredes hay Di Maria. Chính vì vậy, trên ĐTQG Messi vẫn là một siêu sao săn bàn và lôi cuốn.

Messi đã bước sang tuổi 35 và anh đang chơi thứ bóng đá dường như không tuổi, với khả năng biến hóa khôn lường, chúng ta có lý do tin rằng anh vẫn đang ở trên đỉnh cao thế giới. Lionel Messi, từ một cầu thủ chạy cánh trở thành một cầu thủ ghi bàn, và tiếp theo có thể là từ một cầu thủ ghi bàn thành công trở thành một tiền vệ siêu đẳng hoặc bất cứ điều gì anh muốn thích nghi. Vâng, có lẽ Lionel Messi còn nhiều thứ để tiếp tục cống hiến.

Chúc Lionel Messi sinh nhật thật nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

Video những bàn thắng của Lionel Messi tại Ligue 1 cho PSG
Thanh Tùng
LEO
Theo ArtTimes - Copy 24.06.2022