Cựu sao Los Angeles Lakers đi vào lịch sử NBA với thành tích khó tin

Thứ hai, 25/03/2024 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Không biết tay ném này nên vui hay buồn với thành tích không tưởng đạt được trong trận đấu giữa Sacramento Kings và Orlando Magic ngày hôm qua (24/3).

Hậu vệ ném rổ đang khoác áo Sacramento Kings - Malik Monk chính thức đi vào lịch sử NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ) với thành tích vô cùng khó tin.

Cụ thể, Malik Monk là tay ném đầu tiên trong lịch sử NBA không ghi bất cứ điểm số nào trong trận đấu, plus minus (chỉ số hiện diện của cầu thủ trên sân, được tính bằng chênh lệch giữa điểm khi có/không có cầu thủ trên sân trong mỗi trận đấu) ở mức -20 trở lên nhưng đội bóng chủ quản vẫn giành thắng lợi chung cuộc.

Thành tích "vô tiền khoáng hậu" này được Monk thực hiện trong trận đấu giữa Kings và Orlando Magic diễn ra vào sáng ngày hôm qua (24/3) theo giờ Việt Nam. Tay ném người Mĩ không ghi được điểm nào sau 11 cú ném trượt, mắc đến 3 lỗi cá nhân, 1 lần mất bóng cùng plus minus -22; dẫu vậy, trong một ngày thi đấu hiệu quả của dàn cầu thủ đánh chính như Domantas Sabonis, De'Aaron Fox hay Keegan Murray, Kings vẫn vượt qua đối thủ với tỉ số sát nút 109-107.

Cựu sao Los Angeles Lakers đi vào lịch sử NBA với thành tích khó tin 428778
Malik Monk (áo trắng) có trận đấu rất đáng quên trước Orlando Magic (Ảnh: Getty)

Dù vừa trải qua màn trình diễn tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp, song không thể phủ nhận năng lực của tay ném sinh năm 1998 này. Là cầu thủ chủ yếu xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng Malik Monk vẫn có cho mình trung bình 15.8 điểm, 5.3 kiến tạo cùng tỉ lệ ghi điểm 44.5%. Không ít lần số 0 của Kings đã cứu nguy đội nhà với những màn trình diễn khó tin, ném không biết trượt là gì.

Monk cũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu 6th Man của năm (cầu thủ dự bị xuất sắc nhất), xếp trên những cái tên đáng chú ý khác như Naz Reid (Minnesota Timberwolves) hay Norman Powell (Los Angeles Clippers).

Sự xuất sắc của hậu vệ 26 tuổi giúp Sacramento Kings giữ vững được vị trí trong nhóm dự play-in/play-off ở miền Tây.

Malik Monk gia nhập NBA năm 2017 sau khi được Charlotte Hornets lựa chọn ở lượt thứ 11, vòng 1 kì tuyển quân NBA Draft. Tay ném này gắn bó với "Bầy ong" trong 4 mùa giải trước khi gia nhâp Los Angeles Lakers từ mùa 2021-2022 và sau đó là Sacramento Kings từ mùa 2022-2023.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm