Quảng cáo

Nhật ký Olympic Việt Nam: Ngày trở về xúc động

Chủ nhật, 02/09/2018 19:52 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 cập nhật những tin tức mới nhất về hành trình của ĐT Olympic Việt Nam tại đấu trường ASIAD 18.

Tối 2/9: Cùng với các VĐV giành huy chương của Đoàn TTVN, các thành viên của ĐT O. VN cùng dự Lễ vinh danh "Tự hào Việt Nam" tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình.

Chia sẻ về bàn thắng vào lưới ĐT Olympic Syria ở ASIAD 2018, Nguyễn Văn Toàn cho biết: "Bàn thắng vào lưới Syria là nỗ lực của toàn đội. Em cảm thấy vui vì đã từ lâu, em chưa ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Bàn thắng này giúp em giải tỏa tâm lý để thi đấu tốt hơn."


Nói về màn trình diễn của bản thân tại ASIAD, thủ môn Bùi Tiến Dũng nói: "Toàn đội đã thi đấu nỗ lực và giữ sạch lưới được 5 trên 7 trận. Đó là sức mạnh của tập thể, là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban huấn luyện. Em tự hào vì được là một phần của đội tuyển Olympic Việt Nam".

HLV Park Hang-seo: "Tôi cảm ơn người hâm mộ đã dành sự quan tâm và tình yêu to lớn đối với đội tuyển Olympic Việt Nam. Chúng tôi dự định sẽ mang huy chương đồng về làm quà tặng các bạn nhưng thật tiếc, chúng tôi đã không làm được. Thất bại này sẽ là động lực giúp toàn đội nỗ lực hơn trong những giải đấu sắp tới, trước mắt là AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay".

Chiều 2/9: Đội tuyển Olympic Việt Nam và Đoàn TTVN trở về nước trước sự đón chào của đông đảo NHM.

Chiều 1/9: Olympic Việt Nam thất bại trong trận tranh HCĐ ASIAD trước đối thủ Olympic UAE.

Sáng 31/8: Toàn đội có buổi tập chiến thuật vào buổi sáng tại sân bóng đá trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan International (cách khách sạn của đội 5km).

Ngày 30/8: Tất cả các thành viên Olympic Việt Nam có 1 ngày để nghỉ ngơi, phục hồi. Toàn đội đã đi câu cá vào buổi sáng, đi tắm bể bơi vào buổi chiều.

u23-viet-nam-nghi-ngoi

Cũng trong ngày 30/8, một số cầu thủ O. Việt Nam đã tìm mua ...mít. Kể từ ngày sang Indonesia thi đấu, các cầu thủ rất muốn ăn mít nhưng chưa có điều kiện. Chứng kiến các học trò ăn thứ quả 'lạ' này, thầy Park đã thử một miếng.

Tối 29/8: Olympic Việt Nam để thua Hàn Quốc 1-3. Sau trận tứ kết, các cầu thủ O. Việt Nam gần như đã kiệt sức. Bước vào trận đấu với Hàn Quốc, chúng ta đã không thể đua thể lực với một đội bóng có sự xuất hiện của 4 cầu thủ trở về từ World Cup. Bàn thắng duy nhất chúng ta có được là nhờ cú sút phạt đẳng cấp của Minh Vương ở hiệp 2.

Tối 27/8: Người người nhà nhà đổ ra phố chia vui với chiến thắng oanh liệt của Olympic Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo vào bán kết mà không bị thủng lưới bất kì một bàn nào. Đối thủ trong trận bán kết sẽ là Hàn Quốc, đội bóng quê hương của thầy Park.

27/8: Tối nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết lịch sử với U23 Syria. NHM đang đặt ra một câu hỏi lớn, rằng liệu Đình Trọng có thể ra sân đá chính hay không?

Trong buổi tập chiều 26/8, Trần Đình Trọng đã ra sân tập luyện và hoàn thành tốt tất cả các bài tập của BHL. Cá nhân HLV Park Hang-seo đặc biệt theo dõi sát sao cầu thủ này. Ở một trận đấu quan trọng như thế, nhiều khả năng thầy Park sẽ sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Mà ở Olympic Việt Nam, ngoài Đình Trọng ra, khó có cầu thủ nào phối hợp ăn ý với Tiến Dũng, Duy Mạnh và đạt độ yên tâm được như Trần Đình Trọng.

Chúng ta hãy cùng chờ xem.

25/8: Olympic Việt Nam có buổi tập nhẹ nhàng trong buổi chiều. Tại đây, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chia sẻ những điểm mạnh, yếu của đối thủ từng bị U23 Việt Nam cầm hòa ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

>>> Bùi Tiến Dũng: "U23 Syria to, cao nhưng xoay sở rất chậm chạp"

Tối 23/8: Trải qua 90 chiến đấu căng thẳng, U23 Việt Nam được hưởng thành quả tuy có hơi muộn màng nhưng lại đầy cảm xúc. Lần đầu tiên sau 5 thập kỷ, bóng đá Việt Nam lại được góp mặt ở tứ kết một kỳ ASIAD.

viet-nam

Chiều 23/8: Theo tin tức được Sport5 chia sẻ, chấn thương mà Trần Đình Trọng gặp phải chiều 22/8 hoàn toàn không nghiêm trọng như nhiều nguồn tin đã đăng tải. Anh hoàn toàn đủ điều kiện để có mặt trong đội hình xuất phát gặp Bahrain trong trận đấu tối nay.

tran-dinh-trong

22/8: Toàn đội Olympic Việt Nam đang rất thoải mái trước trận đấu với Olympic Bahrain ở vòng 1/8. Ở địa điểm đóng quân mới tại thành phố Bekasi, thầy trò ông Park đã có một buổi tập luyện nhẹ nhàng.

Tối 21/8: Hùng Dũng có bữa ăn tối cuối cùng với toàn đội, tại đây, Dũng có chia sẻ rằng anh hy vọng chấn thương này sẽ đem lại... may mắn cho toàn đội.

"Hồi U23 châu Á, Văn Hậu bị chấn thương sau 3 trận ở vòng bảng và toàn đội sau đó đã vào tận chung kết. Hy vọng lần này chúng ta sẽ chiến thắng."

do-hung-dung

Chiều 21/8: Trong lúc chia sẻ với giới truyền thông, thầy Park bức xúc khi nói về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản hôm 19/8. Chiến lược gia người Hàn tỏ ra không vui khi bị chỉ trích là đã làm tiêu tốn sức lực của các học trò khi mà O. Việt Nam đã chắc suất đi tiếp. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo còn chia sẻ rất tự tin về việc sẽ tìm ra phương pháp hóa giải Olympic Bahrain.

>>> Xem trực tiếp các môn thi đấu ASIAD hôm nay 22/8

>>> Bảng tổng sắp huy chương ASIAD hôm nay 22/8

20/8: Đỗ Duy Mạnh tỏ ra tiếc nuối vì đàn anh không thể thi đấu tiếp.

Chiều 19/8: ĐT U23 Việt Nam thắng tối thiểu trước U23 Nhật Bản. Trận này Đỗ Hùng Dũng bị gãy ngón chân và nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tháng.

Tối 16/8: Sau chiến thắng 2-0 trước Nepal, HLV Park tuyên bố không ngán Nhật Bản ở lượt đấu cuối.

18h00 tối 16/8: 1h trước trận đấu, BTC công bố Đội hình xuất phát 2 đội, HLV Park gây bất ngờ khi cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Trong đội hình xuất phát lúc này, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ HAGL là Vũ Văn Thanh.

doi-hinh-xuat-phat-viet-nam-vs-nepal

Sáng 16/8: Trước trận đấu quan trọng sắp diễn ra, một nhóm cầu thủ trụ cột gồm Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải... vui vẻ ngồi uống cafe, trò chuyện dưới sảnh khách sạn Harper - nơi đội đóng quân.

Chiều 15/8: Olympic Việt Nam đã được tập trên một mặt sân cỏ khá hơn. Cùng với đó, chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường không quá nguy hiểm, anh hoàn toàn có thể ra sân vào chiều mai.

san-tạp-o.vietnam

18h30 tối 14/8: Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park quyết định sẽ cân nhắc khả năng thực hiện các quả penalty tiếp theo của ĐT O. Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc Công Phượng nhiều khả năng sẽ không còn được ưu ái cho việc nhận trọng trách đá pen nữa.

18h00 tối 14/8: Olympic Việt Nam thắng đậm ngày ra quân trước đối thủ Olympic Pakistan. Đáng chú ý, trận này Công Phượng đã hụt 2 quả penalty đầy đáng tiếc.

Thầy Park và các học trò đã có mặt tại SVĐ Wiwaba Mukti!

Thể Thao 247 cập nhật những thông tin đáng chú ý nhất về hành trình của U23 Việt Nam tại ASIAD

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Pakistan ở đâu?

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu của O. Việt Nam tại ASIAD 18

Chiều 14/8: Trước giờ ra quân, BTC nước chủ nhà Indonesia tiếp tục mắc thêm một sai sót. Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã bị gạch tên khỏi danh sách BHL ĐT Olympic Việt Nam. Thay vào đó, HLV người Hàn lại nằm trong danh sách của ĐT Olympic... Hàn Quốc.

hlv-park-hang-seo-bi-gach-ten

olympic-viet-nam

Sáng ngày 14/8: BHL O. Việt Nam ngồi cà phê bàn 'chiến sự'

olympic-viet-nam-tap-tren-be-mat-san-co-nhan-tao

17h00 chiều 13/8: Olympic Việt Nam đã có buổi tập đàng hoàng nhất kể từ ngày sang Indonesia. Các cầu thủ đã được tập trên một mặt sân tử tế, tuy rằng chỉ là bề mặt sân cỏ nhân tạo nhưng đây được xem như một nỗ lực đáng khen của Ban Huấn luyện những ngày qua.

noi-tap-luyen-cua-olympic-viet-nam

Cũng trong buổi chiều 13/8, HLV Park đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí. HLV người Hàn không giấu nổi sự thất vọng với cách làm việc của chủ nhà Indonesia: 'Chắc chắn Indonesia có vấn đề!'

16h30 chiều 13/8: Khó khăn vẫn chưa chấm dứt. Khi đến sân, HLV Park ngao ngán khi lớp bao phủ ở bề mặt sân không phải là cỏ xanh mà gần như là đất sét do lâu ngày không được cải tạo. Toàn đội ngay lập tức di chuyển vào khu vực sân cỏ nhân tạo.

hlv-park-hang-seo-bat-binh

15h30 chiều 13/8: ĐT Olympic Việt Nam sử dụng kế hoạch B, tức là tập nhờ tại một sân vận động 11 người dành cho... công nhân, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Samsung tại đây.

08h00 sáng 13/8: Toàn đội có buổi tập 'chay' nhẹ nhàng trước khi ăn sáng. Trận đấu mở màn bảng D chỉ còn hơn 24 giờ nữa là diễn ra nhưng đến thời điểm này O. Việt Nam vẫn chưa biết mặt cỏ là gì.


Tối 12/8: Các thành viên ĐT O. Việt Nam buộc phải tập 'chay'. Trong buổi tối, phía Việt Nam đã gửi đơn khiếu nại lên AFC về cách làm việc vô trách nhiệm của chủ nhà Indonesia. Không lâu sau đó, đại diện từ BTC ASIAD đã đến xin lỗi ĐT O. Việt Nam.

17h15 chiều 12/8: BHL Olympic Việt Nam quyết định hủy buổi tập. Có hai nguyên nhân dẫn tới chuyện này. Thứ nhất, buổi tập lúc 20h quá muộn, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe các tuyển thủ. Thứ hai, sân Sutasoma 2 là khu quân sự.

truong-doan-duong-vu-lam

Ngay lập tức, Đoàn Olympic Việt Nam quyết định tới sân chính Wibawa Mukti. Tại đây, đội tuyển có buổi tập kỳ lạ bậc nhất trong lịch sử. Các cầu thủ đã bất lực nhìn sân mà không được chạm vào bóng, đi dạo vài bước rồi sau đó trở về khách sạn Harper để chờ thông tin mới.

>>> Xem thêm: Cầu thủ bị thiệt thòi nhất Olympic Việt Nam khi phải tập chay

15h30 chiều 12/8: Đỉnh điểm của sự căng thẳng! Khi nhiều tuyển thủ Olympic Việt Nam đã ngồi lên xe chuẩn bị khởi hành tới sân tập Sutasoma 2, phía ban tổ chức tiếp tục có thông báo mới: Lịch tập của đội bị chuyển từ 18h thành 20h. Nếu đồng ý tập buổi 20h, Olympic Việt Nam sẽ về tới khách sạn lúc 0h.

olympic-vietnam-tap-luyen-gian-kho

Trưa ngày 12/8: Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm ra sức điều đình, cố gắng thay đổi sân tập cho Olympic Việt Nam. Đến trưa 12/8, Olympic Việt Nam vẫn được xếp tập ở Sutasoma 2 lúc 18h. So với 3 đối thủ cùng bảng, Olympic Việt Nam là đội tập muộn nhất.

Sáng ngày 12/8: ĐT O. Việt Nam gặp phải khó khăn đầu tiên. Cụ thể, tất cả đội tuyển nước ngoài được thông báo là sẽ không được tập luyện trên sân thi đấu chính Wibawa Mukti. Lý do là sân chính sẽ tổ chức 2 bảng đấu, người Indonesia lo cường độ thi đấu quá cao sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng mặt sân.


Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo được BTC sắp xếp cho tập luyện ở sân Sutasoma 2, nơi cách xa khách sạn Harper tới 48km. SVĐ này đã là sân gần nhất. Đây thực sự là thử thách cho Olympic Việt Nam bởi với tình hình giao thông tại Indonesia, Olympic Việt Nam sẽ phải di chuyển đi và về trong 3 tiếng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Tối ngày 11/8: Toàn bộ các thành viên của ĐT O. Việt Nam đã ổn định nơi ăn chốn nghỉ tại khách sạn Harper Cikarang.

olympic-viet-nam-co-mat-tai-san-bay-indonesia

Chiều ngày 11/8: Sau gần 3h hành trình, các thành viên của ĐT Olympic Việt Nam đã đổ bộ lên đất Indonesia, làm thẻ vận động viên ngay tại sân bay Soekarno-Hatta. Tại đây, thầy trò HLV Park Hàng Seo đã được khá nhiều tình nguyện viên nước chủ nhà Indonesia nhận ra và bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan