Quảng cáo

Bỏ game học bắn súng, đoạt luôn HCV ASIAD 19

Thứ ba, 03/10/2023 09:29 AM (GMT+7)

Từ bỏ việc try hard tựa game Warface để chuyển sang học bắn súng, VĐV Việt Nam giành luôn HCV tại ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/09 vừa qua, Việt Nam đã giành được HCV đầu tiên tại Á Vận Hội Hàng Châu. Công lớn thuộc về cho vận động viên Phạm Quang Huy (27 tuổi) ở nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi nam.

Với thành tích đáng ngưỡng mộ này, nam vận động viên đã nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí và cộng đồng mạng. Tuy nhiên, khi đào sâu tìm hiểu về Phạm Quang Huy, người ta lại bất ngờ phát hiện thêm một câu chuyện vô cùng thú vị về sự nghiệp của anh chàng xạ thủ.

Bỏ game học bắn súng, đoạt luôn HCV ASIAD 19 335797
Xạ thủ Phạm Quang Huy đã xuất sắc đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ ASIAD 19 (Ảnh: H.Đ)
Bỏ game học bắn súng, đoạt luôn HCV ASIAD 19 335794
Nam VĐV vui sướng ăn mừng sau khi giành được tấm huy chương danh giá (Ảnh: H.Đ)

Phạm Quang Huy xuất thân từ một “gia đình xạ thủ”, là con nhà nòi thứ thiệt. Bố mẹ anh đều từng là vận động viên Bắn súng Quốc gia và là học trò của xạ thủ huyền thoại Hoàng Xuân Vinh.

Trước khi “nối nghiệp” gia đình, Phạm Quang Huy từng là một game thủ và có đam mê với tựa game bắn súng Warface. Đây là sản phẩm của nhà phát triển Crytek Kiev, phát hành năm 2013. Khi chơi Warface, Phạm Quang Huy sử dụng nickname "H.Milo". 

Bỏ game học bắn súng, đoạt luôn HCV ASIAD 19 335801
Warface là một tựa game FPS khá cũ được phát hành từ năm 2013 (Ảnh: Tựa game Warface)

Theo như nhận định của những người từng chơi Warface, H.Milo ở thời đỉnh cao là cái tên gây khiếp sợ cho rất nhiều đối thủ với kỹ năng cá nhân thượng thừa.

Được biết, bố của Phạm Quang Huy từng chia sẻ với phóng viên rằng con trai hồi trước rất mê game, đặc biệt là game bắn súng. Tuy nhiên, khi được làm quen, đam mê và xác định theo con đường vận động viên bắn súng chuyên nghiệp, Quang Huy đã dứt khoát vứt xó luôn tài khoản game trị giá cả chục triệu đồng.

Sự chuyên tâm và chăm chỉ của nam vận động viên giờ đây đã giúp anh hái quả ngọt. Cũng theo phụ huynh của nam vận động viên, thi thoảng Quang Huy vẫn chơi game, nhưng chỉ là để giải trí những khi rảnh rỗi.​

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan