Quảng cáo

LMHT: Việt Nam tặng Trung Quốc "bất ngờ lớn" trong Tết Trung Thu

Thứ sáu, 29/09/2023 16:10 PM (GMT+7)

(Hàng Châu) Đội tuyển LMHT Việt Nam đã tặng cho Trung Quốc một "bất ngờ lớn" nhân dịp Tết Trung Thu truyền thống.

Nghe nội dung bài viết

Trung Thu là tết thiếu nhi, là dịp để người ta tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Và tại tít tận bên kia nước láng giềng Trung Quốc, ở thành phố xinh đẹp Hàng Châu, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam của chúng ta cũng đã tặng cho đội chủ nhà một "bất ngờ vô cùng lớn", một tấm vé đi tàu lượn, hay chính xác hơn là một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc đi từ thất vọng, sợ hãi, hồi hộp đến thăng hoa.

Vào lúc 13:00 chiều ngày 29/09, đội tuyển LMHT Việt Nam có trận tranh huy chương đồng với Trung Quốc. Một đối thủ nhỏ bé, một thử thách dễ dàng, một trận Bo3 nhàm chán, đó là những gì mà nhiều người Trung Quốc (và có lẽ cả Việt Nam) đã nghĩ trước khi trận đấu bắt đầu.

LMHT: Việt Nam tặng Trung Quốc bất ngờ lớn trong dịp Tết Trung Thu 1
Các tuyển thủ Trung Quốc không bao giờ ngờ được trận đấu với Việt Nam lại khó khăn đến vậy (Ảnh: VIRESA)

Tuy nhiên, như người ta vẫn thường nói, trong thể thao thì điều gì cũng có thể xảy ra. Vào một ngày đẹp trời, khi Hà Nội ngớt những cơn mưa và trong tim của các cổ động viên Việt Nam thì dường như đều bừng nắng, các chàng trai với chiếc áo cờ đỏ sao vàng đã thi đấu xuất sắc, kiên cường và đầy bản lĩnh, đẩy đối phương từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Sẽ là dư thừa nếu tường thuật lại trận đấu Bo3 này, nhưng bạn có thể xem lại nó TẠI ĐÂY. Nói một cách ngắn gọn, Việt Nam đã hủy diệt đối phương trong ván 1, trong sự sững sờ, ngạc nhiên và thất vọng của các cổ động viên đất nước tỷ dân.

LMHT: Việt Nam tặng Trung Quốc bất ngờ lớn trong dịp Tết Trung Thu 2
Đội tuyển LMHT Việt Nam đã đem tất cả những gì tuyệt vời nhất của họ tới với giải đấu lần này (Ảnh: VIRESA)

Có phóng viên Trung Quốc nói trên Weibo rằng tinh thần của đội nhà đã vụn vỡ sau ván thua đầu tiên, còn các thành viên thì dường như sụp đổ, một không khí trầm lắng trong phòng thay đồ. Được biết, bộ môn LMHT diễn ra tại trung tâm thể thao điện tử Hàng Châu, nhưng trong một vài khoảnh khắc, người xem tưởng chừng như nó đã biến thành thư viện Hàng Châu, nơi tất cả khán giả lặng ngắt như tờ, hồi hộp nín thở nhìn đội nhà đứng trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Tất nhiên, một chuyến tàu lượn thì có lên có xuống. Ở ván 2, khán giả Trung Quốc đã ngay lập tức được trải nghiệm niềm vui và phần nào đó sự an tâm khi đội bạn lấy lại bình tĩnh, đưa tỷ số về thế quân bình.

LMHT: Việt Nam tặng Trung Quốc bất ngờ lớn trong dịp Tết Trung Thu 3
Đội tuyển Việt Nam đã có hành trình đáng nhớ tại Hàng Châu (Ảnh: VIRESA)

Tuy nhiên, ván 3 mới thực sự là đỉnh điểm của chuyến tàu cảm xúc khi hai đội liên tục giằng co nhau từng lợi thế, ăn miếng trả miếng, liên tục lao vào những pha giao tranh tổng nơi chiến thắng và thất bại chỉ cách nhau một gang tay.

Bằng thực lực, và một chút sự may mắn, Trung Quốc đã lách mình qua khe cửa hẹp, lật kèo thành công trước đội tuyển Việt Nam và có được tấm huy chương đồng mà trước đó họ tưởng chừng như đã nắm chắc trong tay.

Một trận đấu đẹp, giàu cảm xúc và chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Về phần khán giả Trung Quốc, tin chắc rằng họ cũng cảm giác được những điều tương tự. Một cặp Bo3 tưởng chừng như tẻ nhạt lại lôi cuốn và gay cấn đến lạ kỳ. Đó chính là thể thao, là điều mà người ta muốn hướng đến khi tổ chức ASIAD 2023!

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng