Quảng cáo

Szoboszlai lên tiếng, Liverpool có chiến thắng đầu tiên dưới triều đại Arne Slot

Thứ bảy, 27/07/2024 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Hungary - Szoboszlai đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Liverpool, chính thức mở ra kỷ nguyên mới của tân HLV Arne Slot.

Trên sân vận động Acrisure, Liverpool đã có trận giao hữu chính thức đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Arne Slot, đối đầu với đội bóng đến từ La Liga - Real Betis.

Ngay từ đầu trận, Liverpool đã thể hiện sự quyết tâm và kiểm soát trận đấu với những đường chuyền ngắn, chính xác và sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ.

Điểm nhấn đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 9, khi Quansah thực hiện một đường chuyền tuyệt vời vượt qua hàng phòng ngự đối phương. Mohamed Salah băng lên đón bóng, nhưng Mendy của Real Betis đã kịp thời lùi về và phá bỏ cơ hội này. Tình huống này gây tranh cãi khi Salah có vẻ đã việt vị, nhưng trọng tài biên không giương cờ.

1-1722044916.jpg
Salah trình làng mái tóc mới trong trận giao hữu tiền mùa giải. Ảnh: Getty.

Ở phút 20, Sanchez của Real Betis suýt ghi bàn với một cú sút xa nguy hiểm, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tình huống này cho thấy sự nguy hiểm của đội bóng Tây Ban Nha và thử thách hàng phòng ngự Liverpool.

Khoảnh khắc quyết định của trận đấu đến vào phút 34, khi Dominik Szoboszlai tạo nên một bàn thắng đẹp mắt. Anh phát hiện khoảng trống ở hàng tiền vệ, chuyền bóng ra biên cho Salah và nhanh chóng tiến vào vòng cấm.

Nhận lại đường chuyền từ Salah, Szoboszlai tung ra một cú sút tuyệt mỹ vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho Liverpool.

Sang hiệp hai, cả hai đội đều có những thay đổi nhân sự. Đáng chú ý là sự xuất hiện của Koumas thay cho Nyoni ở phút 73, người đã thi đấu ấn tượng trong 50 phút có mặt trên sân. Cùng lúc đó, Hector Bellerin - cựu hậu vệ nổi tiếng của Arsenal, cũng được tung vào sân cho Real Betis.

2-1722044916.jpg
Liverpool thi đấu áp đảo so với Real Betis, nhưng bỏ lỡ kha khá cơ hội. Ảnh: Getty.

Real Betis tiếp tục gây sức ép trong những phút cuối trận, tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ở phút 78, Garcia có cơ hội nguy hiểm với cú sút từ góc hẹp, nhưng thủ môn Jaros của Liverpool đã có pha cản phá xuất sắc, giữ vững tỷ số cho đội nhà.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Liverpool. Đây là khởi đầu thuận lợi cho HLV Arne Slot trong vai trò mới tại Anfield. Mặc dù còn bỏ lỡ nhiều cơ hội, Liverpool đã thể hiện được lối chơi đầy hứa hẹn, đặc biệt là sự kết hợp ăn ý giữa các tân binh và các trụ cột của đội bóng.

Chiến thắng này sẽ là động lực quan trọng cho Liverpool trong hành trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Những ngày tới tại Mỹ, họ sẽ có hai trận đấu giao hữu đáng chú ý khác gặp Arsenal và Manchester United - hứa hẹn sẽ là những thử thách lớn hơn để cho đoàn quân của Arne Slot hoàn thiện lối chơi của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm