Quảng cáo

Trung Quốc đứng nhất Châu Á bộ môn eSports

Thứ ba, 03/10/2023 17:01 PM (GMT+7)

Với việc được chơi trên đúng những bộ môn thế mạnh, Trung Quốc trở thành quốc gia có nhiều huy chương nhất tại bộ môn Esports.

Nghe nội dung bài viết

Bộ môn eSports (thể thao điện tử) tại ASIAD 19 khởi tranh vào ngày 24/09 và đã chính thức khép lại vào ngày hôm qua 02/10. Với 7 nội dung thi đấu, bộ môn có tổng cộng 21 huy chương. Trong số đó, có 5 huy chương thuộc về nước chủ nhà Trung Quốc. Đặc biệt, Trung Quốc còn giành về tới 4/7 huy chương vàng, đứng đầu trên bảng tổng sắp eSports.

Năm nay, nước chủ nhà chọn ra khá nhiều nội dung sở trường của họ, trong đó có cả những tựa game không được phát hành rộng rãi tại thị trường quốc tế như Vương Giả Vinh Diệu và Mộng Tam Quốc 2. Tất nhiên, Trung Quốc giành hai HCV ở cả hai nội dung thi đấu này.

Trung Quốc đứng nhất Châu Á bộ môn eSports 336110
Khán giả Trung Quốc tới cổ vũ đội nhà vô cùng nhiệt tình (Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Về phần PUBG Mobile, dù đây là tựa game nổi tiếng toàn cầu nhưng phiên bản thi đấu lại được thiết kế riêng cho ASIAD với lối chơi hoàn toàn khác. Các tuyển thủ đều cảm thấy lạ lẫm và khó làm quen. Chung cuộc, Trung Quốc giành HCV, theo sau đó là Hàn Quốc và Đài Loan.

Bộ môn thứ tư mà Trung Quốc có được tấm huy chương vàng là Dota 2. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì chất lượng tuyển thủ ở bộ môn này không cao. Lấy ví dụ đơn giản, Mông Cổ giành HCB nội dung Dota 2, nhưng nhìn vào giải vô địch thế giới The International 2022, không có bất cứ một tuyển thủ nào là người Mông Cổ.

Bên cạnh 4 tấm HCV nói trên, Trung Quốc còn giành về một tấm HCĐ ở nội dung Liên Minh Huyền Thoại, sau khi chật vật chiến thắng đại diện Việt Nam với tỷ số 1-2. Với 5 tấm huy chương, Trung Quốc nghiễm nhiên đứng đầu Châu Á ở bộ môn eSports.

Trung Quốc đứng nhất Châu Á bộ môn eSports 336112
Hai đội tuyển LMHT Việt Nam và Trung Quốc đã có trận thư hùng để đời tại ASIAD 2023 (Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Theo ngay sát phía sau Trung Quốc là các nước Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Hàn Quốc có 2 tấm HCV ở các nội dung LMHT và Street Fighter V. Trong khi đó, Thái Lan có một huy chương vàng ở nội dung FO4 sở trường. Về phần Đài Loan, họ lấy số lượng bù chất lượng với 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan