Quảng cáo

Việt Nam thắng vang dội đội châu Á, Thanh Thúy lên trang đầu AVC

Thứ hai, 02/10/2023 10:03 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng chuyền châu Á chọn đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để đặt tiêu đề và ảnh của bài viết trên đầu trang chủ sau chiến thắng đầy cảm xúc trước Hàn Quốc tại ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

"Thanh Thúy giúp đội tuyển Việt Nam thắng Hàn Quốc, giống như các đội mạnh thành công tại Đại hội Thể thao châu Á - Hàng Châu 2022", đó là tiêu đề mà Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã viết trên đầu trang chủ về đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sau chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc tại ASIAD 19.

Đồng thời, bức ảnh của đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, người đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đi lên trong nhiều năm qua cũng được chọn làm ảnh bìa.

VOLLEYBALL Archives - Asian Volleyball Confederation - Cốc Cốc 10_2_2023 9_47_04 AM
Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền châu Á

Nội dung bài viết của Liên đoàn bóng chuyền châu Á về chiến thắng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam:

Ngôi sao Trần Thị Thanh Thúy đã ghi 24 điểm cao nhất trận để giúp Việt Nam lội ngược dòng xuất sắc trong chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc. Trong khi đó, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Kazakhstan giành chiến thắng thuyết phục trong ngày thi đấu thứ 2. 

Cuộc đụng độ được mong đợi giữa số 40 thế giới Hàn Quốc và số 39 thế giới Việt Nam đã trở thành cuộc chạm trán căng thẳng vào ngày chủ nhật và là trận tái đấu sau giải vô địch nữ châu Á 2023 được tổ chức tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan vào tháng 9 vừa qua. 

Tại giải vô địch châu Á 2023, Việt Nam (đội đã giành chức vô địch AVC Challenge Cup 2023) đã trở lại mạnh mẽ sau khi thua hai set đầu tiên để giành ba set còn lại cho chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Hàn Quốc.

Tương tự như vậy ở Hàng Châu, các tay đập Việt Nam đã thất bại hai set đầu tiên với tỷ số 16-25, 22-25 trước Hàn Quốc đáng gờm. Nhưng họ không dễ dàng bỏ cuộc, phản công tốt trong set thứ ba và thứ tư và họ thắng 25- 22, 25-22 buộc phải bước vào loạt tie-break. 

Cuộc chiến đã trở lại thế cân bằng, cả hai đội thay phiên tấn công và ghi điểm. Bị san bằng 10-10, Việt Nam chơi quyết liệt và kiên định hơn để vượt lên dẫn trước 12-11 và giữ vững lợi thế để giành chiến thắng trong set 15-11.

Chiến thắng ấn tượng cũng biến không khí sôi động của NTĐ Đại học sư phạm Hàn Châu (Hangzhou Normal University Cangqian Gymnasium) trở nên vui vẻ tột độ với chiến thắng nhọc nhằn 3-2 khiến các cổ động viên Việt Nam bên trong khán đài nổ ra ăn mừng.

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam - chủ công Trần Thị Thanh Thủy, người đoạt MVP tại AVC Challenge Cup 2023 đã có màn trình diễn 24 điểm ngoạn mục trước đội nòng cốt Volleyball Nations League của Hàn Quốc. Trần Thị Bích Thủy và Trần Tú Linh lần lượt ghi thêm 17 và 14 điểm. Chủ công Kang Sohwi dẫn đầu Hàn Quốc với 23 điểm sau 21 lần tấn công và 2 lần cản phá. Đội trưởng - chủ công Park Jeongah đã đóng góp 18 điểm vào trận thua của đội.

Trong khi Việt Nam kết thúc các trận đấu ở Bảng C, Hàn Quốc sẽ chơi trận sơ loại cuối cùng với Nepal trong thế trận buộc phải thắng để nuôi hy vọng vào vòng Top 8. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan