Quảng cáo

Kwon Soon-woo lên tiếng sau hành động phản cảm tại ASIAD

Thứ tư, 27/09/2023 16:42 PM (GMT+7)

Việc đập nát cây vợt và từ chối bắt tay đối thủ cũng như trọng tài tại ASIAD 19 năm nay đang khiến tay vợt số 1 Hàn Quốc Kwon Soon-woo hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Nghe nội dung bài viết

Kwon Soon-woo có thể đã gây tiếng vang trong quá khứ khi từng áp sát top 50 thế giới, từng vô địch Adelaide International trong hoàn cảnh là "lucky loser" (không qua được vòng loại nhưng được đặc cách vào vòng chính thức vì có người xin rút lui), được coi là thần đồng quần vợt Hàn Quốc, nhưng tên tuổi của anh chỉ thực sự "bay cao, bay xa" sau hành động rất khiếm nhã tại ASIAD 19 năm nay.

Cụ thể, vì ức chế trước chiến thuật câu giờ của tay vợt người Thái Lan Kasidit Samrej, đồng thời phải nhận thất bại trước đối thủ, Kwon Soon-woo đã đập nát cây vợt trên tay, từ chối bắt tay Kasidit và trọng tài. Hành động này đã khiến anh bị cộng đồng mạng trong nước và quốc tế phản ứng mạnh mẽ, "ném đá" dữ dội.

Thậm chí, một bộ phận netizen Hàn Quốc còn mong muốn Yubin - cựu thành viên Wonder Girls nên chia tay Kwon Soon-woo ngay lập tức.

Trước những chỉ trích từ khán giả, vào ngày hôm qua, Kwon Soon-woo đã chính thức lên tiếng xin lỗi thông qua bài đăng trên trang cá nhân Instagram.

Kwon Soon-woo lên tiếng sau hành động phản cảm tại ASIAD 333346
Bài đăng của Kwon Soon-woo trên Instagram

"Xin chào mọi người, tôi là vận động viên quần vợt Kwon Soon-woo.

Ngay sau khi kết thúc vòng 2 quần vợt đơn nam ASIAD với Kasidit Samrej, tôi đã làm một điều xuẩn ngốc mà một vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia không nên làm.

Tôi chân thành xin lỗi tất cả những người đã đến cổ vũ đội tuyển quốc gia và cả các khán giả đã có mặt tại sân vận động. Một lần nữa tôi xin lỗi Samrej, người đã bị xúc phạm bởi hành động thô lỗ của tôi,...

[...]Chân thành xin lỗi tất cả những người yêu thể thao."

Cộng đồng mạng chia hai nửa sau lời xin lỗi của Kwon Soon-woo: một bên cảm thông, động viên Soon-woo, trong đó có cả Kasidit Samrej:

"Soon-woo cố lên, mọi thứ rồi sẽ qua thôi."

"Tôi đã lo lắng rằng Soon-woo đã bị tổn thương bởi một đối thủ có lối chơi xấu xí. Tôi luôn ủng hộ anh ấy."

"Đừng để ý đến những chỉ trích, hãy tiếp tục tiến về phía trước." 

...còn nửa kia tiếp tục chỉ trích, cho rằng những dòng anh đăng trên Instagram chỉ là hành động để xoa dịu dư luận:

"Có nút cười không?"

"Tôi rất thất vọng, đây là nỗi ô nhục của Hàn Quốc. Hãy học làm người trước đã."

Kwon Soon-woo vẫn sẽ tiếp tục tranh tài tại ASIAD 19 ở nội dung đôi nam - nơi anh và người đồng đội Hong Seong-chan đã lọt vào vòng tứ kết. Trận đấu giữa cặp đôi này với đối thủ Shinji Hazawa/Kaito Uesugi sẽ diễn ra trong chiều nay (27/9).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan