Quảng cáo

Lý Hoàng Nam gặp đối thủ vô danh ở vòng 2 bộ môn quần vợt ASIAD 19

Chủ nhật, 24/09/2023 09:55 AM (GMT+7)

Gặp tay vợt ít tên tuổi đến từ Mông Cổ - Badrakh Munkhbaatar là cơ hội không thể tốt hơn để Lý Hoàng Nam tiến sâu tại kì ASIAD năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày mai (25/9), tay vợt số 1 của chúng ta - Lý Hoàng Nam sẽ khởi động chiến dịch tại ASIAD 19 ở vòng 2 trước đối thủ vô danh người Mông Cổ - Badrakh Munkhbaatar. 

Ở vòng 1 nội dung quần vợt ASIAD 19 diễn ra vào hôm nay (24/9), cả hai tay vợt đều không phải thi đấu.

Những thông tin về tay vợt 35 tuổi người Mông Cổ là vô cùng hạn chế. Theo cập nhật từ trang thông tin của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), trận đấu gần nhất của Munkhbaatar đã cách đây 5 năm, thời điểm anh và các đồng đội ở đội tuyển Mông Cổ tham dự giải quần vợt đồng đội Davis Cup.

Trong trận đấu kể trên, Badrakh Munkhbaatar đã giành chiến thắng trước đối thủ người Turkmenistan - Hadzhymyrat Charyev với tỉ số 2-0 (6-4; 6-1).

Munkhbaatar cũng không có tên trên bảng xếp hạng quần vợt thế giới. Trên trang Facebook cá nhân, tay vợt này cũng chỉ đăng tải, chia sẻ các bài viết về đời sống cá nhân và hoạt động của các tay vợt đồng hương khác.

Lý Hoàng Nam gặp đối thủ vô danh ở vòng 2 bộ môn quần vợt ASIAD 19 331544
Badrakh Munkhbaatar (giữa) cùng hai tay vợt đồng hương lên đường sang Trung Quốc tranh tài tại ASIAD 19 (Ảnh: FBNV)

Mông Cổ không phải là quốc gia có thế mạnh về quần vợt, do đó, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Hoàng Nam có khởi đầu thuận lợi tại Á vận hội năm nay.

Tay vợt số 1 của chúng ta đã có những bước chạy đà hoàn hảo trước thềm ASIAD với việc tham dự 3 giải đấu Challenger tại Trung Quốc. Ở giải đấu tại Châu Hải, Hoàng Nam đã chơi không tốt và bị loại ở vòng 1. Tuy nhiên, thành tích của anh đã được cải thiện qua từng giải đấu.

Tại Trương Gia Cảng, Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Nick Chappell sau 3 set ở vòng 1, trước khi nhận thất bại trước một tay vợt mạnh hơn khác - Colin Sinclair ở vòng 2.

Đặc biệt, ở giải đấu tiếp theo tại Thượng Hải, Lý Hoàng Nam thậm chí đã vào đến tứ kết và chỉ để thua Yosuke Watanuki - tay vợt ở đẳng cấp Grand Slam. Trên con đường tạo nên kì tích ở giải đấu này, Hoàng Nam đã 1 lần nữa đánh bại Nick Chappell, trước khi vượt qua tay vợt số 2 của Đài Bắc Trung Hoa - Tung-lin Wu ở vòng 1/8.

Trước khi ASIAD khởi tranh, thứ hạng của Hoàng Nam đã được cải thiện mạnh mẽ. Tay vợt số 1 của chúng ta tăng 40 bậc để trở lại top 400 trên bảng xếp hạng quần vợt nam thế giới ATP.

Lý Hoàng Nam gặp đối thủ vô danh ở vòng 2 bộ môn quần vợt ASIAD 19 331548
Lý Hoàng Nam có cơ hội tiến sâu ở ASIAD năm nay (Ảnh: VTF)

Nhiều khả năng, Hoàng Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Badrakh Munkhbaatar để giành vé vào vòng 3. Đối thủ tiềm năng của Hoàng Nam ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Seong Chan Hong - tay vợt số 2 của quần vợt Hàn Quốc, hiện đang xếp trên Hoàng Nam gần 200 bậc trên bảng xếp hạng.

Trong trường hợp Hoàng Nam vượt qua Munkhbaatar, và tiếp tục tạo ra bất ngờ trước Seong Chan Hong, khả năng cao tay vợt của chúng ta sẽ gặp Yibing Wu - ứng cử viên sáng giá cho chiếc huy chương vàng tại ASIAD năm nay.

Lịch thi đấu, diễn biến, kết quả của những trận đấu có sự xuất hiện của các tay vợt Việt Nam tại ASIAD 19 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan