Quảng cáo

"Thổi bay" đối thủ, Seong Chan Hong đợi Hoàng Nam ở vòng 1/8 quần vợt ASIAD 19

Thứ hai, 25/09/2023 10:45 AM (GMT+7)

Tay vợt số 2 của Hàn Quốc - Seong Chan Hong đã không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Sergey Fomin để giành tấm vé vào vòng 1/8 môn quần vợt ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, hạt giống số 8 người Hàn Quốc - Seong Chan Hong đã dễ dàng vượt qua tay vợt người Uzbekistan - Sergey Fomin ở vòng 2 môn quần vợt ASIAD 19 chỉ sau tròn 1 giờ thi đấu.

Ngay từ trước khi trận đấu diễn ra, không ai đặt nhiều niềm tin vào việc Fomin có thể tạo ra bất ngờ trước Seong Chan Hong bởi chênh lệch về trình độ giữa hai bên là quá lớn.

Seong Chan Hong đang nằm trong top 200 thế giới, là gương mặt khá quen thuộc ở các giải ATP, đồng thời vừa cùng đội tuyển Hàn Quốc tranh tài tại vòng bảng Davis Cup 2023 nhóm thế giới. Trong khi đó, dù Sergey đang có thứ hạng cao hơn Hoàng Nam, nhưng phong độ của tay vợt 22 tuổi người Uzbekistan đang không tốt, và anh cũng chưa có được những thành tựu đáng kể nào trong sự nghiệp.

Seong Chan Hong không gặp bất cứ khó khăn nào trong set đấu đầu tiên. Những game giao bóng của tay vợt số 2 thế giới kết thúc rất nhanh chóng. Tương tự với trường hợp của Fomin, các game cầm giao của anh cũng khép lại chóng vánh, nhưng với phần thắng thuộc về Seong Chan Hong. 

Fomin chỉ có duy nhất 1 game thắng trong set đấu đầu tiên trước sức mạnh tuyệt đối của đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Seong Chan Hong đã từng thi đấu và vô địch giải Việt Nam F1 Futures năm 2016 (Ảnh: Twitter @AustralianOpen)

Sang set đấu thứ hai, Sergey Fomin chơi nỗ lực hơn, thậm chí anh còn có cơ hội bẻ được game giao của Seong Chan Hong. Dẫu vậy, tay vợt người Uzbekistan đã không thể tận dụng được lợi thế này, thậm chí còn để Seong có được break-point và vươn lên dẫn 4-1. Sergey Fomin sau đó đã xin rút lui, nhường lại tấm vé đi tiếp cho Seong Chan Hong.

Tỉ số chung cuộc của trận đấu này là 1-0 (6-1; 4-1) - Fomin rút lui - nghiêng về phía Seong Chan Hong.

Chiến thắng này giúp tay vợt người Hàn Quốc đi tiếp vào vòng 3, chờ đợi kết quả trận đấu giữa tay vợt số 1 của chúng ta - Lý Hoàng Nam và đối thủ Badrakh Munkhbaatar người Mông Cổ. Đây cũng là trận đấu chứng kiến sự tương phản lớn về trình độ giữa hai bên, và nhiều khả năng Hoàng Nam sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ để chạm trán với Seong Chan Hong.

Diễn biến, kết quả của trận đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Tin liên quan