Quảng cáo

Thua Iraq 1-3, Indonesia thay ĐT Việt Nam xếp cuối bảng

Thứ hai, 15/01/2024 23:35 PM (GMT+7)

Trận thua 1-3 trước Iraq khiến ĐT Indonesia tạm thời xếp cuối bảng D - Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG INDONESIA VS IRAQ

Indonesia đã khiến nhiều người bất ngờ khi nhập cuộc đầy tự tin trước Iraq và sẵn sàng chơi sòng phẳng với đại diện Tây Á ngay từ những phút đầu trận. Thậm chí, Indonesia còn suýt có bàn mở tỷ số khi mà Marselino Ferdinan có cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang.

Tuy nhiên Iraq vẫn là đội chơi tốt hơn và kiểm soát thế trận. Đội bóng được đánh giá mạnh hơn cũng đã có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 17. Muhanad Ali đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng, không cho thủ môn Indonesia cơ hội để cản phá.

ket-qua-indonesia-vs-iraq-15-01
Dấu ấn duy nhất của Indonesia là bàn thắng gỡ hòa 1-1

Dù bị dẫn trước nhưng Indonesia vẫn chơi đầy quyết tâm. Những nỗ lực của đại diện Đông Nam Á đã được đền đáp ở phút thứ 37 sau khi Marselino Ferdinan đệm bóng cận thành ghi bàn từ đường căng ngang dọn cỗ vô cùng chính xác của Yakob Sayuri.

Những phút bù giờ của hiệp 1, Iraq đẩy cao đội hình chơi tấn công tổng lực. Phút 45+7, Osama Rashid băng vào dứt điểm cận thành để tái lập thế dẫn bàn cho Iraq. Trước đó thủ môn Ernando Ari của Indonesia chỉ có thể kịp thời bay người cản phá cú sút đầu tiên.

Thua Iraq 1-3, Indonesia thay ĐT Việt Nam xếp cuối bảng 391169
Aymen Hussein ghi bàn nhấn chìm mọi hy vọng của Indonesia

Sang đến hiệp 2, Indonesia không còn duy trì được sức ép như 45 phút đầu tiên. Iraq là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 75, tiền đạo Aymen Hussein chọn vị trí thông minh và dứt điểm cận thành để nâng tỷ số lên 3-1 cho Iraq.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Iraq với chiến thắng 3-1 tạm thời đứng thứ 2 khi cùng điểm với đội đầu bảng Nhật Bản nhưng có hiệu số kém hơn. ĐT Việt Nam xếp thứ 3 và Indonesia đứng bét bảng. Hai đội sẽ chạm trán với nhau vào ngày 19/1 tới đây.

90'+6 Hết giờ, Indonesia 1-3 Iraq

84' Khó cho Indonesia

Iraq đang chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số trong khi Indonesia rất khó để tạo ra những cơ hội ghi bàn về phía khung thành đối phương.

75' Vào, Iraq có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1

Một cú sút cháy lưới của cầu thủ vào sân thay người Aymen Hussein. Tiền đạo của Iraq có pha cài đè tốt trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần.

Trực tiếp Indonesia 1-3 Iraq: Rượt đuổi hấp dẫn 391163

64' Vẫn không có thẻ

Liên tục là những pha phạm lỗi ác ý từ phía sau của các cầu thủ Indonesia nhưng trọng tài vẫn khá nương tay và không rút thẻ vàng.

57' Câu trả lời của Indonesia

Tiền đạo nhập tịch Rafael Struick di chuyển khá hay để đón đường tạt bóng nhưng cú lắc đầu lại không thể làm khó được thủ môn bên phía Iraq.

49' Bàn thắng không được công nhận

Muhanad Ali thoát xuống thông minh để đưa ra đường kiến tạo cho Al-Ammari. Dù bóng đã được đưa vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Trực tiếp Indonesia 1-2 Iraq: Rượt đuổi hấp dẫn 391143

46' Hiệp 2 bắt đầu

45'+10 Hết hiệp 1, Indonesia 1-2 Iraq.

Trực tiếp Indonesia 1-2 Iraq: Rượt đuổi hấp dẫn 391132

45'+6 Vào, Iraq có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1

Iraq liên tục tấn công ở những giây bù giờ cuối cùng. Ernando Ari chỉ có thể cản phá được cú sút đầu tiên nhưng Osama Rashid đã băng vào dứt điểm thành công.

Trực tiếp Indonesia 1-2 Iraq: Rượt đuổi hấp dẫn 391149

42' Hàng thủ của Iraq đang gặp vấn đề

Iraq đang liên tục để cho Indonesia khai thác khoảng trống ở 2 biên và tạo được những đường căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm.

37' Vàooooooo, 1-1 cho Indonesia

Nỗ lực của Indonesia đã được đền đáp. Yakob Sayuri đi bóng dũng mãnh bên phía cánh phải trước khi căng ngang để Marselino Ferdinan đệm bóng ghi bàn.

Trực tiếp Indonesia 1-2 Iraq: Rượt đuổi hấp dẫn 391133

27' Suýt chút nữa tỷ số là 2-0

Muhanad Ali lại một lần nữa khiến hàng thủ Indonesia khốn khổ. Dù đối mặt với các trung vệ cao to nhưng tiền đạo của Iraq vẫn có thể đánh đầu nguy hiểm.

17' Vào, Iraq đã có được bàn thắng mở tỷ số

Tình huống đi bóng xộc thẳng vào trung lộ của Muhanad Ali và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng để mở tỷ số. Hàng thủ Indonesia đã chơi thiếu quyết liệt.

Trực tiếp Indonesia 0-1 Iraq: Khai thông bế tắc 391123

13' Vẫn không vào

Bóng thêm 1 lần nữa trúng xà ngang và lần này là khung thành Indonesia. Jordi Amat suýt chút nữa đã phản lưới nhà trong một tình huống lộn xộn.

5' Không vào, bóng chạm xà ngang Iraq

Tình huống ném biên đầy khó chịu vào trong vòng cấm của Pratama Arhan. Marselino Ferdinan sau đó có pha dứt điểm tinh thế nhưng bóng đi trúng xà ngang.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân Iraq

Trực tiếp Indonesia vs Iraq: Đã có đội hình 391098

Đội hình ra sân Indonesia

Trực tiếp Indonesia vs Iraq: Thử thách cực đại 391094

Indonesia vs Iraq mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 21h30 ngày 15/1
  • Địa điểm: SVĐ Ahmad bin Ali, Qatar
  • Giải đấu: Lượt 1, bảng D - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo, Thời báo VTV và FPT Play.

Thông tin đáng chú ý trước trận Indonesia vs Iraq

Indonesia dĩ nhiên là đội được đánh giá yếu nhất ở bảng D - Asian Cup 2024 vào lúc này. ĐT Việt Nam dù thua Nhật Bản nhưng cũng đã có được màn trình diễn rất đáng khen. Điều này vô hình trung tạo ra áp lực rất lớn cho thầy trò HLV Shin Tae-yong trước trận gặp Iraq.

Phong độ của Indonesia đang chạm đáy thời gian qua. Họ thua đậm Iraq 1-5, tiếp tục bị Philippines cầm hòa 1-1 ở vòng loại World Cup 2026. Đến giai đoạn giao hữu tiền Asian Cup, thầy trò HLV Shin Tae-yong thua 2 trận trước Lybia hạng 120 FIFA trước khi bị Iran hủy diệt 0-5.

Cách đây chưa đầy 1 tháng, Indonesia đã chạm trán với chính Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Đây là trận thua toàn diện của đội bóng xứ vạn đảo khi để cho Iraq áp đảo hoàn toàn và trình diễn 1 bộ mặt bạc nhược. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại ở trận đấu tới đây.

truc-tiep-indonesia-vs-iraq-hom-nay-15-01
Indonesia khó tạo được bất ngờ trước Iraq

Indonesia vẫn đang theo đuổi chính sách nhập tịch, mang về những cầu thủ chất lượng từ châu Âu. Nhưng điều này chưa lập tức nâng trình độ lên mà còn khiến cho tình hình nội bộ của "Garuda" thêm phần rắc rối. Các cầu thủ nhập tịch thi đấu hời hợt ở các trận giao hữu càng khiến HLV Shin Tae-yong phải đau đầu trong việc kết hợp họ với các cầu thủ kỳ cựu ở ĐTQG.

Phía đối diện, lực lượng của Iraq không khác nhiều so với vòng loại World Cup 2026. Đại diện Tây Á vẫn sở hữu một đội hình chất lượng với không ít cầu thủ đang chơi ở châu Âu, phần lớn ở Pháp và Thụy Điển. Iraq đã từng đả bại Indonesia 5-1 vào tháng 11 và với đẳng cấp chênh lệch, thật khó để đại diện của Đông Nam Á có thể hy vọng điều gì bất ngờ.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Iraq

  • Indonesia: Ernando Ari, Jordi Amat, Elkan Baggott, Rizky Ridho, Ivar Jenner, Justin Hubner, Yakob Sayuri, Pratama, Witan Sulaeman, Marselino Ferdinand, Rafael Struick.
  • Iraq: Jalal Hassan, Mustafa Saadoon,  Frans Puttros, Rebin Sulaka, Hussein Ali,  Amjad Atwan, Bashar Rasan, Hassan Kareem, Osama Rashid,  Ibrahim Bayesh, Ali Hamadi.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan