Quảng cáo

6 cầu thủ Ả Rập Xê Út bị phạt nặng vì ‘bật thầy’

Thứ tư, 14/02/2024 10:18 AM (GMT+7)

LĐBĐ Ả Rập Xê Út đã chính thức đưa ra án phạt cho 6 cầu thủ từ chối thi đấu cho ĐTQG ở Asian Cup vừa qua.

ĐT Ả Rập Xê Út vừa kết thúc Asian Cup với một thành tích khá kém cỏi khi dừng chân ngay ở vòng 16 đội trước Hàn Quốc . Tuy nhiên, việc Ả Rập Xê Út không thi đấu thành công ở Asian Cup cũng là điều được dự báo trước khi đội bóng có nhiều vấn đề về nội bộ, thậm chí đã có một nhóm cầu thủ từ chối lên tuyển, lên tuyển đối chất với HLV trưởng Roberto Mancini. 

Mới đây, LĐBĐ Ả Rập Xê Út đã ra án phạt rất nặng dành cho những cầu thủ công khai từ chối thi đấu cho ĐTQG. Cụ thể, 6 cầu thủ bị phạt là: Sultan Al Ghannam, Salman Al-Faraj, Nawaf Al AqidiMohamed Maran, Khaled Al Ghannam và Ali Hazazi.

saudi-arabia-1707880290.jpg
Salman Al-Faraj là đội trưởng của Ả Rập Xê Út nhưng lại từ chối lên tuyển. (Ảnh: Getty)

LĐBĐ Ả Rập Xê Út ra thông báo như sau:  “LĐBĐ Ả Rập Xê Út (SAFF) sẽ không khoan nhượng cho bất kỳ hành động nào làm ảnh hưởng đến đội tuyển. Chúng tôi tuyên bố chính thức phạt Sultan Al Ghannam 200.000 riyal (1,3 tỷ đồng) và phạt Salman Al-Faraj 100.000 (0,7 tỷ đồng) riyal, sau khi được chứng minh rằng 2 cầu thủ này không muốn tham gia đội tuyển Ả Rập Xê Út.

Thủ môn Nawaf Al Aqidi sẽ bị cấm thi đấu ở tất cả các giải đấu trong 5 tháng và phạt 300.000 riyal (2 tỷ đồng) do tự ý rời đội tuyển. Các cầu thủ Mohamed Maran, Khaled Al Ghannam và Ali Hazazi, bị treo giò một tháng và mỗi người bị phạt 200.000 (1,3 tỷ đồng) riyal”.

Được biết, trước khi đưa ra án phạt này, SAFF đã thực hiện một cuộc điều tra và đưa ra bằng chứng là nhiều đoạn video liên quan đến các vấn hậu trường của đội tuyển. Những video này cho thấy các cầu thủ tập luyện với thái độ hời hợt và không hoàn thành hết các giáo án mà ban huấn luyện yêu cầu. Thậm chí, nhiều cầu thủ của đội tuyển Ả Rập Xê Út còn tỏ vẻ không hài lòng và thẳng thừng đáp trả những chỉ đạo của HLV Mancini.

Về chiến lược gia người Ý, dù thất bại tại Asian Cup nhưng HLV Mancini vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Trước mắt, ông và các học trò sẽ hướng đến vòng loại 2 World Cup 2026.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan