Quảng cáo

Thắng 'điên rồ' Iraq, Jordan giành vé vào tứ kết Asian Cup

Thứ hai, 29/01/2024 20:35 PM (GMT+7)

ĐT Jordan chính thức có vé vào tứ kết Asian Cup sau khi giành chiến thắng 3-2 trước Iraq ở trận đấu vòng 1/8.

Nghe nội dung bài viết

Video Jordan 3-2 Iraq

Jordan chính thức trở thành đội bóng thứ 3 giành vé vào tứ kết sau trận thắng đầy cảm xúc 3-2 trước Iraq. 

ĐT Jordan gây bất ngờ trong hiệp 1 khi là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đến khung thành Iraq. Mọi nỗ lực của đội bóng áo đỏ đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 45. Từ tình huống đánh mất bóng cực đáng trách của cầu thủ áo trắng, Naimat đoạt bóng và tung ra cú dứt điểm vô cùng đẹp mắt mở tỉ số.

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ Jordan chủ động giảm nhịp độ thi đấu và tập trung phòng ngự. Điều này khiến Iraq có thêm nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Phút thứ 68, từ quả phạt góc của đồng đội, Suad Natiq bật cao đánh đầu góc chéo khiến thủ môn Abulaila không thể cản phá. 

Trực tiếp Iraq 2-3 Jordan: Jordan tạo địa chấn 399600
ĐT Jordan có chiến thắng vô cùng cảm xúc (Ảnh: Getty)

Sau đó chưa đầy 10 phút, tiền đạo số 1 Aymen Hussein khiến cả SVĐ nổ tung khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Iraq. Sau bàn thắng này, Hussein bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân. Theo đó, ông vua áo đen cho rằng tiền đạo Iraq đã có màn ăn mừng khiêu khích đối phương.

Chơi hơn người, ĐT Jordan gây vỡ oà khi ghi liên tục thêm 2 bàn thắng vào lưới Iraq ở phút bù giờ thứ 4 và thứ 5 nhờ công của Yazan Arab và Nasib. Hai bàn thắng này giúp Jordan vươn lên dẫn 3-2, từ đó chính thức giành vé vào tứ kết. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng với đội bóng áo đỏ. Ở tứ kết, họ sẽ đối đầu Tajikistan.

90'+10: Trận đấu kết thúc. Jordan 3-2 Iraq

90'+5: VÀOOO!!!! Kịch bản không tưởng

Từ quả phát bóng hỏng của thủ môn Iraq, Abdalla Nasib nhận bóng và tung ra cú sút xa đẹp mắt, nâng tỉ số lên 3-2 cho Jordan.

90'+4': VÀOOOOOOOOOOO!!!!!! JORDAN GỠ HOÀ

Yazan Arab nâng tỉ số lên cho 2-2 cho Jordan.

75': VÀOOOO!!!!!! AYMEN HUSSEIN LÊN TIẾNG

Aymen Hussein nhận bóng, xử lí thông minh trước khi tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Jordan. Tuy nhiên ngay sau đó, anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

68': VÀOOOOOO!!!!! 1-1 CHO IRAQ

Từ quả phạt góc của đồng đội, Suad Natiq bật cao đánh đầu góc chéo khiến thủ môn Abulaila không thể cản phá.

66': KHÔNG VÀOOO!!!

Ali Jasim tung ra cú dứt điểm góc hẹp nhưng rất nguy hiểm. Tuy vậy, thủ môn Jordan một lần nữa đã chơi tập trung.

55': KHÔNG ĐƯỢC!

Cầu thủ áo trắng tung ra cú dứt điểm góc chéo hiểm hóc nhưng thủ môn Abulaila đã cản phá xuất sắc.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45'+6: Hiệp 1 kết thúc. Jordan 1-0 Iraq

45'+1: VÀOOOOO!!!!! 1-0 CHO JORDAN

Cầu thủ Iraq lơ là dẫn đến tình huống mất bóng cực kì đáng trách. Bóng đến chân của Naimat và anh đã tung ra cú dứt điểm vô cùng đẹp mắt mở tỉ số.

42': JORDAN GÂY BẤT NGỜ

Theo thống kê, Jordan đang là đội có nhiều tình huống dứt điểm hơn trong hiệp 1.

26': QUÁ ĐÁNG TIẾC

Từ đường chuyền của đồng đội, Ali Olwan tăng tốc và có bóng. Sau hai nhịp xử lý kỹ thuật, cú dứt điểm lại đưa bóng đi ra ngoài.

17: NGUY HIỂM!!!

Thủ thành Abulaila (Jordan) thực hiện cú phát bóng vô cùng uy lực lên trên. Một cầu thủ Jordan đã vượt lên theo bóng nhưng anh đã rơi vào tư thế việt vị.

13': CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Hai đội tạo ra thế trận cực nóng trên sân với nhiều pha tranh chấp đầy quyết liệt. Tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng mở tỉ số.

2': KHÔNG ĐƯỢC

ĐT Iraq được hưởng quả phạt góc ngay đầu trận. Tuy nhiên, cú treo bóng vào trong của Ali Jasim không thành công.

1': Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân

Trực tiếp Iraq vs Jordan, 18h30 hôm nay 29/1 399537

Iraq vs Jordan mấy giờ, xem ở đâu?

  • Thời gian: 18h30 ngày 29/1
  • Địa điểm: SVĐ quốc tế Khalifa
  • Giải đấu: Vòng 1/8 Asian Cup 2024

Toàn bộ các trận đấu tại VCK Asian Cup 2024 sẽ được phát sóng trên các kênh sóng của FPT Play và các kênh VTV5, VTV6. Ngoài ra, để quý khán giả tiện theo dõi, chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết trận đấu thông qua bài viết này.

Đội hình dự kiến Iraq vs Jordan

  • Iraq: Jalal Hassan, Suad Natiq, Rebin Solaka, Frans Putros, Hussein Al Haidar, Amir Al Ammani, Ibraheem Bayesh, Ali Jasim, Ahmed Al Hajjaj, Aymen Hussein, Youssef Amyn.
  • Jordan: Yazeed Abulaila, Anas Bani Yaseen, Salem Al Ajalin, Feras Shibaya, Abdallah Nasib, Abu Hashennsh, Raja’ei Ayed, Fadi Awad, Abu Jalboush, Yazan Al Naimat, Ali Olwan.
  • Cả hai đội có đầy đủ lực lượng

Nhận định Iraq vs Jordan: Nối dài chiến thắng

ĐT Iraq đang có được phong độ không thể tốt hơn ở Asian Cup 2024. Ở vòng bảng, họ thắng cả ba trận đấu, trong đó có chiến thắng 2-1 trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản. Với những gì đã làm, đoàn quân của HLV Jesus Casas đang cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác biệt ở giải đấu lần này. Trang Opta tính toán đội bóng cùng bảng Việt Nam sẽ có tới 60,8% cơ hội giành vé vào tứ kết so với đối thủ Jordan.

Phía bên kia chiến tuyến, Jordan giành quyền đi tiếp với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt. Họ có được 1 trận thắng Malaysia, một trận hoà Hàn Quốc và trận thua Bahrain ở vòng đấu cuối cùng. Với thành tích ấy, Jordan cũng không được đánh giá quá cao khi có mặt ở vòng đấu knock-out.

downloaderla-65b6d51cde2fd-1706497228.jpg
Iraq thắng cả ba trận ở vòng bảng

Nhìn tổng thể về lực lượng, rõ ràng Iraq đang là đội chiếm ưu thế hơn hẳn so với Jordan. Dù vậy, sau những kết quả khó tin ở vòng bảng cùng với việc UAE bất ngờ để thua Tajikistan ở vòng 1/8, các đội chắc chắn sẽ thi đấu vô cùng thận trọng và không nằm ngoài khả năng bất ngờ có thể xảy ra.

Thống kê đáng chú ý Iraq vs Jordan

  • Iraq thắng 2, hoà 3 trước Jordan ở 5 lần gần nhất hai đội gặp nhau.
  • ĐT Iraq thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất.
  • ĐT Jordan thắng 2, hoà 1, thua 2 ở 5 trận gần nhất.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan