Quảng cáo

Cầm chân Oman, Thái Lan 99% vào vòng 1/8 Asian Cup

Thứ hai, 22/01/2024 01:33 AM (GMT+7)

ĐT Thái Lan đã xuất sắc cầm chân Oman với tỉ số 0-0, từ đó gần như chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội tại Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Thái Lan 0-0 Oman

ĐT Thái Lan vừa cầm chân ĐT Oman với tỉ số 0-0 ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng Asian Cup. Đây là kết quả vô cùng thuận lợi đối với “Bầy Voi chiến”.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trong hiệp đấu này, Oman là những người kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Thái Lan mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Phút thứ 13, từ quả đá phạt góc,  Elias Dolah nhanh chóng có mặt trong vòng cấm và tung ra cú đánh đầu cực hiểm hóc. Tuy nhiên, may mắn đã đến với khung thành của Oman ở tình huống này. Những phút sau đó, hai đội liên tục có những tình huống đe doạ khung thành đội bạn nhưng không có bàn thắng.

Cầm chân Oman, Thái Lan đặt một chân vào vòng 1/8 Asian Cup 394715
ĐT Thái Lan đặt một chân vào vòng 16 đội

Sang tới hiệp 2, Oman cải thiện và thi đấu tốt hơn. Họ kiểm soát bóng với trong phần lớn thời gian thi đấu và liên tục tạo ra tình huống ghi bàn ngon ăn đến vị trí của thủ môn Thái Lan. Tuy nhiên, sự nôn nóng của đội bóng Tây Á khiến họ không thể ghi bàn để có được chiến thắng.

Hoà 0-0 trước Oman giúp Thái Lan có lợi thế lớn trong việc cạnh tranh vé vào vòng 1/8, thậm chí là ngôi nhì bảng. Trong khi đó, Oman cần phải nỗ lực hết sức ở trận cuối nếu muốn tiến sâu.

90'+6: Trận đấu kết thúc. Thái Lan 0-0 Oman

73': QUÁ ĐÁNG TIẾC CHO OMAN

ĐT Oman liên tục thực hiện những tình huống nguy vào lưới Thái Lan nhưng những pha dứt điểm cuối cùng đều không thành công.

67': KHÔNG VÀO!

Oman được hưởng hai quả đá phạt góc liên tiếp nhưng không qua được hàng phòng ngự Thái Lan.

52': KHÔNG ĐƯỢC

Suphanat có bóng nhanh chóng tăng tốc đến khung thành Oman nhưng không thể vượt qua hậu vệ Oman để dứt điểm.

46': Hiệp 2 bắt đầu

45'+1: Hiệp 1 kết thúc. Thái Lan 0-0 Oman

35': KHÔNG ĐƯỢC!

Theerathon treo bóng cho Supachai đánh đầu trong tư thế khó, thủ môn Oman đã ôm gọn bóng.

28': ĐÔI CÔNG HẤP DẪN

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, hai đội liên tục áp sát đến khung thành đối phương.

19': CÂU TRẢ LỜI CỦA OMAN

Oman triển khai phản công nhanh. Sau pha đập nhả, Sabhi tung ra cú đánh đầu vào lưới Thái Lan nhưng thủ môn đội bạn đã đoán được hướng bóng đi.

13': NGUY HIỂM!!

Thái Lan được hưởng quả phạt góc. Sau pha phối hợp, Elias Dolah băng vào đánh đầu cực nguy hiểm, bóng đi gần vào lưới nhưng trúng chân thủ môn Oman đi ra ngoài.

Trực tiếp Thái Lan 0-0 Oman: Đang diễn ra 394690

8': KHÔNG ĐƯỢC!

ĐT Thái Lan được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú treo bóng vào trong không quá nguy hiểm và thủ môn Oman đã ôm gọn bóng.

1': Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân

Trực tiếp Thái Lan vs Oman, 21h30 hôm nay 21/1 394661

Thái Lan vs Oman mấy giờ?

  • Thời gian: 21h30 ngày 19/1
  • Địa điểm: SVĐ Abdullah bin Khalifa, Qatar
  • Giải đấu: Vòng bảng Asian Cup 2024

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Oman

  • Thái Lan: Patiwat, Theerathon Bunmathan, Elias Dolah, Nicholas Mickelson, Pansa Hemviboon, Peeradon Chamratsamee, Bordin Phala, Weerathep Pomphan, Supachok Sarachat, Suphanat, Supachai Jaided.
  • Oman: Al Mukhaini, Al Khamisi, Al Kaabi, Al Buraiki, Arshad, Jameel, Salaah, Harib, Abdullah, Issam, Muhsen.

Nhận định Thái Lan vs Oman: Đại diện Đông Nam Á

Sau khi Việt Nam và Malaysia chính thức bị loại khỏi Asian Cup từ vòng bảng, ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia đang là hai niềm hi vọng lớn đối với NHM Đông Nam Á ở đấu trường này.

ĐT Thái Lan đã có chiến thắng 2-0 Kyrgyzstan trong ngày ra quân 16/1. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Masatada Ishii sáng cửa có vé vào thi đấu ở vòng loại trực tiếp. Tuy vậy, đối thủ Kyrgyzstan không phải là đội bóng được đánh giá quá cao ở giải năm nay dù vị trí của họ trên BXH FIFA cao hơn Thái Lan.

thai-lan-12-1705422262587169293399-1705659960-113125-1705821719.jpg
ĐT Thái Lan liệu có vé sớm?

Dù vậy, Thái Lan sẽ phải hoạt động hết công suất trong cuộc đối đầu tiếp theo gặp ĐT Oman, ngưỡng cửa cao hơn hẳn so với Kyrgyzstan. Oman vừa nếm trải thất bại đầy tức tưởi trước Ả Rập Xê Út với tỉ số 1-2 sau cú bẻ còi thất bại. Trận thua này buộc các cầu thủ Oman phải giành chiến thắng trước Thái Lan nếu muốn sáng cửa đi tiếp mà không cần đắn đo phải rơi xuống vị trí hạng 3 may rủi. 

Oman đang sở hữu thống kê tốt hơn hẳn so với Thái Lan trong cuộc đối đầu này. Trong đó ở 5 cuộc đối đầu gần đây nhất, Oman thắng 4 trận trước Thái Lan. Rõ ràng, thầy trò HLV Masatada đang đứng trước khó khăn và thử thách lớn. Dù vậy, với động lực hiện tại, Thái Lan hoàn toàn có thể tạo nên địa chấn.

Nếu thắng Oman, Thái Lan sẽ chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng trong. Đây sẽ là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Masatada khi ở lượt trận cuối, họ sẽ phải chạm trán ứng cử viên vô địch Ả Rập Xê Út.

Thống kê đáng chú ý Thái Lan vs Oman

  • Thái Lan thua 4, thắng 1 ở 5 trận gần nhất 2 đội gặp nhau.
  • Thái Lan thắng 2, hoà 1, thua 2 ở 5 trận gần nhất.
  • Oman thắng 2, thua 3 ở 5 trận gần nhất.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan