Quảng cáo

Thi đấu chói sáng, Darwin Nunez chinh phục truyền thông Uruguay

Thứ sáu, 28/06/2024 14:04 PM (GMT+7)

Darwin Nunez tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Uruguay trước Bolivia tại Copa America, qua đó cân bằng kỷ lục ghi bàn 7 trận liên tiếp của huyền thoại Hector Scargone trong lịch sử bóng đá Uruguay.

Darwin Nunez - tiền đạo 25 tuổi đang thi đấu cho Liverpool, đang trở thành cái tên gây chú ý trong làng bóng đá Uruguay và quốc tế. Trong trận đấu gần đây tại Copa America 2024, Nunez đã có màn trình diễn xuất sắc, ghi một bàn thắng góp phần quan trọng vào chiến thắng 5-0 của Uruguay trước Bolivia.

Bàn thắng của Nunez ở phút 21 không chỉ giúp Uruguay giành chiến thắng thuyết phục mà còn đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Đây là bàn thắng thứ hai của Nunez tại Copa America năm nay, sau bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 trước Panama ở trận đấu trước đó. Điều đáng chú ý là Nunez đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho đội tuyển Uruguay, một thành tích vô cùng ấn tượng.

Thi đấu chói sáng, Darwin Nunez chinh phục truyền thông Uruguay 489065
Darwin Nunez khai hỏa với pha kết thúc chân trái hiểm hóc trước Bolivia. Ảnh: Getty Images.

Với chuỗi ghi bàn ấn tượng này, Nunez đã sánh ngang với huyền thoại Hector Scargone - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Uruguay. Kỷ lục này đã tồn tại suốt 96 năm và giờ đây Nunez có cơ hội phá vỡ nó nếu anh ghi bàn trong trận đấu cuối cùng của bảng C gặp đội tuyển Mỹ.

Các báo chí và chuyên gia bóng đá Uruguay đã dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của Nunez. Tờ El Observador chấm cho anh 8/10 điểm và nhận xét: “Anh ấy đã có một màn trình diễn xuất sắc. Đây là trận thứ bảy liên tiếp anh ghi bàn, dù cũng bỏ lỡ một vài cơ hội. Tuy nhiên, Nunez luôn yêu thích thử thách và luôn tạo ra sự khó khăn cho đối thủ".

Thi đấu chói sáng, Darwin Nunez chinh phục truyền thông Uruguay 489070
Đây đã là trận thứ 7 liên tiếp tiền đạo 25 tuổi nổ súng trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, tờ El Pais nhận xét về màn trình diễn của Nunez: “Darwin Nunez rất sắc sảo, nguy hiểm và tạo ra nhiều áp lực lên các hậu vệ. Dù vậy, áp lực lớn nhất nằm ở khả năng dứt điểm vì anh ấy có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là anh ấy đã thực hiện cú sút chân trái tuyệt vời để đánh bại thủ môn đối phương".

Tờ La Diaria ca ngợi bản năng săn bàn của Nunez, nhấn mạnh khả năng của anh trong việc tạo ra cơ hội cho bản thân và đồng đội: "Nunez luôn là cầu thủ ghi bàn. Nổi tiếng với khả năng dứt điểm, anh ấy đã bỏ lỡ một cơ hội ở phút đầu tiên, nhưng ở phút thứ hai anh ấy suýt nữa đã ghi bàn, và đến cơ hội thứ ba thì không thể bỏ lỡ. Ngoài ra, nếu không có cơ hội, Nunez sẽ tìm cách để tạo ra, và nếu không làm được điều đó, anh ấy sẽ chạy khắp sân để gây áp lực lên các hậu vệ, khiến họ không thể chơi thoải mái".

ESPN thì nhận xét rằng Nunez dường như không có giới hạn và đang dần khẳng định vị trí của mình trong đội hình Uruguay, kế thừa xuất sắc vai trò của Luis Suárez - tiền đạo ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển quốc gia:

"Darwin Nunez dường như không có giới hạn. Tiền đạo của Liverpool lại một lần nữa tỏa sáng trong màu áo Uruguay. Trong trận đấu thứ hai của Uruguay tại Copa América, cầu thủ từ Artigas đã ghi bàn thắng thứ hai, giúp Uruguay đánh bại Bolivia.

Thi đấu chói sáng, Darwin Nunez chinh phục truyền thông Uruguay 489072
Nếu ghi bàn trong trận tiếp theo, Nunez sẽ thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Uruguay. Ảnh: Getty Images.

Khi vào sân thay người, Nunez đã đảm nhận vai trò của Luis Suarez - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Uruguay, mà không hề tỏ ra áp lực. 

Darwin - người đã ghi bàn cho Uruguay trong bảy trận liên tiếp, đã cân bằng kỷ lục lịch sử của Hector Scarone, trở thành một trong những chân sút hàng đầu trong lịch sử đội tuyển quốc gia".

Màn trình diễn xuất sắc của Darwin Nunez không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân anh mà còn đóng góp to lớn vào thành công chung của đội tuyển Uruguay. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Marcelo Bielsa, Uruguay đang trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Copa America. Chiến thắng 5-0 trước Bolivia là minh chứng cho sức mạnh của đội bóng, cùng với Nunez đóng vai trò then chốt trong hàng công.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo

Không tìm thấy trận đấu nào.

Tứ kết
(A1)
(B2)
? ? ?
(B1)
(A2)
? ? ?
(C1)
(D2)
? ? ?
(D1)
(C2)
? ? ?
Bán kết
?
?
?
?
Chung kết
?
?
Hạng 3
?
?
Bảng A TR T H B HS Đ
1 Argentina 3 3 0 0 5 9
2 Canada 3 1 1 1 -1 4
3 Chilê 3 0 2 1 -1 2
4 Peru 3 0 1 2 -3 1
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
Bảng B TR T H B HS Đ
1 Venezuela 2 2 0 0 2 6
2 Ecuador 2 1 0 1 1 3
3 Mexico 2 1 0 1 0 3
4 Jamaica 2 0 0 2 -3 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
Bảng C TR T H B HS Đ
1 Uruguay 2 2 0 0 7 6
2 Mỹ 2 1 0 1 1 3
3 Panama 2 1 0 1 -1 3
4 Bolivia 2 0 0 2 -7 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
Bảng D TR T H B HS Đ
1 Colombia 2 2 0 0 4 6
2 Brazil 2 1 1 0 3 4
3 Costa Rica 2 0 1 1 -3 1
4 Paraguay 2 0 0 2 -4 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
  • Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng. Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng.
MỚI NHẤT