Quảng cáo

Vừa thắng Brazil, HLV Argentina bất ngờ thông báo về việc rời ĐTQG

Thứ tư, 22/11/2023 11:29 AM (GMT+7)

Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Argentina để ngỏ khả năng rời đội tuyển quốc gia sau chiến thắng lịch sử trước Brazil.

Nghe nội dung bài viết

HLV Lionel Scaloni đã có những thông báo đầy bất ngờ sau chiến thắng lịch sử của Đội tuyển Quốc gia Argentina trước Brazil tại Maracana, thuộc Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, ông ám chỉ rằng mình có thể rời vị trí huấn luyện viên của Albiceleste. 

Trong cuộc họp báo sau trận, nhà cầm quân 45 tuổi đưa ra tuyên bố khiến thế giới bóng đá tê liệt hoàn toàn: "Một điều quan trọng tôi muốn nói là dừng việc dẫn dắt, tôi có rất nhiều điều phải suy nghĩ vào lúc này. Những cầu thủ của tôi đã cống hiến cho đội tuyển rất nhiều. Tôi cần phải suy nghĩ rất nhiều về những gì tôi sẽ làm" .

"Đây không phải là một lời tạm biệt, nhưng tôi cần phải suy nghĩ, bởi vì tiêu chuẩn rất cao và rất khó để tiếp tục chiến thắng, đã có những khó khăn nhất định. Sau khi suy nghĩ xong xuôi, tôi sẽ nói với các bạn, với Chủ tịch và với các cầu thủ. Vì Đội tuyển quốc gia này cần một huấn luyện viên có đủ năng lượng và sức khỏe tốt".

Vừa thắng Brazil, HLV Argentina bất ngờ thông báo về việc rời ĐTQG 360445
HLV Argentina để ngỏ khả năng chia tay ĐTQG. Ảnh: GETTY

Nếu kết thúc việc dẫn dắt Argentina, Scaloni sẽ chấm dứt một triều đại lừng lẫy gồm 66 trận bắt đầu từ sau World Cup 2018 ở Nga, HLV này đã thắng 48 trận, hòa 12, thua 6.

Scaloni đã phá vỡ cơn hạn hán kéo dài 28 năm không danh hiệu cho đội tuyển quốc gia bằng ba chức vô địch đáng nhớ: Qatar World Cup 2022, Copa Amarica 2021 và Finalissima 2022. Ông được FIFA bình chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới sau khi giành được vinh quang tại Qatar 2022.

Một chi tiết không nhỏ đã được tiết lộ bởi Joaquin Bruno, nhà báo của đài TyC Sports có mặt trên sân thi đấu, đó là Lionel Scaloni đã yêu cầu Ban huấn luyện của mình ở lại SVĐ Maracana sau khi trận đấu kết thúc để tri ân các CĐV. Cùng với đó là việc chụp "bức ảnh cuối cùng", hiếm khi các HLV thực hiện những hành động như vậy ngoại trừ những thời điểm quan trọng như sau mỗi danh hiệu.  

Lionel Scaloni: Từ HLV tạm quyền đến huyền thoại Argentina (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT