Quảng cáo

Thua 0-5 Nhật Bản, Syria khép lại giấc mơ World Cup

Thứ ba, 11/06/2024 19:12 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Syria thua đậm Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng B Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Vốn đã giành vé sớm đi tiếp sau 5 trận toàn thắng nên trận gặp ĐT Syria chỉ còn mang tính thủ tục với ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, với đội hình chất lượng mà HLV Hajime Moriyasu tung ra thì mục tiêu của họ có lẽ là hơn thế.

Ở chiều ngược lại, ĐT Syria mới có 7 điểm, đứng thứ 2 bảng B nhưng chỉ có nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 3 là ĐT Triều Tiên (6 điểm). Do đó, họ buộc phải thắng Nhật Bản để cạnh tranh vé còn lại đi tiếp của bảng B.

Trong hiệp 1, ĐT Nhật Bản nhập cuộc chủ động và sớm gây sức ép cho khung thành của ĐT Syria. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi "Samurai Xanh" có được bàn mở tỷ số sớm vào phút thứ 13.

Từ quả tạt cực vừa vặn của đồng đội bên cánh trái, Ueda bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng bay thẳng vào lưới ĐT Syria. Chỉ 6 phút sau, ĐT Nhật Bản đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt, nhờ công của Ritsu Doan.

Phút thứ 22, đường chuyền của Kubo đưa bóng chạm chân Thaer Krouma bên phía ĐT Syria và vô tình đổi hướng đi vào lưới thành bàn phản lưới nhà. Tỷ số bất ngờ được nâng lên 3-0 cho ĐT Nhật Bản.

Thua 0-5 Nhật Bản, Syria 'nín thở' chờ vé đi tiếp 479228
Ảnh: SFA

Những phút cuối hiệp 1,  đoàn quân của HLV Moriyasu vẫn tiếp tục tấn công dồn dập trên phần sân của ĐT Syria khiến đội bóng Tây Á vất vả chống đỡ.

Sang hiệp 2, dù đã dẫn trước 3-0 nhưng đội bóng "xứ sở hoa anh đào" vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thay vào đó, tuyển Nhật Bản vẫn tiếp tục tạo ra nhiều khó khăn cho ĐT Syria.

Trong tình huống Oues phạm lỗi với Yuki Soma trong vòng cấm địa, trọng tài cho ĐT Nhật Bản được hưởng phạt đền và Yuki Soma đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. 

Tỷ số theo đó được nâng lên 4-0 cho "Samurai Xanh" vào phút 73. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút thi đấu chính thức, Minamino cứa lòng đẳng cấp thành bàn ấn định thắng lợi 5-0 cho ĐT Nhật Bản.

Ở cặp đấu cùng bảng diễn ra muộn hơn, ĐT Triều Tiên thắng đậm 4-1 Myanmar. Qua đó vươn lên vị trí nhì bảng với 9 điểm và chính thức nối gót Nhật Bản đi tiếp. 

Thua 0-5 Nhật Bản, Syria khép lại giấc mơ World Cup 479353
Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm