Quảng cáo

AFC vinh danh sao nhập tịch gốc Hà Lan của ĐT Indonesia

Thứ năm, 13/06/2024 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Sao nhập tịch gốc Hà Lan của ĐT Indonesia lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận cuối Vòng loại 2 World Cup 2026 của AFC.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á cũng đã hạ màn vào ngày 12/6. Theo đó, 18 đội tuyển giành vé đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 cũng đã lộ diện. ĐT Indonesia và ĐT Úc là hai đại diện duy nhất thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) giành quyền đi tiếp.

Mới đây nhất, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng công bố danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 6 cũng là lượt trận cuối ở Vòng loại thứ 2 vào ngày 13/6. Đáng chú ý, trong số 8 ngôi sao được vinh danh, có một gương mặt nhập tịch thuộc ĐT Indonesia.

screenshot-2024-06-13-103115-1718249486.jpg
AFC công bố danh sách cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận cuối VL 2 World Cup 2026 (Ảnh: Chụp màn hình)

Cụ thể, cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan Thom Haye chính là cái tên bên phía ĐT Indonesia được vinh danh. Nhắc đến chân sút này, trang chủ AFC viết: "Cầu thủ ghi bàn cho Indonesia trong một đêm lịch sử trước đám đông cuồng nhiệt tại SVĐ Gelora Bung Karno là Thom Haye.

Cầu thủ này đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên giúp đội Garuda giành chiến thắng 2-0 trước Philippines, qua đó giành được suất tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đây là lần đầu tiên ĐT Indonesia lọt vào vòng loại cuối cùng đồng thời xác nhận các lần tham dự Asian Cup liên tiếp".

AFC đồng thời mô tả lại bàn thắng mở tỷ số của Thom Haye: "Tiền vệ gốc Hà Lan, người đánh dấu trận ra mắt quốc tế trong trận đấu vòng loại hồi tháng 3 với ĐT Việt Nam bằng một pha kiến ​​tạo, nhận thấy mình có nhiều khoảng trống bên ngoài vòng cấm và tung cú sút đi chệch tầm với của thủ môn Kevin Mendoza của Philippines và phá vỡ thế bế tắc cho trận đấu. Tỷ số theo đó được mở cho đội bóng của HLV Shin Tae Yong ở phút 32".

momen-nathan-tjoe-a-on-ketawa-ngakak-lihat-thom-haye-gagal-selebrasi-knee-slide-di-lapangan-sugbk-gccfp2oiby-1718250158.jpg
Thom Haye ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Indonesia ở trận thắng Philippines (Ảnh: MPI)

Tại cuộc họp báo sau trận, Thom Haye không giấu nổi niềm hạnh phúc của mình: "Đúng vậy, đối với tôi đây là một đêm rất đặc biệt. Đây là bàn thắng đầu tiên của tôi cho ĐT Indonesia trên sân nhà. Tất cả gia đình và bạn bè của tôi đều ở đây. Gia đình tôi từ Jakarta cũng đến đây. Vì vậy, hôm nay rất đặc biệt đối với tôi”.

Ngoài Thom Haye, 7 cầu thủ khác được AFC bình chọn vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận thứ 6 Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 là: Lee Kang In (Hàn Quốc), Martin Boyle (Úc), Ri Jo Guk (CHDCND Triều Tiên), Hassan Maatouk (Lebanon), Noor Al Rawabdeh (Jordan), Eid Al Rashedi (Kuwait), Sanjeeb Bista (Nepal). 

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm