Quảng cáo

Thực hư vụ Ronaldinho chê tuyển Brazil 'kém cỏi' trước kỳ Copa America

Thứ hai, 17/06/2024 15:36 PM (GMT+7)

Ronaldinho đã lên tiếng tiết lộ, những lời chỉ trích của anh đối với đội tuyển quốc gia Brazil chỉ là một phần của một chiến dịch tiếp thị đặc biệt trước thềm Copa America.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại bóng đá Ronaldinho gần đây đã lên tiếng giải thích về những lời chỉ trích của anh dành cho đội tuyển quốc gia Brazil. Theo siêu sao người Brazil, những phát ngôn gay gắt đó chỉ là một phần của một chiến lược tiếp thị "độc đáo" trước thềm Copa America 2024.

Ronaldinho đã gây ra làn sóng tranh cãi khi đăng tải lên mạng xã hội những lời lẽ gay gắt về phong độ và tinh thần thi đấu của đội tuyển quốc gia Brazil. Anh viết rằng đội tuyển đang trình diễn "tệ nhất trong những năm gần đây" và thề sẽ không ủng hộ họ tại giải Copa America sắp tới. Điều này khiến nhiều người, bao gồm cả các cầu thủ đội tuyển như Raphinha cảm thấy ngạc nhiên và thất vọng.

Thực hư vụ Ronaldinho chê tuyển Brazil 'kém cỏi' 482418
Ronaldinho châm ngòi cho một cuộc tranh cãi lớn về bóng đá Brazil. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, sau đó, Ronaldinho đã lên tiếng giải thích rằng những lời chỉ trích gay gắt của mình chỉ là một phần của một chiến dịch marketing đặc biệt.

Anh viết: "Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ bóng đá Brazil. Và tôi sẽ không bao giờ nói những điều mà bạn thấy... Trên thực tế, những lời này đến từ những người hâm mộ Brazil thực sự, chúng là những bình luận thực sự mà tôi thấy trên internet".

Ronaldinho giải thích rằng anh đã cố ý sử dụng những lời chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ để tạo ra nhiều hiệu ứng truyền thông và thu hút sự chú ý. Anh cho rằng động lực của các cầu thủ đội tuyển sẽ giảm sút nếu họ nghe những lời chỉ trích như vậy, và kêu gọi người hâm mộ cần ủng hộ, động viên các cầu thủ hơn để họ có động lực chiến đấu tại kỳ Copa America sắp tới.

Thực hư vụ Ronaldinho chê tuyển Brazil 'kém cỏi' 482419
Huyền thoại Barca khẳng định những lời chỉ trích trước đó là bình luận của một người hâm mộ Brazil trên mạng. Ảnh: One Football.

"Hãy tưởng tượng bạn sẽ phải nghe những tin nhắn này trước khi bạn thi đấu? Không, động lực đang giảm dần. Sự ủng hộ của người hâm mộ tạo ra sự khác biệt lớn đối với cầu thủ, tôi biết về điều gì tôi đang nói. Các bạn, điều mà các chàng trai của chúng ta cần là sự hỗ trợ vào lúc này.

Chúng ta càng thể hiện sự tự tin thì họ sẽ càng tự tin hơn trên sân.  Đó là lý do tại sao tôi tham gia chương trình khuyến khích người hâm mộ luôn luôn cổ vũ đội tuyển và không bao giờ bỏ cuộc”, Ronaldinho viết.

Tuy nhiên, chiến dịch "kỳ lạ" này của Ronaldinho đã gây ra nhiều tranh cãi và chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các cầu thủ đội tuyển Brazil.

Thực hư vụ Ronaldinho chê tuyển Brazil 'kém cỏi' 482420
Raphinha cho biết anh và toàn đội rất ngạc nhiên trước sự chỉ trích của Ronaldinho. Ảnh: Getty Images.

Raphinha chia sẻ: "Đó là một điều ngạc nhiên không chỉ đối với tôi mà còn đối với toàn đội. Tôi tin rằng bạn phải biết nhiều hơn tôi, anh ấy chưa bao giờ đưa ra phát ngôn như vậy. Ngược lại, anh ấy luôn thể hiện sự ủng hộ đối với đội bóng. Điều đó khiến rất nhiều người ngạc nhiên".

"Tôi coi anh ấy là một thần tượng và một hình mẫu để noi theo. Tất cả mọi người trong đội, không chỉ các cầu thủ mà cả những người làm việc ở đây, đều coi anh ấy như vậy. Điều đó đã gây ra một cú sốc lớn cho chúng tôi. Rõ ràng là chúng tôi không đồng ý, bản thân tôi cũng không đồng ý. 

Thật sai lầm khi có những ý kiến cho rằng, không thấy sự quyết tâm và khát khao ở những cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo

Không tìm thấy trận đấu nào.

Tứ kết
(A1)
(B2)
? ? ?
(B1)
(A2)
? ? ?
(C1)
(D2)
? ? ?
(D1)
(C2)
? ? ?
Bán kết
?
?
?
?
Chung kết
?
?
Hạng 3
?
?
Bảng A TR T H B HS Đ
1 Argentina 2 2 0 0 3 6
2 Canada 2 1 0 1 -1 3
3 Chilê 2 0 1 1 -1 1
4 Peru 2 0 1 1 -1 1
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
Bảng B TR T H B HS Đ
1 Venezuela 1 1 0 0 1 3
2 Mexico 1 1 0 0 1 3
3 Ecuador 1 0 0 1 -1 0
4 Jamaica 1 0 0 1 -1 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
Bảng C TR T H B HS Đ
1 Uruguay 1 1 0 0 2 3
2 Mỹ 1 1 0 0 2 3
3 Panama 1 0 0 1 -2 0
4 Bolivia 1 0 0 1 -2 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
Bảng D TR T H B HS Đ
1 Colombia 1 1 0 0 1 3
2 Brazil 1 0 1 0 0 1
3 Costa Rica 1 0 1 0 0 1
4 Paraguay 1 0 0 1 -1 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Copa América (Play Offs: Tứ kết)
  • Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng. Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng.
MỚI NHẤT