Điểm nhấn Euro 2024 ngày 27/06: "Tí hon" Georgia gây sốc

Thứ năm, 27/06/2024 16:33 PM (GMT+7)

Đội bóng 'tí hon" Georgia gây sốc khi đánh bại Bồ Đào Nha, hay Ukraine bị loại đầy nghiệt ngã dù có 4 điểm là những điểm nhấn của Euro 2024 trong ngày thi đấu thứ 13.

Vòng bảng của Euro 2024 đã kết thúc một cách đầy kịch tính, khi Georgia gây sốc cho Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và giành một suất vào vòng loại trực tiếp của giải đấu.

Tại bảng E, cả 4 đội đều kết thúc vòng bảng với 4 điểm, kết cục này khiến Bỉ phải đối diện với Pháp ở vòng 1/8. Trong khi đó, Ukraine bị loại đầy nghiệt ngã.

Sau đây là những điểm nhấn của Euro 2024 hôm nay 27/06.

Vòng 1/8 Euro 2024 hấp dẫn thế nào?

Tám trận vòng loại trực tiếp Euro 2024 gồm Tây Ban Nha - Gruzia, Đức - Đan Mạch, Bồ Đào Nha - Slovenia, Pháp - Bỉ, Romania - Hà Lan, Áo - Thổ Nhĩ Kì, Anh - Slovakia và Thụy Sĩ - Italy. Các đội loại nhau từ 29/6 đến 2/7, mỗi ngày hai trận.

Pháp vs Bỉ là trận đấu đáng xem nhất vòng 1/8 vì đây là 2 đội tuyển nằm Top 3 bảng xếp hạng FIFA. Ngoài ra, lịch sử đối đầu nhiều duyên nợ (75 lần) càng khiến cho cặp đấu này đáng mong chờ nhất.

nhanh dau euro 2024
Tứ kết Euro 2024 có thể xuất hiện những cặp đấu kinh điển

Nếu các đội bóng lớn đều thắng ở vòng 1/8, tứ kết Euro 2024 có thể sẽ chứng kiến những cặp đấu chất lượng cao bậc nhất lịch sử như Tây Ban Nha - Đức, Pháp - Bồ Đào Nha.

>> Liên quan: Vòng 1/8 EURO 2024: Khủng khiếp siêu nhánh đấu

Georgia làm nên lịch sử khi hạ Bồ Đào Nha

Đây có thể là cú sốc lớn nhất của Euro 2024 cho đến nay. Georgia - đội bóng 'tí hon' tại châu Âu, xếp thứ 74 trên BXH FIFA đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0.

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Willy Sagnol đã giành một suất vào vòng 1/8.

ronaldo euro 2024
Ronaldo đá vung chai nước trong trận thua 0-2 trước Georgia

Ở trận đấu này, tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo tiếp tục tịt ngòi. Ngoài ra cầu thủ này còn để lại những hình ảnh không đẹp như vùng vằng, đá chai nước khi bị thay ra sân.

Lọt vào vòng 1/8, Georgia sẽ phải đối đầu với Tây Ban Nha.

Điểm nhấn Euro 2024 ngày 27/06:
Các cầu thủ và ban huấn luyện Georgia ăn mừng chiến thắng lịch sử (Ảnh: Michael Regan/Getty Images)

Màn trình diễn tệ hại của Bỉ đủ giúp họ vào vòng 1/8, nhưng giờ sẽ đối đầu với Pháp

Dù lọt vào vòng trong, nhưng màn trình diễn của Bỉ khiến người hâm mộ của họ không thể yên tâm. Ở trận đấu với tỷ số hòa 0-0 đêm qua trước Ukraina, tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Điểm sáng duy nhất của Bỉ ở trận này tiếp tục là thủ quân De Bruyne.

Với màn trình diễn trên, Bỉ sẽ phải đối đầu với Pháp ở vòng 1/8. Pháp và Bỉ đã gặp nhau tới 75 lần, trong đó Pháp thắng 26, hòa 19 và thua 30 trận. Nhưng ở cuộc chạm trán trên sân Dusseldorf tối 1/7 tới đây, thật khó để Bỉ làm nên điều bất ngờ trước một tuyển Pháp đang vào độ chín như hiện tại.

Romania và Slovakia khiến những người hoài nghi phải im lặng

Trước khi bóng lăn, Romania và Slovakia đều biết họ có thể đi tiếp nếu tránh được thất bại. Giới chuyên môn dự đoán trận đấu này sẽ diễn ra đầy toan tính, chặt chẽ. Tuy nhiên, diễn biến thực tế trận đấu lại khác hoàn toàn.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc không quá toan tính, thực dụng trong 90 phút, mà tấn công ăn miếng trả miếng. Chỉ có sự xuất sắc của hai thủ môn mới khiến tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên từ hiệp một đến hết trận.

Trận đấu kết thúc, cầu thủ hai đội tràn vào sân mừng chiến tích giành vé đến vòng 1/8. Với Romania, đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ đứng nhất bảng Euro. Còn Slovakia đi tiếp với tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt.

Sau trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển Romania Edward Iordanescu đã gửi một thông điệp tới những người đã nghi ngờ đội bóng của ông và Slovakia.

Iordanescu nói: “Một số người nên xin lỗi chúng tôi về những gì đã nói trước trận đấu. Cả hai đội đã cống hiến hết mình trong 80 phút để cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu. Họ đã nói những lời không hay trước trận đấu, họ đặt câu hỏi về phẩm giá của chúng tôi, điều đó thật đáng xấu hổ. Lẽ ra họ phải đợi đến sau trận đấu mới bình luận nhưng họ đã quá vội vàng".

Xuất hiện trận đấu bẩn nhất lịch sử Euro?

Cuộc đụng độ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc ở lượt cuối bảng F Euro 2024 trên sân Hamburg Arena rạng sáng 27/6 đã lập kỷ lục về số thẻ được rút ra nhiều nhất trong một trận đấu tại giải vô địch châu Âu.

Điểm nhấn Euro 2024 ngày 27/06:

Tổng cộng, trọng tài Kovacs đã rút ra tới 16 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, lập kỷ lục về số thẻ phạt được rút ra trong một trận đấu tại Euro từ trước đến nay.

Trận đấu nóng trong suốt hơn 90 phút lẫn sau khi kết thúc. Cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả, vì Orkun Kokcu mừng khiêu khích trước mặt các thành viên CH Czech.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp Áo trong trận cuối vòng 1/8 lúc 2h ngày 3/7 (giờ Hà Nội). HLV Vincenzo Montella sẽ không có sự phục vụ của Calhanoglu và Akaydin vì án treo giò.

Như vậy, sau khi vòng bảng khép lại, các đội sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi chính thước bước vào vòng 1/8. 

>> Liên quan: Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2024

Author Thethao247.vn Thế Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan