Quảng cáo

Vòng 1/8 EURO 2024: Khủng khiếp siêu nhánh đấu

Thứ năm, 27/06/2024 13:42 PM (GMT+7)

Nhìn vào nhánh đấu có chủ nhà Đức, ứng viên vô địch Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ thì hẳn các fan cũng chán hẳn. Trong khi đó, Anh và Italia dù khổ sở để lọt vào vòng 1/8 nhưng có vẻ như nhờ thế mà mọi thứ “dễ thở” hơn với cặp đấu từng lọt vào chung kết EURO 2020.

Nhánh đấu “tử thần” kết nạp thêm Bỉ

Lượt trận cuối cùng của bảng E diễn ra vô cùng căng thẳng. Romania và Slovakia hiểu rằng họ chỉ cần một kết quả hòa là cùng dắt tay nhau vào vòng trong. Đúng như kịch bản, hai đội tuyển này đã thi đấu cầm chừng và khép lại trận đấu với tỉ số hòa 1-1 sau hiệp đấu đầu tiên sôi nổi.

Điều đó khiến cho trận đấu giữa Bỉ và Ukraine trở nên căng thẳng hơn. Ở trận đấu này, Ukraine là đội buộc phải thắng. Họ chơi đầy nỗ lực trong khoảng thời gian cuối trận nhưng cuối cùng không thể đánh gục được hàng thủ của Bỉ và chịu khép lại trận đấu với tỉ số hòa 0-0. Trận hòa này giúp Bỉ vào vòng trong nhưng đẩy họ vào nhánh đấu khó.

Theo đó, Bỉ về đích ở vị trí nhì bảng E và phải đụng đội nhì bảng D là Pháp. Đây là trận đấu mà Bỉ chắc chắn bị đánh giá thấp hơn Pháp. Pháp sau khi có sự trở lại của thủ quân Mbappe, mọi thứ đang diễn ra theo đúng hướng mà HLV Deschamps mong đợi. Anh chắc chắn sẽ là niềm hi vọng cho Pháp trong kế hoạch đánh bại Bỉ. Sự tự tin đó càng được nhân lên khi ở 2 lần gần nhất gặp nhau, Pháp đều hạ Bỉ.

Bồ Đào Nha sẽ dễ dàng có vé đi tiếp ở vòng 1/8 EURO 2024? – Ảnh: Getty

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha có thể xoa tay hài lòng khi đối thủ chỉ là Slovenia và Georgia. Tây Ban Nha là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, họ sẽ đối đầu với “ẩn số” Georgia. Vấn đề là khi bạn đã đánh bại cả Croatia và Italia, cái tên  Georgia sẽ chẳng là rắc rối lớn với đội bóng của HLV De La Fuente. Với Bồ Đào Nha, họ bất ngờ bại trận 0-2 trước Georgia. Chúng ta đồng ý Bồ Đào Nha không có mấy động lực ở trận cuối vì kiểu gì họ cũng đi tiếp với vị trí đầu bảng. Chỉ là những nhân sự ngày hôm nay của Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn quá tệ. Ngay cả một Ronaldo được kỳ vọng sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cỡ Georgia nhưng anh lại tiếp tục “im hơi, lặng tiếng” ở VCK EURO 2024. Bây giờ, người ta đợi xem một Bồ Đào Nha bị chạm tự ái sẽ xử lý Slovenia ra sao. Họ sẽ phải thể hiện rằng, thất bại trước Georgia chỉ là tai nạn, là trận thua trong tính toán. Có thể sẽ có 1 trận thắng đậm cho Bồ Đào Nha trước Slovenia.

Người Đức sẽ chẳng thấy thỏa mãn khi nhìn Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha có những đối thủ “cực mềm” còn mình phải so tài với nhà ĐKVĐ EURO 1992, ĐT Đan Mạch. Đan Mạch có thể không còn những anh tài khi xưa nhưng đây là tập thể đoàn kết, quyết tâm và cực kỳ nguy hiểm. Họ có thể tạo ra khác biệt từ những pha sút xa, những tình huống bóng bổng hay từ các quả sút phạt. Sự xuất sắc của Eriksen ở vòng bảng giúp cho Đan Mạch nhẹ nhàng vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của Anh, Serbia và Slovenia.90 phút sắp tới sẽ rất khó lường cho Đức.Với những gì đã thể hiện ở trận hòa hú vía trước Thụy Sỹ, Đức có lẽ sẽ lại có thêm 1 trận đấu kéo dài với Đan Mạch. Dù thế, chúng ta có thể đặt niềm tin vào thầy trò Nagelsmann bởi họ có sự hậu thuẫn từ CĐV nhà.

Chờ đại chiến Anh vs Italia hay Anh vs Hà Lan?

Lá thăm đen đủi đưa Italia gặp “cố nhân” Thụy Sỹ ngay từ vòng 1/8. So về danh tiếng, Italia hơn đứt Thụy Sỹ nhưng nếu nói về hiện tại và phong độ bây giờ, đội bóng của HLV Luciano Spalletti chưa chắc đã nhỉnh hơn đối thủ. Họ bây giờ không còn những ngôi sao như quá khứ, các cựu binh đã rời đội. Italia lúc này là tập hợp của những cầu thủ trẻ với kinh nghiệm thi đấu quốc tế ít ỏi. Sự non nớt là điều thấy rõ ở đội bóng này ngay tại vòng bảng.

Còn Thụy Sỹ, họ đã có 3 trận đấu “làm nóng” ra trò, đặc biệt là khiến cho Đức khổ sở ở lượt đấu cuối. Kinh nghiệm lọc lõi của Granit Xhaka kết hợp với sự thính nhạy của Ndoye và khả năng càn lướt của Embolo đang mang tới một ĐT Thụy Sỹ nhiều màu sắc. 2 trận gần nhất khi đối đầu với Italia, Thụy Sỹ đều có kết quả hòa. Đây sẽ là “bài toán” khó cho Italia. Có khả năng, màn so tài này sẽ được định đoạt trong 90 phút và lá thăm đi tiếp sẽ đến với Thụy Sỹ.

Anh có thể vượt qua vòng 1/8 EURO 2024? – Ảnh: Getty

Hà Lan sau khi thất bại khó hiểu 2-3 trước Áo sẽ gặp một đối thủ thú vị khác ở VCK EURO 2024 là Romania. Hà Lan của Ronald Koeman đến với giải đấu này mà không có trong tay những quan bài tốt nhất, đặc biệt là sự vắng mặt của De Jong đã để lại khoảng trống lớn trong cách vận hành lối chơi của Hà Lan. Nhưng với những con người còn lại, Hà Lan vẫn sẽ được đánh giá cao hơn Romania. Tuy vậy, Romania cũng cho thấy họ có thể chơi tốt khi phòng ngự hoặc pressing tầm cao hoặc chuyển trạng thái linh hoạt. Đây sẽ là bài toán khá khó giải cho Koeman. Dù thế, họ vẫn có thể sẽ kiếm được tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Màn so tài khó lường nhất sẽ tới khi Áo của “thầy các vị thầy” Rangnick chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ đang được dẫn dắt bởi HLV Vicenzo Montella. Áo thực sự khiến cho Pháp và Hà Lan “ngán ngẩm” bởi màn trình diễn siêu việt cho tới lúc này. Có ai ngờ, đội bóng chung bảng với 2 ứng viên lại đến ngôi vô địch. Áo đang thể hiện thứ bóng đá chất lượng và siêu hiệu quả. Chính HLV Koeman từng thừa nhận ông biết Áo sẽ chơi ra sao nhưng không có phương án ngăn chặn hiệu quả? Còn với Thổ Nhĩ Kỳ, họ luôn chơi bùng nổ và đầy quyết tâm. Nhưng để tiến xa, Montella sẽ phải cải tổ hàng thủ.Cuộc gặp gỡ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Áo sắp tới sẽ rất đáng chú ý.Giả sử Áo có mặt ở tứ kết, cũng đừng có ai cảm thấy ngạc nhiên.

Tổng quan trước vòng 1/8 EURO 2024: Khủng khiếp siêu nhánh đấu 488454

Dự đoán kết quả vòng 1/8 EURO 2024 cùng Thethao24/7

  • Đức 1-1 Đan Mạch (Đức thắng sau loạt sút luân lưu)
  • Italia 1-2 Thụy Sỹ
  • Anh 2-0 Slovakia
  • Tây Ban Nha 3-0 Georgia
  • Pháp 2-1 Bỉ
  • Bồ Đào Nha 2-1 Slovenia
  • Romania 0-0 Hà Lan (Hà Lan thắng sau loạt sút luân lưu)
  • Áo 3-2 Thổ Nhĩ Kỳ
Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan