Quảng cáo

Saka 'từ chối' thi đấu vị trí tử huyệt của ĐT Anh tại Euro 2024

Thứ bảy, 29/06/2024 22:31 PM (GMT+7)

Tiền vệ Bukayo Saka thừa nhận không hứng thú với việc thi đấu ở vị trí hậu vệ trái của ĐT Anh thời điểm vị trí này đang bị bỏ trống.

Hậu vệ trái đang là cơn đau đầu lớn nhất với HLV Gareth Southgate lúc này bởi trong tay ông không còn ai có thể thi đấu ở vị trí này. Luke Shaw vẫn đang vật lộn trong quá trình hồi phục chấn thương, còn Trippier được cho là đã gặp vấn đề với bắp chân và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu ở vòng 1/8.

Đã có những thông tin cho rằng Southgate sẽ lựa chọn Ezri Konsa ở vị trí này, mặc dù cầu thủ của Aston Villa thường xuyên ở thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài Konsa, nhiều chuyên gia cũng đã có những đề xuất những cái tên có thể chám vào vị trí "tử huyệt" này, và một trong số đó là tiền vệ Bukayo Saka, người được Southgate tin tưởng xếp ở vị trí tiền vệ phải.

getpaidstockcom-6680271348c74-1719674721.jpg
Ezri Konsa nhiều khả năng được lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, bản thân Saka đã thừa nhận không tỏ ra hào hứng với việc thi đấu ở vị trí kể trên, cụ thể, cầu thủ 22 cho biết: "Tôi không nghĩ rằng việc đưa tôi ra khỏi vị trí sở trường là giải pháp. Cuối cùng thì, tôi nghĩ chúng ta có thể bàn về vấn đề này nhưng quyết định là ở Gareth, vì vậy chúng tôi chỉ cần tin tưởng vào bất kỳ ai mà Gareth chọn trong ngày thi đấu đó.

getpaidstockcom-6680272822778-1719674754.jpg
Saka thừa nhận không hào hứng với vị trí hậu vệ trái. Ảnh: Getty

Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi chơi ở cánh phải và tôi nghĩ đó là vị trí tôi chơi tốt nhất. Việc chơi ở cánh phải cho phép tôi sử dụng chân thuận của mình, liên kết với các cầu thủ khác, thực hiện các đường chuyền và sút bóng. Đó là khi tôi chơi tốt nhất, vì vậy tôi nghĩ đó là vị trí tốt nhất của tôi.”

Trước đó, Ian Wright, huyền thoại Arsenal đã đề xuất một giải pháp độc đáo khi kéo Saka về thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, và Cole Palmer sẽ thế chỗ vị trí tiền đạo phải. Cựu tuyển thủ Anh chia sẻ: "Tôi đang nghĩ, làm thế nào để đưa Palmer vào đội nếu điều đó là sự thật?Nếu đúng như vậy, với việc Saka thuận chân trái, có thể bạn sẽ đưa Saka vào vị trí hậu vệ trái và đặt Palmer ở cánh phải?Đơn giản là vì chúng ta cần tạo sự cân bằng và linh hoạt trong trận đấu.”

23h30-32-1719674865.jpg
Nhiều chuyên gia thích thú với việc để Saka thi đấu ở hậu vệ trái

Đồng tình với quan điểm trên, Gary Neville, một cựu tuyển thủ Anh khác cho rằng: "Tôi nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời nếu thấy Bukayo Saka chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng tôi nghĩ Gareth Southgate sẽ không làm điều đó."

Chưa rõ Southgate sẽ lựa chọn ai ở vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng đây chắc chắn sẽ là một thông tin không mấy tích cực cho NHM tuyển Anh, và "Tam sư" được dự báo sẽ có một trận đấu khó khăn trước Slovakia ở vòng 1/8.

Trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Slovakia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 đêm mai (30/6).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan