Quảng cáo

HLV Georgia: 'Chúng tôi đã vô địch Euro rồi'

Chủ nhật, 30/06/2024 02:41 AM (GMT+7)

HLV ĐT Georgia - Willy Sagnol khẳng định, toàn đội sẽ bước vào trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 1/8 Euro 2024 với tâm trạng thoải mái, khi đã vượt xa sự mong đợi sau khi lọt vào vòng 16 đội.

HLV Willy Sagnol của đội tuyển Georgia tỏ ra rất lạc quan và thoải mái trước trận đấu vòng 1/8 Euro 2024 gặp Tây Ban Nha. Ông cho rằng đội bóng của mình đã vượt xa mọi kỳ vọng khi lọt vào vòng knock-out, nên họ sẽ bước vào trận đấu mà không có áp lực nào.

Trước hết, Sagnol bày tỏ sự tự hào và phấn khích khi nói về thành tích của đội nhà: "Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này với sự tự tin lớn vì chúng tôi không có gì để mất. Đối với tôi, chúng tôi đã giành được chức vô địch Euro rồi, và tôi rất phấn khích khi được ra sân".

HLV Georgia: 'Chúng tôi đã vô địch Euro rồi' 489913
Vị chiến lược gia 47 tuổi tin rằng Georgia đã hoàn thành chỉ tiêu vượt quá mong đợi tại Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

Hành trình của Georgia tại Euro 2024 thực sự đáng kinh ngạc. Họ bắt đầu giải đấu với trận thua 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó hòa 1-1 với Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, điểm nhấn của vòng bảng là chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Kết quả này không chỉ giúp Georgia lọt vào vòng 16 đội với tư cách là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, mà còn khẳng định khả năng cạnh tranh của họ ở đấu trường châu lục.

Tuy nhiên, thử thách lớn nhất đang chờ đợi Georgia ở vòng 1/8 khi họ phải đối đầu với Tây Ban Nha - đội bóng đang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. La Roja đã gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng trong cả ba trận đấu vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào. Lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng không mấy thuận lợi cho Georgia khi họ đã thua cả bốn lần gặp Tây Ban Nha kể từ khi Sagnol được bổ nhiệm vào đầu năm 2021.

HLV Georgia: 'Chúng tôi đã vô địch Euro rồi' 489917
Georgia làm nên cơn địa chấn khi đánh bại Bồ Đào Nha để tiến vào vòng 1/8 Euro 2024. Ảnh: Getty Images.

Đặc biệt, trận thua đậm 1-7 trên sân nhà ở Tbilisi vào tháng 9 năm ngoái vẫn còn là một ký ức đau đớn. Tuy nhiên, Sagnol nhìn nhận trận thua này như một bài học quý giá: "Đó là một khoảnh khắc khó khăn đối với chúng tôi, nhưng đôi khi để tiến xa hơn trong cuộc sống, bạn cần những khoảnh khắc như thế, rất khó khăn, nơi bạn chơi không tốt, nơi bạn nghĩ mình đã làm mọi thứ tồi tệ". 

"Tây Ban Nha rõ ràng là đội mạnh nhất giải đấu cho đến thời điểm hiện tại. nên đó là lý do tại sao đây sẽ là một trận đấu khó khăn.

"Chúng tôi đã đối đầu với họ bốn lần, chúng tôi đã thua cả bốn lần, nhưng bây giờ đây là một giải đấu khác, một bầu không khí khác, một môi trường khác, rất nhiều điều có thể xảy ra".

ĐT Georgia sẽ chạm trán Tây Ban Nha vào lúc 2h ngày 1/7 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ RheinEnergieStadion, trong khuôn khổ vòng 16 đội Euro 2024.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan