Quảng cáo

Diogo Costa: Người hùng cứu rỗi Bồ Đào Nha khỏi 'lưỡi hái tử thần'

Thứ ba, 02/07/2024 05:10 AM (GMT+7)

Nếu không có sự xuất sắc của Diogo Costa, Bồ Đào Nha đã phải nhận trái đắng trước một Slovenia bị đánh giá thấp hơn rất nhiều ở vòng 1/8 Euro 2024.

Bồ Đào Nha đã phải trải qua trận đấu quá đỗi khó khăn trước Slovenia ở vòng 1/8 Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (2/7) theo giờ Việt Nam. Không phải những ngôi sao ở tuyến trên như Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes, chính thủ môn Diogo Costa với màn trình diễn phi phàm đã gánh cả Bồ Đào Nha trên vai, thẳng tiến vào vòng tứ kết của giải đấu.

Với sức mạnh vượt trội, Bồ Đào Nha đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, phần lớn thời gian trận đấu này Diogo Costa không phải làm việc quá nhiều. Trên thực tế, phải đến khoảng thời gian hiệp phụ thứ 2, thủ thành sinh năm 1999 mới phải đối diện với cơ hội ghi bàn rõ rệt của đối thủ.

Đó là tình huống mà trung vệ lão tướng Pepe đã mắc sai lầm, để Benjamin Sesko thoát xuống vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, trong pha đối mặt, tiền đạo trẻ tuổi này lại không thể khuất phục được Costa.

Diogo Costa: Người hùng cứu rỗi Bồ Đào Nha khỏi 'lưỡi hái tử thần' 491124
Diogo Costa khuất phục Benjamin Sesko ở tình huống đối mặt (Ảnh: Getty)

Người gác đền thuộc biên chế Porto đã có những nhịp xử lí khôn ngoan: anh không băng ra ngay, liên tục có những pha nhứ chân để dụ địch, rồi xuất sắc dùng chân cản phá cú dứt điểm của đối phương. Cũng phải nói thêm rằng cú sút của Sesko chưa đủ mạnh và hiểm, nhưng đây là khoảnh khắc mà Costa đã hoàn toàn làm chủ được tình hình.

Đến loạt luân lưu 11m cân não, Diogo Costa tiếp tục phải khiến mọi người nhắc đến tên mình. Bằng khả năng phán đoán tuyệt vời, thủ môn 24 tuổi đã cản phá 3 quả penalty liên tiếp của Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic, trực tiếp đưa Bồ Đào Nha vào vòng tứ kết.

Diogo Costa: Người hùng cứu rỗi Bồ Đào Nha khỏi 'lưỡi hái tử thần' 491125
Diogo Costa dễ dàng cản phá cú sút luân lưu đầu tiên của Slovenia, thực hiện bởi Josip Ilicic (Ảnh: Getty)

Nhìn vào đôi mắt của Costa, cách mà thủ thành này di chân để đổ người, dường như anh đã nắm vững hướng sút của đối thủ trong lòng bàn tay. Một loạt sút may rủi nhưng Costa đã khiến tất cả trở nên khoa học, logic như đã được lập trình.

Nếu không có sự xuất sắc của Diogo Costa, Pepe, Ronaldo có lẽ đã trở thành tội đồ của Bồ Đào Nha, "Seleccao" cũng chẳng thể bước vào loạt penalty để định đoạt số phận. Đây là ngày của Costa, chỉ đơn giản là như vậy.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan