Quảng cáo

HLV Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ra khoảnh khắc bước ngoặt ở chiến thắng trước Áo

Thứ tư, 03/07/2024 07:25 AM (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ đã có lần đầu tiên lọt vòng 8 đội mạnh nhất Euro sau 16 năm với màn trình diễn quả cảm trước Áo rạng sáng nay (3/7) theo giờ Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ - ông Vincenzo Montella đã không giấu nổi sự vui sướng sau khi giúp đội nhà giành thắng lợi bất ngờ 2-1 trước Áovòng 1/8 Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (3/7) theo giờ Việt Nam.

"Đây là một ngày phi thường với tinh thần mà chúng tôi đã thể hiện trên sân bóng. Chúng tôi đã có màn trình diễn rất tuyệt vời. Khoảnh khắc mang tính quyết định ở trận đấu này là pha cứu thua của Mert Gunok ở những phút cuối cùng cùng cú đúp của Merih Demiral.", HLV Montella chia sẻ sau trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Áo.

Vị thuyền trưởng người Italia cũng đã có những nhận định nhanh về đối thủ ở vòng tứ kết sắp tới - Hà Lan.

"Tôi sẽ nghĩ điều này vào ngày mai. Họ (Hà Lan) là đội tuyển đầy tài năng và đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn. Chúng tôi là một trong những đội có ít kinh nghiệm thi đấu nhất, nhưng điều này cũng khiến chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã đạt được thành công này".

HLV Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ra khoảnh khắc bước ngoặt ở chiến thắng trước Áo 491810
HLV Vincenzo Montella ăn mừng cùng các cầu thủ và người hâm mộ (Ảnh: Getty)

Thổ Nhĩ Kỳ đã có màn trình diễn quả cảm trước Áo khi bị đánh giá thấp hơn trước thềm màn đối đầu này. Mới cách đây chưa đầy 4 tháng, Áo đã vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ 6-1 trong một trận giao hữu, đoàn quân HLV Ralf Rangnick cũng chơi cực kì ấn tượng khi dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của Pháp và Hà Lan. Thổ Nhĩ Kỳ còn không có sự phục vụ của đội trưởng Hakan Calhanoglu do án treo giò.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Merih Demiral đã khiến cầu trường tại Leipzig nổ tung với bản thắng mở tỉ số, đưa Thổ Nhĩ Kỳ vượt lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Áo. Sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ chủ động phòng ngự chắc, phản công nhanh để bảo toàn lợi thế đang nắm giữ.

Dù không tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương, song những pha hãm thành của Thổ Nhĩ Kỳ đều có sát thương rất lớn. Bàn thắng tiếp theo của Demiral ở hiệp 2 giúp đoàn quân HLV Montella đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

HLV Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ra khoảnh khắc bước ngoặt ở chiến thắng trước Áo 491811
Merih Demiral quá mạnh mẽ ở bàn thắng thứ 2 của trận đấu (Ảnh: Getty)

Michael Gregoritsch rút ngắn cách biệt sau đó chưa đầy 10', Áo cũng có cơ hội cực kì ngon ăn với cú đánh đầu cận thành của Christoph Baumgartner ở phút 90+5, song pha cản phá không tưởng của Mert Gunok đã dập tắt mọi hi vọng của đối phương, mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà.

Chiến thắng này giúp Thổ Nhĩ Kỳ có lần đầu tiên lọt vòng tứ kết Euro sau 16 năm, chạm trán với Hà Lan vào rạng sáng ngày 7/7.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan