Quảng cáo

Southgate bị “cấm” dùng Saka ở vị trí hậu vệ trái

Thứ sáu, 05/07/2024 09:17 AM (GMT+7)

Cựu thủ thành David Seaman cảnh báo HLV Gareth Southgate sẽ phải trả giá đắt nếu tiếp tục dùng cầu thủ tấn công Bukayo Saka ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024 gặp Slovakia, HLV Gareth Southgate đã chuyển Bukayo Saka sang đá hậu vệ trái thay Kieran Trippier sau khi tung Cole Palmer vào sân. Đây là vị trí rất lạ lẫm với Saka vì từ rất lâu rồi anh không đảm nhiệm vai trò này. Bây giờ người ta nhớ tới Saka cầu thủ tấn công và thường chỉ đá ở cánh phải.

Theo một số nguồn tin ở Anh, HLV Southgate đang cân nhắc để Saka tiếp tục đá hậu vệ trái ở trận tứ kết với Thụy Sỹ vào ngày 6/7 tới . Nhưng phương án này của cựu HLV Boro đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ cựu thủ môn David Seaman. Theo Seaman, Saka sẽ trở thành điểm yếu để các cầu thủ Thụy Sỹ khai thác vì anh vốn không phải là một hậu vệ.

Saka nên được dùng ở mặt trận tấn công – Ảnh: Getty

Ở buổi nhận định trận đấu trước màn so tài giữa Anh vs Thụy Sỹ, Seamann chia sẻ như sau: “Tôi không thích ý tưởng để Saka chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Nếu tôi là đối thủ, cậu ấy sẽ trở thành mục tiêu của tôi vì Saka về cơ bản không phải là một hậu vệ. Nếu Saka xuất phát ở vị trí đó, đối thủ sẽ rất vui.

Theo tôi, Saka có thể đá cánh trái nhưng ở hàng tiền vệ, không phải hậu vệ, vì ĐT Anh cần một hậu vệ trái thực thụ chứ không phải để vá víu. Nhưng liệu Southgate có dám mạo hiểm đặt niềm tin vào Luke Shaw ở tứ kết hay không, vì cậu ấy đã không thi đấu trong thời gian dài.

Tiếp tục dùng Tripper ở hành lang trái (dù sở trường đá cánh phải)? Tôi không nghĩ vị trí của Trippier nên thay đổi trừ khi cậu ấy dính chấn thương. Quá các trận đấu trước, cánh trái của Trippier không có vấn đề. Tuy nhiên, tôi nhận thấy “rắc rối” hay tới với cánh phải của Kyle Walker. Marc Guehi bị treo giò và cũng đang điều trị chấn thương nên tôi nghĩ Ezri Konsa sẽ được Southgate tin tưởng trao cơ hội đá chính ở hàng thủ trước Thụy Sỹ”.

Nếu vượt qua Thụy Sỹ, Tam sư sẽ chạm trán Hà Lan hoặc Thổ Nhĩ Kỳ ở bán kết EURO 2024. Lúc này, CĐV Anh hi vọng đội nhà sẽ lại có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết và tất nhiên là giành chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan