Quảng cáo

Nagelsmann: 'Đức không xứng đáng thua, Tây Ban Nha may mắn hơn'

Thứ bảy, 06/07/2024 04:03 AM (GMT+7)

HLV Julian Nagelsmann đã khẳng định ĐT Đức xứng đáng có một kết quả tốt hơn so với việc dừng chân tại Euro 2024 với thất bại trước ĐT Tây Ban Nha tại tứ kết.

ĐT Đức đã gây thất vọng lớn khi để ĐT Tây Ban Nha đánh bại trong trận tứ kết Euro 2024, qua đó chính thức khép lại hành trình chinh phục danh hiệu trên sân nhà. Mặc dù đã nỗ lực chiến đấu cho đến những phút cuối cùng, thế nhưng, sự thiếu tập trung trong một khoảnh khắc đã khiến "Những cỗ xe tăng" phải trả giá với thất bại.

Sau trận đấu, HLV Julian Nagelsmann đã không thể hài lòng với kết quả dành cho ĐT Đức. Chiến lược gia 36 tuổi khẳng định: "Hôm nay chúng tôi không đáng thua. Chúng tôi đã cố gắng nhiều hơn, nhưng Tây Ban Nha lại gặp may mắn hơn.

getpaidstockcom-66885decd89fd-1720213148.jpg
Nagelsmann khẳng định Đức không xứng đáng nhận thất bại. Ảnh: Getty

Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp hai. Chúng tôi đã tiến gần hơn đến chiến thắng so với đối thủ. Cuối cùng, tôi không nghĩ rằng chúng tôi vượt trội hơn họ nhiều, nhưng chúng tôi đã chơi rõ ràng hơn trong các tình huống tấn công. Điều này thật đau lòng vì chúng tôi chỉ có thể bù đắp sau hai năm nữa. Và có lẽ sẽ không bao giờ có cơ hội tham dự một giải đấu nào khác trên sân nhà trong sự nghiệp của tôi.

Nếu chúng tôi chơi thiếu nhiệt huyết, chúng tôi đáng bị thua và sẽ không đứng đây cố gắng kìm nén nước mắt. Đêm mai chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Tôi không biết kế hoạch bây giờ là gì, vì tôi không nghĩ đến việc bị loại. Nhiệm vụ của tôi và đội ngũ bây giờ là suy nghĩ về đội hình và điều gì là đúng đắn để làm ở Nations League."

Bên cạnh đó, cựu HLV Bayern Munich còn tỏ ra phẫn nộ với tình huống để bóng chạm tay gây tranh cãi của Cucurella trong vòng cấm, nhưng ĐT Đức lại không được hưởng quả đá phạt đền.

Nagelsmann nói thêm: "Trong nhiều năm, tôi đã cố gắng hiểu tại sao các quả phạt đền không được trao dựa trên tình huống. Đó không phải là một động tác bất thường lớn. Nhưng khi bóng rõ ràng đang hướng vào khung thành, cầu thủ Tây Ban Nha lại dùng tay chặn lại. Anh ấy không cố ý làm vậy, nhưng điều đó không quan trọng.

getpaidstockcom-66885e55760f1-1720213148.jpg
Tình huống để bóng chạm tay gây tranh cãi của Cucurella. Ảnh: Getty

Quả phạt đền mà chúng tôi nhận được trong trận đấu với Đan Mạch còn ít rõ ràng hơn nhiều. Tôi không thể hiểu tại sao họ không gọi đó là một quả phạt đền khi bạn có 48,000 lần phát lại."

Trong trận đấu kể trên, Tây Ban Nha là đội chơi tốt hơn và đã bàn mở tỉ số sau pha lập công của Dani Olmo. Việc nhận bàn thua đã khiến Nagelsmann phải gia tăng hỏa lực, và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng với bàn gỡ của Florian Wirtz ở phút cuối cùng, qua đó kéo trận đấu vào hai hiệp phụ. Tai đây, Mikel Merino đã trở thành người hùng của Tây Ban Nha với bàn thắng quyết định ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, qua đó mang về tấm vé đi tiếp cho La Roja.

getpaidstockcom-66885e8c4ae41-1720213148.jpg
Mikel Merino đem về chiến thắng cảm xúc cho Tây Ban Nha.Ảnh: Getty

Chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Luis de la Fuente tiến vào bán kết và chờ đợi đối thủ ở cặp đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Pháp.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan