Quảng cáo

Top 10 'máy chạy' tại Euro 2024: Mbappe hiên ngang, Ronaldo out top

Thứ ba, 09/07/2024 08:49 AM (GMT+7)

10 cầu thủ chạy nhanh nhất Euro 2024 tính cho đến vòng bán kết gồm những sao số như Kylian Mbappe, Sane,... Ronaldo không có tên.

Đến lúc này, Euro 2024 được đánh giá là giải đấu hấp dẫn với những trận cầu căng thẳng, kịch tính và nhiều kết quả bất ngờ. Đặc biệt, Euro 2024 cũng chứng kiến sự chuyển giao thế hệ rõ nét, khi những lão tướng đã dần "cảm nhận" được khoảng cách tuổi tác so với măng non đang trưởng thành quá nhanh.

Ngoài những thông số như ghi bàn, kiến tạo, thẻ phạt,... được quan tâm lớn và đề cập thường xuyên thì một trong những thông số phụ đáng chú ý phải kể đến là tốc độ của các cầu thủ, yếu tố quan trọng giúp một trận đấu trở nên hay và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mới đây, UEFA đã công bố danh sách 10 cầu thủ đạt tốc độ nhanh nhất trong tất cả các trận đấu đã qua tại Euro 2024, với những ngôi sao sừng sỏ nhất góp mặt, và cả những sự vắng mặt đã được dự đoán từ trước.

screenshot-6-1720489343.jpg
Danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất tại Euro 2024 đến vòng bán kết. Ảnh: UEFA.

Nhìn vào số liệu, có thể thấy Mbappe vẫn giữ được tốc độ đáng kinh ngạc của mình, bất chấp việc đã bị hạn chế và gặp nhiều khó khăn trong thi đấu với chiếc mặt nạ mà anh đang phải sử dụng.

Những sao trẻ đáng chú khác như Ferran Torres, Benjamin Sesko hay Leroy Sane cũng sở hữu cho mình khả năng bứt tốc tuyệt vời, xứng đáng có tên ở những thứ hạng cao nhất.

Ngoài ra, cái tên mà người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới để bao lâu nay quá quen thuộc trong bảng xếp hạng này - Cristiano Ronaldo đã không thể góp mặt. Đây là điều đã được dự đoán từ trước khi giải đấu khởi tranh, bởi ở độ tuổi 39, việc có thể cạnh tranh tốc độ với những sao trẻ tuổi đôi mươi quả thực là không thể, với bất kỳ ai, chứ không riêng gì CR7.

Vòng bán kết với 2 cặp đấu Tây Ban Nha vs Pháp và Hà Lan vs Anh đã ở rất gần, liệu rằng trong 3 trận đấu cuối cùng tại Euro 2024, có một cầu thủ nào có thể lấy được vị trí Top 1 đang được Mbappe giữ hay không?

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan