Quảng cáo

Thủ tướng giục Bộ Tài chính hoàn thiện Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước

Thứ hai, 22/07/2024 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Theo yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính, mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước phải được Bộ Tài chính trình Chính phủ trong tháng 7 này.

Vào ngày 21/07 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg, hướng đến các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô trong tháng 7 và quý III năm nay. 

Công điện nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc thực hiện quyết liệt và hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận mà Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.

Đặc biệt, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính phải khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện và đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với các ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước, dự kiến hoàn thành trong tháng 7 này.

o-to-san-xuat-trong-nuoc

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quyết liệt triển khai chuyển đổi số và áp dụng hóa đơn điện tử. Điều này bao gồm việc tăng cường ứng dụng công nghệ số trong quản lý thu, chi ngân sách nhà nước, nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong quản lý tài chính quốc gia. 

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo thu nhập đúng mức, đủ số lượng, thu nhập kịp thời, mở rộng cơ sở thu và chống thất thu thuế, đặc biệt là thuế từ các hoạt động thương mại điện tử, để bù đắp cho số thu giảm sút do việc thực hiện các chính sách hỗ trợ, qua đó hoàn thành dự toán thu cao nhất có thể.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được chỉ đạo tiếp tục hỗ trợ các ngân hàng thương mại trong việc giảm chi phí hoạt động và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm lãi suất cho vay, đặc biệt là cho các lĩnh vực ưu tiên. 

Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để thúc đẩy các gói tín dụng hỗ trợ nhà ở xã hội và nông, lâm, thủy sản.

o-to-san-xuat-trong-nuoc-1

Bộ Công Thương được giao trọng trách chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương để kịp thời có giải pháp quản lý, điều tiết sản xuất, ổn định cung cầu các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm và năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong mọi tình huống. 

Ngoài ra, Bộ cũng được yêu cầu thực hiện hiệu quả các chính sách kích cầu tiêu dùng trong nước và thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử.

Về đầu tư công, Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương coi giải ngân đầu tư công là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, kịp thời điều chuyển vốn từ các nhiệm vụ, dự án không đủ điều kiện giải ngân hoặc chậm giải ngân để bổ sung cho các dự án có khả năng giải ngân nhanh. 

Cùng với đó, cần khẩn trương hoàn thành chuẩn bị đầu tư cho các dự án khởi công mới vào cuối năm, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chậm tiến độ giải ngân vốn, tiêu cực, tham nhũng, thất thoát và lãng phí.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm