Quảng cáo

Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hàng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp

Thứ sáu, 06/09/2024 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Hà Nội vừa hứng chịu trận mưa lớn kèm giông lốc do ảnh hưởng của hoàn lưu trước siêu bão Yagi, nhiều cây cổ thụ đã bị bật gốc và đè lên các phương tiện giao thông.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày hôm nay 06/09, do ảnh hưởng của hoàn lưu trước siêu bão Yagi, Hà Nội đã trải qua một trận mưa lớn kèm theo giông lốc kéo dài khoảng 30 phút. 

Trận mưa này đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các quận nội thành, khi hàng loạt cây cổ thụ bật gốc, gãy đổ trên nhiều tuyến phố, gây cản trở giao thông và làm hư hỏng nhiều phương tiện.

Theo báo điện tử VTC News đưa tin, tại phố Hàng Cá (quận Hoàn Kiếm), một cây cổ thụ đã bị bật gốc và đổ chắn ngang đường, khiến giao thông khu vực này bị tắc nghẽn.

457269980-399534999519209-7057-5

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào khoảng 15h cùng ngày, cây cổ thụ bất ngờ bật gốc tại ngã tư Hàng Cá - Chả Cá, làm sập một phần tường và khiến một người bị thương nhẹ do bị cây đổ trúng. Sự cố này đã khiến người dân sống xung quanh vô cùng hoảng hốt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác giải tỏa cây đổ, nhằm khôi phục giao thông qua khu vực này trong thời gian sớm nhất.

Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523948

Không chỉ tại Hoàn Kiếm, tình trạng cây xanh bật gốc còn xảy ra tại nhiều quận khác trong thành phố. Tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm (quận Đống Đa), một cây xanh lớn đã bật gốc và đổ trúng một ô tô đang di chuyển trên đường, gây thiệt hại nghiêm trọng cho phương tiện này.

Trên đường Tân Triều (huyện Thanh Trì), một cây xanh khác cũng bị đổ ngã, cản trở giao thông. Tại khu đô thị HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, mưa và gió lớn đã khiến nhiều cây xanh gãy đổ, đè trúng nhiều ô tô đang đỗ.

Theo ghi nhận, trên những tuyến phố khác tại Thủ đô, khá nhiều cây cổ thụ đã bị bật gốc và đè xuống ô tô, xe máy đang lưu thông trên đường. Ngoài ra, hàng loạt cây xanh trên khắp thành phố đã bị gãy cành do tác động của trận dông lốc mạnh.

Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523949
Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523950
Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523951
Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523952
Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523953
Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523954
Ảnh hưởng từ siêu bão Yagi: Hà Nội nổi mưa giông lớn khiến hãng loạt ô tô, xe máy bị cây đổ đè bẹp 523955

Trước đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi cảnh báo về nguy cơ xảy ra dông, tố, lốc, sét và mưa đá trên phạm vi nội thành Hà Nội. 

Theo dự báo, trong vòng 3 giờ sau bản tin, các quận Tây Hồ, Long Biên và Gia Lâm sẽ hứng chịu mưa rào và dông trước khi mở rộng sang các khu vực nội thành khác. 

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, trong các cơn mưa dông, có khả năng cao xảy ra hiện tượng lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh, gây nguy hiểm cho người dân.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm