Quảng cáo

Akanji lo 1 năm nữa giải nghệ với lý do đầy thuyết phục

Thứ hai, 16/09/2024 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Trong chia sẻ mới đây, hậu vệ Manuel Akanji của Man City đã nói rõ về thời điểm anh có thể giải nghệ bởi lý do mà các cầu thủ khác nghe xong chắc hẳn đều đồng tình.

Nghe nội dung bài viết

Manuel Akanji năm nay 29 tuổi, thời điểm được xem là đỉnh cao sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, anh hiện đang rất lo lắng cho tương lai và nói thẳng rằng có thể phải giải nghệ vào năm sau.

Lý do Akanji đưa ra được cho là rất thuyết phục, bởi liên quan tới lịch thi đấu dày đặc mà anh và các đồng đội sắp phải đối mặt. Anh cho biết: "Thật khó khăn. Bạn không chỉ nghĩ về mùa giải này mà còn về mùa giải tiếp theo. Giả sử chúng tôi vô địch Ngoại hạng Anh hoặc giải đấu cúp, sau đó vào chung kết Club World Cup và chỉ ba tuần sau đó chúng tôi phải chơi Siêu cúp.

Vậy khi nào chúng ta được nghỉ lễ? Không có kỳ nghỉ nào vào mùa đông cả, vì vậy nếu may mắn, chúng ta có hai tuần và sau đó phải trở lại và bước vào mùa giải tiếp theo. Mùa hè năm sau là World Cup và mọi thứ không có hồi kết.

akanji-1-1726456076.jpg
Akanji lo sợ phải giải nghệ ở tuổi 30. Ảnh: Getty

Hết trận đấu này rồi đến trận đấu khác, tôi không biết nó sẽ diễn ra như thế nào trong vài năm tới. Họ cần phải nghĩ tới các cầu thủ nữa, đến lúc nào đó bạn sẽ quá mệt mỏi và rồi chấn thương sẽ đến. Chúng tôi tập luyện chăm chỉ nhất có thể và chúng tôi khỏe mạnh, nhưng mọi thứ phải có giới hạn. Có lẽ tôi sẽ nghỉ hưu ở tuổi 30!".

Akanji đã đề cập tới vấn đề chung của mọi cầu thủ, tuần này Champions League với thể thức mới sẽ bắt đầu và Man City sẽ chơi với tần suất cực kỳ cao. Trong 10 ngày kể từ 19/9, Akanji sẽ phải cùng đồng đội đối mặt với 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, Champions League và cả cúp Liên đoàn Anh.

akanji-2-1726456221.jpg
Man City và các đội bóng dự cúp châu Âu đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Ảnh: Getty

Thực tế Akanji không phải là cầu thủ duy nhất than phiền về lịch thi đấu dày đặc, trước đó đồng đội của anh là Bernardo Silva cũng tỏ ra không hài lòng khi có rất ít thời gian với gia đình do phải thi đấu thường xuyên. Vấn đề này cũng được nhiều chuyên gia và huấn luyện viên lên tiếng, họ cho rằng các cơ quan bóng đá đang cố gắng cải cách giải đấu vì lợi nhuận và không nghĩ tới lợi ích cầu thủ.

Trong một nghiên cứu gần đây, kết quả cho thấy các cầu thủ được nghỉ 12% thời gian trong năm dương lịch (ít hơn 1 ngày/tuần). Nếu tình trạng này tiếp diễn, các cầu thủ có thể kiệt sức, bị chấn thương hoặc nghỉ hưu sớm hơn dự định.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm